So sánh Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus: Nên chọn smartphone nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung vừa mới cho ra mắt dòng sản phẩm chủ lực mới nhất của mình – dòng Galaxy S20 vài ngày trước. Vậy hãy thử so sánh Galaxy S20 PlusGalaxy Note 10 Plus, nên chọn lựa chọn thiết bị nào?

Dòng Galaxy S20 là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm nay. Dòng S20 gồm: Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra. Một flagship khác của hãng cũng được đánh giá tốt không kém S20 đó chính là Galaxy Note 10, smartphone này nổi bật với bút S-Pen. Để tìm hiểu xem thiết bị nào phù hợp với nhu cầu của mình, chúng tôi đã so sánh Galaxy S20 Plus và Galaxy Note 10 Plus để tìm ra thiết bị phù hợp với mình nhé.

Thiết kế Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus

Thiết kế của Galaxy S20 Plus và Galaxy Note 10 Plus hoàn toàn khác nhau. Galaxy S20 Plus sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn với các góc được bo tròn đẹp mắt. Trong khi đó, Galaxy Note 10 Plus lại có thiết kế vuông vắn, độc đáo. Samsung đã trang bị cho cả hai thiết bị của mình màn hình hiển thị lỗ bấm với camera selfie ở chính giữa.

So sánh Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus: Nên chọn smartphone nào?

Samsung Galaxy S20 Plus (ở giữa) sở hữu thiết kế nhỏ gọn với các góc được bo cong

Đặc biệt, cả mặt trước và sau của hai thiết bị đều được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 6. Thế nhưng chỉ Samsung Galaxy Note 10 Plus là hỗ trợ S Pen. Và chiếc bút này sẽ giúp người dùng viết và vẽ bằng tay thuận tiện, nhanh chóng.

Màn hình Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus

Mặc dù Galaxy Note 10 Plus có màn hình rộng hơn và hỗ trợ bút S Pen nhưng màn hình của Galaxy S20 Plus lại mang đến chất lượng hình ảnh cao cấp hơn. Chiếc S20 Plus còn hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz. Màn hình S20 Plus còn có độ phân giải Full HD (độ phân giải tăng lên Quad HD+).

Tuy nhiên điện thoại Galaxy Note 10 Plus vẫn sở hữu một trong những màn hình tuyệt vời nhất hiện nay. Chính vì vậy, người dùng không cần phải lo lắng quá nhiều về chất lượng hình ảnh và các thông số kỹ thuật.

So sánh Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus: Nên chọn smartphone nào?

Màn hình Galaxy Note 10 Plus cho chất lượng hiển thị sắc nét

Thông số kỹ thuật của bộ đôi flagship

Phiên bản Galaxy S20 Plus ở thị trường Mỹ được cung cấp năng lượng bởi chipset Snapdragon 865. Còn phiên bản ở thị trường Châu Âu thì sử dụng chipset Exynos 990. Trong khi đó, Galaxy Note 10 Plus lại được trang bị chipset Snapdragon 855 ở thị trường Mỹ. Note 10 Plus trang bị chipset Exynos 9825 ở Châu Âu.

Cả hai chiếc điện thoại này đều có RAM 12 GB và bộ nhớ trong UFS 3.0. Tuy nhiên, chiếc S20 Plus lại mang đến hiệu năng tốt hơn nhờ có chip vượt trội.

So sánh bộ đôi Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus sẽ thấy S20 Plus có modem tích hợp 5G tốt hơn. Còn chiếc Galaxy Note 10 Plus chỉ có modem chế độ đơn không được tích hợp vào chip. Vì vậy, mức tiêu thụ năng lượng cao hơn và kết nối 5G của Note 10 Plus kém hơn.

Lưu ý người dùng nên mua phiên bản 5G của các sản phẩm để có thể sử dụng 5G vì các phiên bản thông thường chỉ đi kèm với mạng 4G.

So sánh Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus: Nên chọn smartphone nào?

Galaxy Note 10 Plus có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế vuông vức

Camera, pin của S20 Plus có vẻ vượt trội hơn

Điện thoại Galaxy S20 Plus sở hữu camera vượt trội hơn khi so sánh với Galaxy Note 10 Plus. Cụ thể, thiết bị sẽ có một camera chính 12 MP với OIS; một ống kính tele với zoom quang học lai 3x và độ phân giải 64 MP. Còn lại là một cảm biến góc siêu rộng và camera TOF. Chiếc smartphone này sẽ giúp người dùng chụp ảnh chi tiết hơn và có khả năng thu phóng tốt hơn.

Về dung lượng pin, S20 Plus vẫn vượt trội hơn so với Note 10 Plus. Bởi vì điện thoại có dung lượng pin lên tới 4500 mAh. Thế nhưng Note 10 Plus lại có tốc độ sạc nhanh hơn nhờ sở hữu sạc dây công suất lên tới 45W. Cả hai thiết bị đều được trang bị sạc không dây tiện dụng với tốc độ như nhau.

So sánh Galaxy S20 Plus với Galaxy Note 10 Plus: Nên chọn smartphone nào?

Bộ ba Galaxy S20 vừa mới được ra mắt

Giá bán của bộ đôi smartphone

Giá bán của Galaxy Note 10 Plus khi ra mắt là $1099  tương đương 25.4 triệu đồng. Trong khi đó, giá của chiếc Galaxy S20 Plus $1199 tương đương 27.8 triệu đồng. Nếu chúng ta không xem xét đến chiếc bút S Pen và tốc độ sạc có dây thì chiếc S20 Plus sẽ là một thiết bị tốt hơn trong hầu hết mọi khía cạnh. Cụ thể, điện thoại sẽ có màn hình cao cấp hơn, kết nối 5G tiên tiến hơn, camera và pin lớn hơn. Vì vậy, nếu bạn không cần sử dụng chiếc bút S Pen thì Galaxy S20 Plus sẽ là sản phẩm đáng để lựa chọn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *