So sánh Google 3a XL và Google Pixel 3 XL: Đâu là smartphone nên sắm

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Google Pixel 3 XL là mẫu điện thoại đẹp, nổi bậc của hãng Google. Máy được ra mắt năm 2018, với đầy đủ các tính năng nổi bậc, đáng tiền. Google 3a XL được xem là phiên bản “lite” của Pixel 3 XL. Cả 2 có thiết kế hoàn toàn giống nhau nhưng có nhiều điểm khác biệt.

>>> Xem thêm:

so sanh pixel 3a xl va 3xl didongviet

Vậy giữa Google Pixel 3a XL cao cấp và phiên bản “lite” Google 3XL thì smartphone nào khiến người dùng nên sắm. Để biết được điều đó, hãy cùng xem qua bài so sánh cụ thể bên dưới:

Thiết kế Google Pixel 3a XL và Pixel 3 XL tương tự nhau

Nếu nhìn thoáng qua về thiết kế bên ngoài sẽ rất khó phân biệt đâu là Pixel 3a XL, đâu là Pixel 3 XL. Tuy nhiên một điểm nhỏ có thể để ý để nhận diện 2 máy là màu sắc của nút nguồn. Với Google Pixel 3a XL, nút nguồn có màu cam, còn Google Pixel 3XL có màu bạc.

Nhìn một cách tinh tế hơn người dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt nằm ở chất liệu thiết kế. Với Pixel 3 XL, thiết kế mặt sau hoàn thiện với kính được phủ một lợp polymer mang lại vẻ đẹp mờ. Phiên bản “ lite” được hoanf thiện với khung bằng polycarbonate. Một khác biệt dễ nhận thấy nhất là phía trước bản cao cấp có một đường cắt lớn để chứa camera kép và loa thứ 2. Trong khi đó, Pixel 3a XL có các bezels khá lớn để bao phủ cả phần trên và dưới điện thoại.

Màn hình Pixel 3a XL và Pixel 3 Xl khác biệt

Mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ phiên bản 3a có kích thước cao hơn và dày hơn so với Pixel 3XL. Tuy nhiên người dùng sẽ thấy màn hình Pixel 3a XL nhỏ hơn vì có các viền khổng lồ bao phủ cả ở trên và dưới.

pixel 3a xl vs pixel 3

Kích thước màn hình Pixel 3XL và 3a XL lần lượt là 6.3inch và 6inch. Độ phân giải của Google Pixel 3a Xl cũng thấp hơn ở 1080p. Với màn hình và độ phân giải như này, cả 2 máy đều đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo. Các chi tiết, hình ảnh đều được hiện ra một cách chân thực và rõ ràng.

Tuy không có màn hình rộng như Pixel 3 Xl nhưng, Google Pixel 3a Xl lại có lợi thế khiến người dùng cân nhắc. Điện thoại này có jack cắm tai nghe ở phía trên.

Cấu hình và dung lượng pin

Nói về cấu hình, Google Pixel 3a XL được trang bị Chipset Snapdragon 670. Đi kèm là bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong lên đến 64GB. Máy cũng được chạy trên hệ điều hành Android 9.0 Pie. Cấu hình  này đủ sức để model hoạt động và đáp ứng tốt trải nghiệm của người dùng.

camera pixel 3a xl va 3xl didongviet

Ở Google Pixel 3XL cấu hình được trang bị mạnh mẽ hơn với chip Snapdragon 845 cao cấp. Đi kèm là bộ nhớ RAM 64GB và bộ nhớ trong lên đến 64GB hoặc 128GB. Cấu hình này cao cấp hơn bản lite và giúp hoạt động mạnh mẽ hơn.

Nhưng viên pin máy thì phải kể đến Google Pixel 3a XL, vì hãn trang bị cho smartphone này viên pin lớn hơn 3.7000mAh. Trong khi đó Pixel 3 XL thì chỉ có 3.400mAh.

Camera giống nhau trên cả 2 điện thoại

Thật tuyệt vời khi Pixel 3a XL là bản thấp hơn nhưng lại được hãng trang bị camera chụp ảnh tương tự như trên Pixel 3 XL. Nếu nhìn từ ảnh chụp thực tế người dùng khó mà phân biệt được đâu là ảnh chụp từ 2 máy khác nhau.

Google Pixel 3a XL sở hữu camera 12,2 MP ở phía sau, đi cùng nhiều tính năng chụp ảnh nâng cao. Ngoài ra, máy ảnh ở Pixel 3a XLcòn có chụp ảnh Night Vison. Chế độ chụp ảnh đa khung của Google cho phép bạn nhìn thấy điện thoại trong bóng tối hiệu quả nhất.

anh chup pixel 3a xl va 3xl didongviet

anh chup tu pixel 3a xl va 3xl didongviet

Ảnh chụp từ camera Google Pixel 3a XL

Không cần nói nhiều, người dùng cũng có thể nhận ra camera Google Pixel Xl cao cấp thế nào. Máy sở hữu ống kính 12,2MP cùng nhiều tính năng cao cấp. Chất lượng hình ảnh mang lại rất hài lòng người dùng.

Mua Google Pixel 3a Xl hay Pixel 3 XL

Trên thực tế 3a XL không có khả năng sạc không dây và cũng không chống nước. Tuy nhiên, điều tuyệt vời mà smartphone này mang lại là giá rẻ nhưng camera lại ngang bản cao cấp. Nếu người dùng muốn tiết kiệm chút chi phí và thích chụp ảnh đẹp thì đây là sự lựa chọn dúng đắn. Máy có giá khởi điểm tầm 480 USD, mức giá lý tưởng.

Tuy nhiên nếu người dùng muốn smartphone của mình có sạc nhanh, chống nước tốt thì chọn Pixel 3XL. Smartphone này tuy có giá cao hơn nhưng nó lại làm được nhiều điều hơn. Mặc dù Pixel 3 XL cũng không phải là smartphone mới nhất của hãng. Nhưng so với Pixel 3a XL thì nólại vượt trội hơn.

Nguồn: Androidcentral

Di Động Việt

2/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Thi Thơ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *