So sánh Galaxy Tab S7 và S7+ (Plus): Sự khác biệt nằm ở đâu?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ là bộ đôi sản phẩm máy tính bảng cao cấp được Samsung trình làng tại sự kiện Unpacked vào giữa năm 2020, mang đến những đột phá mới, cạnh tranh khốc liệt với các dòng iPad của Apple trên thị trường hiện nay. Vậy giữa bộ đôi này, sự khác biệt nằm ở đâu? Hãy cùng theo dõi bài so sánh Galaxy Tab S7 và S7+ để tìm ra sự khác biệt nhé!

1. So sánh Galaxy Tab S7 và S7+ (Plus): Khác nhau như thế nào?

Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ là thế hệ Galaxy Tab đột phá khi sở hữu nhiều tính năng mới vượt trội, giúp tối ưu hiệu suất công việc cũng như có những giây phút giải trí đỉnh cao. Sở hữu bút S Pen đầy “quyền năng” với độ nhạy cao, hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Màn hình cao cấp cho hình ảnh trở nên sắc nét chuẩn điện ảnh. Thiết kế nhỏ gọn mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng.

1.1. Kích thước và Thiết kế

1.1.1. Thiết kế

Trước tiên, xét về thiết kế, Galaxy Tab S7 và S7+ không có quá nhiều sự khác biệt. Phần khung viền và mặt lưng được làm bằng chất liệu kim loại nguyên khối mang đến sự cao cấp, sang trọng. Bốn góc đều được bo cong mềm mại đem lại sự tinh tế, thanh lịch cho sản phẩm.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Khác với thiết kế bút S Pen của những dòng sản phẩm trước là được đặt ở cạnh bên hoặc cạnh dưới của máy tính bảng thì lần này, Samsung đã mang đến sự đổi mới, đột phá khi thay đổi vị trí bút S Pen nằm dọc theo cụm camera sau, khiến cho thiết kế của Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ trở lên độc đáo và lạ mắt.

1.1.2. Kích thước

Chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 có chiều Dài 253.8mm x Rộng 165.3mm x Dày 6.3mm cùng trọng lượng khoảng 498g. Nhưng Samsung Galaxy Tab S7 Plus lại nặng hơn một chút, khoảng 575g, có chiều Dài 285mm x Rộng 185mm x Dày 5.7mm. Như vậy, ta có thể thấy rằng khi so sánh Galaxy Tab S7 và S7+, chiếc Tab S7 Plus dù có phần nặng hơn S7 nhưng lại mỏng hơn S7 một chút.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Và tất nhiên, với kích thước như trên thì chiếc Samsung Galaxy Tab S7 chỉ sở hữu màn hình 11 inches trong khi Tab S7 Plus lại có kích thước màn hình lớn hơn – 12.4 inches.

1.2. Màn hình

Về màn hình, trong khi Samsung Galaxy Tab S7 chỉ được Samsung trang bị màn hình 11 inches đi cùng công nghệ tấm nền màn hình LTPS IPS LCD và độ phân giải 2560×1600 pixels thì với Samsung Galaxy Tab S7+, Samsung lại trang bị màn hình 12 inches kết hợp tấm nền Super AMOLED và độ phân giải 2800×1752 pixels.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Do đó, chất lương hình ảnh khi hiển thị trên Galaxy Tab S7+ sẽ có màu sắc chân thật, rõ nét với những gam màu tươi sáng hơn Tab S7. Dù vậy, tốc độ quét màn hình của cả 2 sản phẩm đều đạt 120Hz, mang đến chuyển động hình ảnh mượt mà, trơn tru với độ trễ gần như bằng 0, mang đến tốc độ phản hồi nhanh chóng và chính xác ấn tượng.

Cả 2 sản phẩm đều có khả năng tự động điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung hiển thị trên màn hình, giúp tiết kiệm dung lượng pin hiệu quả. Đồng thời, khả năng bảo vệ mắt và giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh của Samsung Galaxy Tab S7 và S7+

1.3. Chất lượng Camera

Tiếp đến, nếu so sánh Galaxy Tab S7 và S7+ về phần camera thì 2 sản phẩm này không có khác biệt gì quá lớn. Cả 2 đều cùng sở hữu bộ đôi camera sau bao gồm: 1 camera góc rộng 13MP và 1 camera góc siêu rộng 5MP, mang đến những bức ảnh sắc nét, màu sắc chân thật và sống động.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Bên cạnh đó, cả Samsung Galaxy S7 và S7+ đều có khả năng quay video với chất lượng lên đến UHD 4K và tốc độ khung hình đạt 30FPS. Nhờ đó, mọi thước phim bạn quay đều rõ nét và chân thật, sắc nét đến từng chi tiết. Ngoài ra, Samsung Galaxy S7 và S7+ còn có thể phát video với độ phân giải video lên đến 8K (7680 x 4320) cùng tốc độ khung hình 60FPS, mang đến trải nghiệm tuyệt vời chuẩn điện ảnh, sắc nét đến từng chi tiết, khung hình.

1.4. Cấu hình và thông số kỹ thuật

Nếu so sánh Galaxy Tab S7 và S7+ về cấu hình, cả 2 sản phẩm này đều được Samsung trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865+ 8 nhân, cho hiệu năng cực mạnh mẽ, khả năng xử lý mượt mà các tác vụ, đa nhiệm cùng lúc mà không gặp vấn đề hay bị chậm lag cực đột phá. RAM 6GB bên trong Galaxy Tab S7 và S7+ cho tốc độ xử lý tác vụ nhanh chóng, trơn tru.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Với cấu hình trên, Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ có thể “cân tất” những tựa game từ nhẹ đến nặng. Màn hình lớn cùng khả năng tái tạo màu sắc chân thật, chuyển động hình ảnh mượt mà cho người dùng đắm chìm vào những trận chiến đấu đỉnh cao. Hệ thống 4 loa AKG cho ra chất âm chân thật và sống động nhất.

Bộ nhớ trong của Tab S7 và S7+ đều là 128GB và có khả năng mở rộng dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB khi đi kèm với thẻ SD, cho người dùng thoải mái lưu trữ nhiều hình ảnh, video và các ứng dụng cần thiết mà không cần quá lo lắng về vấn đề hết dung lượng bộ nhớ.

Bạn có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật chi tiết của 2 sản phẩm Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ ở bên dưới nhé!

1.5. Thời lượng pin và sạc

Có lẽ thời lượng pin là sự khác biệt lớn nhất khi so sánh Galaxy Tab S7 và S7+. Samsung chỉ trang bị cho Samsung Galaxy Tab S7 viên pin 8000mAh, đủ dùng khi làm việc, giải trí cả ngày dài mà không cần phải sạc lại nhiều lần. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Tab S7+ lại được Samsung “ưu ái” hơn khi trang bị cho S7+ viên pin khủng lên đến 10,090mAh. Đây là một con số khủng khi nói đến thời lượng pin của các dòng máy tính bảng hiện tại.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Với viên pin khủng này, người dùng có thể đem theo Samsung Galaxy Tab S7+ đi bất kỳ đâu và sử dụng thoải mái xuyên suốt ngày dài mà không cần lăn tăn đến vấn đề sạc lại pin. Cả 2 sản phẩm đều được tích hợp công nghệ sạc nhanh 45W, giúp rút ngắn khá nhiều thời gian chờ giữa mỗi lần sạc, khiến cho trải nghiệm của người dùng trên 2 chiếc Samsung Galaxy Tab này không bị ngắt quãng.

Như vậy, khi so sánh Galaxy Tab S7 và S7+ về thời lượng pin, ta dễ dàng nhận thấy được rằng Tab S7+ đã “vượt mặt” Tab S7 về khoản này, cho thời gian sử dụng lâu hơn nhiều so với Tab S7. Tuy vậy, cả 2 vẫn được sở hữu công nghệ sạc nhanh lên đến 45W, nhờ đó thời gian chờ sạc cũng được rút ngắn và người dùng có thể nhanh chóng sử dụng tiếp thiết bị một cách thật an toàn.

1.6. Phụ kiện đi kèm

Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ đều được Samsung hỗ trợ bút S Pen thế hệ mới với nhiều tính năng cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với đọ hoàn thiện sản phẩm cao, bút S Pen mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn, đằm tay, không bị mỏi khi sử dụng sau thời gian dài.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Bút S Pen thế hệ mới trên Tab S7 và S7+ giúp hạn chế tối đa tình trạng giật lag với độ trêc cực thấp, đem đến trải nghiệm viết, vẽ trên màn hình mượt mà, trơn tru. Rãnh nam châm tiện lợi giúp việc gắn S Pen trở lại máy tính bảng cực nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó, phần mềm Clip Studio Paint kết hợp với bút S Pen đem đến các công cụ hỗ trợ vẽ chuyên nghiệp.

Bộ sản phẩm bao gồm: Thân máy, Hộp, Cáp, Sạc, Sách hướng dẫn, Cây chọt sim và bút S Pen kèm máy.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

1.7. Giá bán

Hiện Samsung Galaxy Tab S7 11inch (6GB/128GB) chính hãng tại Di Động Việt đang có mức giá ưu đãi chỉ từ 16.990.000đ.

Samsung Galaxy Tab S7 Plus (6GB|128GB) cũng đang có mặt tại Di Động Việt với giá chỉ từ 16.390.000đ.

2. Bảng so sánh Samsung Galaxy Tab S7 và S7+ chi tiết

Galaxy Tab S7Galaxy Tab S7+
Kích thước253.8 x 165.3 x 6.3 mm285 x 185 x 5.7 mm
Màn hình11 inches12.4 inches
Camera sauCamera góc rộng 13 MP, f/2.0
Camera góc siêu rộng 5 MP, f/2.2
Camera góc rộng 13 MP, f/2.0
Camera góc siêu rộng 5 MP, f/2.2
Camera trướcCamera góc rộng 8 MP, f/2.0 Camera góc rộng 8 MP, f/2.0
Hệ điều hànhAndroidAndroid
Công nghệ màn hìnhLTPS LCDSuper AMOLED
Kích thước màn hình11″12.4″
Độ phân giải2560 x 1600 (WQXGA)2800 x 1752 (WQXGA+)
CPUQualcomm SM8250 Snapdragon 865+ (7 nm+)Qualcomm SM8250 Snapdragon 865+ (7 nm+)
GPUAdreno 650Adreno 650
RAM6GB6GB
ROM128GB (Tối đa 1T)128GB (Tối đa 1T)
Loại pinPin Li-PoPin Li-Po
Dung lượng pin8000 mAh10090mAh
Công nghệ sạcSạc nhanh 45W Sạc nhanh 45W

3. Nên mua Samsung Galaxy Tab S7 hay S7+?

Nếu so sánh Galaxy Tab S7 và S7+ xem sản phẩm nào đáng mua hơn thì câu trả lời sẽ là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản, phổ thông và không có yêu cầu quá cao với một chiếc máy tính bảng về màn hình hay thời lượng pin thì bạn có thể tham khảo Samsung Galaxy Tab S7. Chiếc máy tính bảng này sẽ đem đến trải nghiệm cực tốt với các tác vụ, nhu cầu cơ bản như xem phim, lướt web và xử lý công việc nhẹ nhàng trong thời gian tương đối dài.

so sánh galaxy tab s7 và s7+

Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng với màn hình lớn, phục vụ cho nhu cầu vẽ tranh, sáng tạo nghệ thuật yêu cầu màn hình cho chất lượng hình ảnh cao, chân thật và sắc nét, đồng thời sở hữu pin trâu, có thể sử dụng trong thời gian dài thì đừng bỏ qua chiếc Samsung Galaxy Tab S7 Plus nhé!

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin So sánh Galaxy tab S7 và S7+ (Plus): Nên chọn mua máy nào? chi tiết về thiết kế, cấu hình, hiệu năng cũng như liệu 2 sản phẩm trên có đáng mua hay không. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn và có thể giúp bạn quyết định được sẽ “móc hầu bao” cho chiếc máy tính bảng nào trong trường hợp bạn đang phân vân giữa 2 thiết bị này.

Hãy cùng theo dõi thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích trên trang Tin tức công nghệ của Di Động Việt nhé!


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *