So sánh Huawei Nova 4 và Galaxy A8s, “nốt ruồi” nào tốt hơn

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Huawei Nova 4 và Galaxy A8s là những chiếc điện thoại nằm ở phân khúc tầm trung, có sở hữu nốt ruồi và được hãng trang bị nhiều tính năng vượt trội.

Là những smartphone đầu tiên được trang bị màn hình nốt ruồi, Huawei Nova 4 và Galaxy A8s liệu đã thực sự được làm tốt. Theo những thông tin đã được chia sẻ, cùng so sánh xem thiết bị nào sẽ được trang bị tốt hơn nhé.

Về thiết kế

Điện thoại Huawei Nova 4 có màn hình lớn, chiếm tỷ lệ 86.3% so với mặt trước. Trong khi đó, “nốt ruồi” có đường kính nhỏ, chỉ 4.5mm để chứa camera trước. Thiết kế mặt lưng Huawei Nova 4 bóng bẩy cùng biến thể màu gradient ấn tượng.

Huawei Nova 4 có nốt ruồi nhỏ hơn trên Galaxy A8s

Trên Samsung Galaxy A8s, thiết kế mỏng hơn nhưng kích thước nốt ruồi lại khá lớn, đường kính lên đến 6.5mm, mang đến cảm giác hơi thô. Mặt lưng điện thoại không có gì nổi bật. Ở thiết kế, Huawei Nova 4 dường như sẽ mang lại sự bắt mắt hơn cho người dùng.

Màn hình điện thoại

Cả Huawei Nova 4 và Samsung Galaxy A8s đều được trang bị màn hình IPS LCD, có cùng kích thước 6.4inch, và độ phân giải 2310 x 1080 pixel. Vì vậy, về màn hình, có thể nói cả hai thiết bị được đánh giá là ngang bằng nhau.

Huawei Nova 4 và Galaxy A8s có màn hình tương đồng nhau

Về cấu hình

Điện thoại Huawei Nova 4 được sử dụng bộ xử lý cao cấp Kirin 970, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB. Trong khi đó, Galaxy A8s sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 710. Cả 2 thiết bị đều chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie. Ở cấu hình, Nova 4 sẽ mang lại tốc độ xử lý nhanh khi xử lý đa tác vụ.

Huawei Nova 4 được trang vị vi xử lý cao cấp hơn Galaxy A8s

Camera

Có thể nói, Nova 4 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến Sony mới có độ phân giải 48MP, 3 camera sau.

Huawei Nova 4 và Galaxy A8s đều được trang bị camera ấn tượng

Samsung Galaxy A8s cũng được trang bị 3 camera sau gồm các cảm biến 24MP+ 5MP + 10MP cùng đèn Flash LED.

Cả hai điện thoại đều được trang bị camera ấn tượng nhưng có thể thấy cách sắp xếp camera của Nova 4 trông tinh tế và độc đáo hơn. Thiết kế camera trên Galaxy A8s dễ gây lầm tưởng với thiết kế camera kép hiện nay.

Pin

Trong khi Nova 4 sở hữu viên pin có dung lượng 3750 mAh thì Galaxy A8s lại có viên pin 3400 mAh. Tuy nhiên, Samsung tối ưu hóa pin tốt hơn, nên thời lượng pin trên cả hai thiết bị có thể xem là tương tự nhau.

Giá bán

Điện thoại Huawei ở bản RAM 8GB, 128GB ROM, camera chính sau 20MP được bán với giá  3.099 NDT (khoảng 10.4 triệu đồng), phiên bản cao cấp hơn RAM 8GB, ROM 128GB, camera chính sau 48MP có giá 3.399 NDT (khoảng 11.4 triệu đồng).

Huawei Nova 4 có giá bán hợp lý

Trong khi đó, đến hiện tại giá bán của Samsung Galaxy A8s vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều dự đoán rằng, Galaxy A8s sẽ không có giá thấp hơn Huawei Nova 4.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều sở hữu những chi tiết ấn tượng. Tùy theo sở thích và nhu cầu mỗi người mà sẽ có sự lựa chọn Huawei Nova 4 hay Samsung Galaxy A8s.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *