So sánh Galaxy Note 10 Lite với OnePlus 8: Chọn bút S-PEN hay Snapdragon 865?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Với mức giá được coi là tương đương nhau, khoảng 600-700 USD, OnePlus 8 với phần cứng hàng đầu hay Galaxy Note 10 Lite với bút S-PEN, nên chọn điện thoại nào tốt hơn? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm:

OnePlus gần đây đã ra mắt bộ đôi OnePlus 8 và 8 Pro. Trong khi OnePlus 8 Pro thuộc phân khúc cao cấp thì OnePlus 8 ở cận cao cấp, máy được gọi là vua của các flagship phân khúc này, sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với các biến thể Lite của Samsung như Galaxy Note 10 và Galaxy S10.

điện thoại Note 10 lite

Thiết kế

Mặc dù cả hai điện thoại đều có thiết kế ấn tượng nhưng có lẽ OnePlus có thiết kế trông hấp dẫn hơn. Bởi điện thoại được làm bóng bẩy hơn, máy sử dụng kính cường lực làm vật liệu chính trong khi Note 10 Lite chỉ sử dụng vật liệu glastic trông giống như kính, về cơ bản nó là nhựa để trang bị.

thiết kế OnePlus 8 sang trọng

Ngoài các vật liệu được lựa chọn, ngôn ngữ thiết kế của OnePlus cũng trông mượt mà hơn. Các cạnh được làm cong và đồng bộ, đi theo xu hướng thời đại. Mặt khác, Note 10 Lite sở hữu ngôn ngữ thiết kế khối, trông vuông vắn hơn.

Màn hình

Một trong những điều thú vị nhất về Galaxy Note 10 Lite là máy đi kèm với màn hình lớn. Máy có màn hình Infinity-O Super AMOLED rộng 6.7 inch với tỷ lệ khung hình 20:9, độ phân giải Full HD+. Màn hình cũng có lỗ đục duy nhất để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

màn hình Note 10 Lite rộng rãi

OnePlus 8 đi kèm với màn hình nhỏ hơn một chút. So với màn hình của Samsung Galaxy Note 10 Lite, OnePlus 8 đi kèm màn hình Fluid AMOLED rộng 6.55 inch, tỷ lệ khung hình 20:9, độ phân giải Full HD+. Điện thoại có tốc độ làm mới 90Hz nhanh hơn, một thứ không có trong màn hình Note 10 Lite.

Hiệu năng

OnePlus mang trong mình hiệu năng mạnh mẽ với chipset Snapdragon 865. Đi kèm là RAM 6GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Cấu hình này giúp máy trở thành một trong những điện thoại nhanh nhất trên thị trường. Chưa hết, OnePlus 8 cũng đi kèm với bộ lưu trữ UFS 3.0 nhanh hơn, sự kết hợp giữa chipset mạnh, RAM nhanh và lưu trữ UFS 3.0 cho thấy OnePlus 8 sẽ mang lại hiệu năng ấn tượng.

hiệu năng oneplus 8 mạnh mẽ

Với Note 10 Lite, cung cấp sức mạnh cho máy là chipset Exynos 9810 SoC của Samsung. Được ghép với 6GB RAM. Hiệu năng của Note 10 Lite vẫn đáp ứng tốt các tác vụ hằng ngày của người dùng.

Máy ảnh

Về mặt quang học, Galaxy Note 10 Lite đi kèm với thiết lập ba camera sau. Bao gồm ống kính siêu rộng 12MP, khẩu độ f.2.2, ống kính góc rộng 12MP, khẩu độ f.1.7 với công nghệ pixel kép và OIS, ống kính tele 12MP, khẩu độ f.2.4. Ngoài ra, máy có ống kính 32MP ở mặt trước với khẩu độ f.2.2.

camera samsung 10 lite chụp hình tốt

OnePlus 8 cũng đi kèm với ba ống kính. Cảm biến chính có độ phân giải 48MP. Đi kèm là camera siêu rộng 16MP và camera macro 2MP.

oneplus 8 có ba máy ảnh sau

Hiệu năng máy ảnh thực sự không bao giờ có thể được đánh giá qua các thông số. Do đó, mặc dù có thiết lập máy ảnh mạnh mẽ hơn nhưng camera của hai thiết bị được đánh giá chụp tốt như nhau. Mỗi thiết bị sẽ mang đến những bức hình chất lượng tốt ấn tượng.

Pin và các tính năng khác

Cung cấp năng lượng cho OnePlus là viên pin 4300 mAh. Đi kèm là sạc nhanh Warp 30T hỗ trợ cổng Type-C. Máy cũng nhận được hỗ trợ công nghệ 5G mới.

pin điện thoại onepplus có dung lượng cao

Về pin, Galaxy Note 10 Lite có pin lớn hơn, đây cũng là một trong những gói pin lớn nhất trên điện thoại cao cấp của Samsung cho đến nay. Điện thoại có pin 4500 mAh cùng sạc nhanh hỗ trợ.

điện thoại Samsung bút  S-PEN hiện đại

Với các tính năng đi kèm, Note 10 Lite sở hữu bút S-PEN độc đáo. Không chỉ giúp Note 10 Lite trông tuyệt vời hơn mà còn cho phép người dùng cá nhân hóa ảnh và video bằng các hình vẽ, hiệu ứng, hoạt hình động, chuyển đổi các ghi chú viết tay thành văn bản kỹ thuật số. Bên cạnh đó, tính năng Air Command của S-PEN cho phép người dùng nhấp vào ảnh, điều hướng các bài thuyết trình và chỉnh sửa video bằng một cú nhấp chuột đơn giản.

Giá bán, kết luận

Về giá bán, không có nhiều sự khác biệt giữa hai thiết bị. Do đó, nếu bạn cần S-PEN, một màn hình rộng thì hãy chọn Galaxy Note 10 Lite. Còn ngược lại, nếu không cần S-PEN, cần một chiếc máy với phần cứng tốt hơn, điện thoại mới hơn thì hãy mua OnePlus 8.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *