So sánh Galaxy S10 5G với LG V50 ThinQ 5G và Xiaomi Mi Mix 3 5G

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G cùng với Mi Mix 3 5G là những smartphone 5G đầu tiên trên thị trường. Cùng Di Động Việt đặt bộ ba flagship này lên bàn cân nhé

Dù còn khá lâu nữa công nghệ 5G mới chính thức được triển khai, nhưng nhiều hãng đã bắt đầu tung ra các mẫu điện thoại đón đầu xu hướng này. Có thể nói Samsung Galaxy S10 5G, Xiaomi Mi Mix 3 5G và LG V50 ThinQ 5G chính là những điện thoại đầu tiên hỗ trợ 5G. Một điều trùng hợp thú vị là cả ba đều là những flagship hàng đầu của ba hãng. Dưới đây bảng cấu hình chi tiết của bộ ba siêu phẩm này.

anh-dai-dien-mi-mix-3-s10-v50-thinq-didongviet

Bảng so sánh cấu hình của bộ ba 

Thiết kế

So với hai thiết bị còn lại V50 ThinQ 5G có vẻ ngoài khá phổ thông với thiết kế tai thỏ quen thuộc. Galaxy S10 5G thì gây bất ngờ cho giới công nghệ với thiết kế Infinity-O độc đáo, tối ưu hóa diện tích hiển thị. Còn Xiaomi Mi Mix 3 5G giấu camera cùng các cảm biến vào màn trượt nhường chỗ tấm màn AMOLED 6,39 inch.

thiet-ke-xiaomi-mi-mix-3-5g-didongviet

Bên cạnh màn hình Infinity-O thì thiết kế trượt của Mi Mix 3 5G cũng là điểm nhấn độc đáo so với các đối thủ trên thị trường

Tụy không đặc sắc về thiết kế nhưng V50 ThinQ lại rất bền bỉ, khả năng chống va đập tốt. Máy đạt tiêu chuẩn của quân đội Hoa Kỳ cùng với khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68. Nếu người dùng quan tâm nhiều về thiết kế cũng như độ độc đáo thì hai thiết bị kia có thể là ứng cử viên số một. Còn lại, nếu độ bền bỉ là quan tâm hàng đầu thì V50 ThinQ 5G có thể đạt tới sự kỳ vọng của người sử dụng.

Màn hình

Về phương diện hiển thị thì Samsung Galaxy S10 5G nhỉnh hơn cả hai người bạn. Đầu tiên máy có màn hình lên tới 6,7 inch, đem lại trải nghiệm giải trí thích mắt hơn. Bên cạnh đó tấm màn AMOLED cũng làm tốt nhiệm vụ truyền tải nội dung một cách chân thực nhất tới người dùng. Công nghệ HDR10 cũng là một điểm nhấn của máy so với hai thiết bị còn lại.

man-hinh-samsunggalaxy-s10-5g-didongviet

Tấm màn 6,7 inch cho không gian giải trí, trải nghiệm rộng rãi hơn

LG V50 ThinQ 5G đứng vị trí thứ hai với độ phân giải không kém cạnh. Tấm màn P-OLED cùng công nghệ HDR cũng góp phần đem lại trải nghiệm giải trí hoàn hảo cho người dùng. Mi Mix 3  tuy có các thông số như phần đông các điện thoại cao cấp hiện nay nhưng lại không nổi bật hơn khi so với V50 ThinQ cùng S10 5G.

Cấu hình

Cả ba đều sử dụng con chip Snapdragon 855 cao cấp nhất từ Qualcomm. Chỉ có S10 5G sẽ có thêm phiên bản chạy Exynos 9820 tùy thị trường. Phiên bản thị trường châu Âu còn cho thấy một sự nâng cấp về sức mạnh khi sử dụng modem Exynos 5100 được cho là mạnh mẽ hơn nhiều so với X50 trang bị cho các thị trường khác.

Vì được định hình trong phân khúc flagship nên cả ba đều có thông số cấu hình không quá chênh lệch Trong đó S10 5G sẽ có cấu hình “khủng” nhất trong cả ba với 8GB RAM/256GB ROM. Mi Mix 3 5G sẽ có hai phiên bản với bộ nhớ trong lớn nhất là 128GB. Còn V50 ThinQ 5G chỉ đưa ra một tùy chọn 6GB RAM/128GB ROM cho người dùng.

Các thiết bị đều hỗ trợ Android 9 mới nhất ở thời điểm ra mắt. Cùng với đó là sự xuất hiện của các chuẩn kết nối quen thuộc như Bluetooth, Wifi,…

Camera

Về số lượng camera thì Samsung Galaxy S10 5G dẫn đầu với 4 camera sau. So với bản thường thì S10 5G nhiều hơn một cảm biến 3D đo chiều sâu TOF. Trong các bài kiểm tra thì thiết bị cũng cho thấy chất lượng camera “hàng đầu” của mình. Không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng khi chụp đủ sáng cũng như thiếu sáng.

camera-lg-v50-thin1-didongviet

Bộ ba camera chính có nhiều nâng cấp so với các phiên bản trước

LG V50 ThinQ 5G đứng thứ 2 với bộ ba camera chính của mình. Mi Mix 3 cũng sở hữu một bộ camera kép tuyệt vời nhưng so hai thiết bị còn lại thì vẫn phải nhún nhường đôi chút.

Thời lượng pin

Dung lượng pin giữa các máy không có quá nhiều chênh lệch. S10 5G với 4500 mAh, V50 ThinQ 5G với viên pin 4000 mAh và cuối cùng là Mi Mix 3 5G với viên pin 3800 mAh. Vì vậy việc tối ưu hóa về phần cứng của ba hãng sẽ quyết định chiến thắng trong việc này.

Cả Samsung và Xiaomi đều được biết đến với khả năng tiết kiệm điện năng. Nhưng có vẻ S10 5G nổi bật hơn không chỉ nhờ khả năng sạc không dây mà còn sạc ngược lại cho các điện thoại khác của  mình.

Giá bán

Cả ba đều chỉ mới được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện MWC vừa qua nên giá của bộ đôi S10 5G cùng V50 ThinQ vẫn còn là bí ẩn. Trong khi đó, người mua có thể sở hữu một chiếc Mi Mix 3 5G chỉ với $683 (15,8 triệu VNĐ). Theo dự đoán thì Samsung Galaxy S10 5G sẽ có giá khoảng 1000 USD (23,2 triệu VNĐ) và LG V50 ThinQ sẽ bán ra với mức giá  $900 (20,9 triệu VNĐ).

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *