So sánh Galaxy A51 với các đối thủ trong tầm giá, smartphone Samsung có chiến thắng?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy A51 là model sở hữu nhiều tính năng cao cấp của Samsung. Máy hiện có mức giá khá hấp dẫn, chỉ khoảng 6.2 triệu đồng. Với A51, người dùng không cần bỏ ra quá nhiều tiền vẫn có thể trải nghiệm được nhiều tính năng mới ấn tượng.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Vsmart Active 3, Xiaomi Mi 9 hay chiếc iPhone 8 của Apple. Liệu chiếc smartphone của Samsung có đủ sức để cạnh tranh? Cùng Di Động Việt so sánh để có kết quả nhé!

Thiết kế

Nhằm làm giảm chi phí đáng kể cho Galaxy A51, Samsung đã chọn chất liệu nhựa cho vỏ ngoài của máy. Dù vậy, nhựa được công ty chọn là nhựa cao cấp, mang lại cảm giác gọn nhẹ, thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Các viền bezels cũng được làm mỏng tối đa, cho màn hình rộng hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

galaxy a51 sở hữu thiết kế sang trọng

Với chiếc Vsmart Active 3 và Xiaomi Mi 9, hai model này sở hữu thiết kế bằng kính sang trọng. Cả hai thiết bị đều có hiệu ứng chuyển màu 3D bắt mắt ở mặt lưng máy, tạo nên sự mới lạ và ấn tượng hơn, thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

Với iPhone 8 cũ, điện thoại được thiết kế bằng chất liệu nhôm mới mang lại sự cứng cáp cho máy. Các viền trên và dưới được làm liền mạch hơn, mang lại sự sang trọng và quyến rũ cho máy.

thiết kế cứng cáp của iphone 8

Về thiết kế vẫn chưa thể phân thắng bại cho các model. Với người dùng yêu thích sự gọn nhẹ thì chọn mua Galaxy A51. Những ai thích sự mới lạ thì nên chọn Vsmart Active 3 hay Xiaomi Mi 9. Còn ai muốn sự chắc chắn, sang trọng thì nên chọn model iPhone 8.

Màn hình

Chất lượng hiển thị với các model trên hầu hết đều khá tốt. Vsmart Active 3, Xiaomi Mi 9 được trang bị màn hình AMOLED sắc nét, trong khi đó, Samsung A51 sở hữu màn hình Super AMOLED. Với chiếc iPhone 8, dù sở hữu màn hình IPS LCD nhưng máy vẫn mang lại độ sắc nét cao, chân thực và sáng.

màn hình rộng hơn

Về kích thước màn hình, Galaxy A51 có lẽ chiếm ưu thế hơn hẳn. Điện thoại có màn hình rộng đến 6.5 inch, trong khi Active 3, Mi 9 có màn hình kích thước 6.39 inch và iPhone 8 rộng 4.7 inch. Với những người dùng thường xuyên thì màn hình rộng sẽ giúp chơi game, xem phim, lướt web, đọc báo, … thoải mái hơn.

Cấu hình và phần mềm

Cung cấp sức mạnh cho Xiaomi Mi 9 là chipset Snapdragon 988. Con chip này mang lại hiệu năng mạnh mẽ trong năm 2019. Với chipset này, điện thoại Mi 9 có thể chiến tốt các loại game trên thị trường và chạy đa nhiệm nhanh, mượt mà. Dù vậy, điện thoại cũng chỉ được chạy trên hệ điều hành Android 9 khi xuất xưởng.

Galaxy A51 sở hữu bộ vi xử lý Exynos 9611 của Samsung. Do mới được ra mắt, A51 được chạy trên Android ngay lập tức. Điện thoại sở hữu hầu hết các tính năng mới trên hệ điều hành mới. Người dùng sẽ có những trải nghiệm mới ấn tượng hơn.

hiệu năng các model mạnh mẽ

Điện thoại Vsmart Active 3 được trang bị chipset Helio P60 của MediaTek. Máy được chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie khi ra mắt. Hiệu năng máy đảm bảo các tác vụ hằng ngày được chạy ổn định và mượt mà nhất.

iOS 11 và Apple A11 Bionic là giao diện và con chip mạnh nhất của Apple trong năm 2017. Tại thời điểm ra mắt, iPhone 8 sở hữu ngay được hiệu năng mạnh mẽ. So với hiện tại, con chip này không mạnh mẽ bằng nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng, kể cả một số game nặng trên thị trường hiện nay.

Camera

Với khả năng chụp ảnh, chất lượng ảnh giữa các model này chênh lệch không đáng kể. Các model đều có thể mang lại những bức hình chụp ấn tượng. Tuy nhiên, với sự trang bị bốn camera sau và có camera macro mới, Galaxy A51 có nhiều tính năng chụp mới ấn tượng hơn.

Camera Galaxy A51 cực kỳ mạnh

Hệ thống camera Galaxy A51 được trang bị nhiều công nghệ chụp khác nhau. Bên cạnh đó, camera còn được hỗ trợ cả trí tuệ nhân tạo AI, do đó, các bức hình A51 chụp trông chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Pin

Viên pin Galaxy A51 sở hữu có dung lượng 4000 mAh, đi kèm sạc nhanh 15W. Dung lượng pin của Xiaomi Mi 9 là 3300 mAh, Vsmart Active 3 là 4020 mAh, iPhone 8 sở hữu pin dung lượng 1821 mAh.

pin dung lượng cao

Theo dung lượng pin trên, có thể thấy chiếc iPhone 8 của Apple yếu thế hơn các thiết bị Android. Với các model còn lại, viên pin có thể cho thời lượng sử dụng khá tương đồng, có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng.

Giá bán

Tại hệ thống Di Động Việt, Galaxy A51 đang được bán ra với mức giá khoảng 6,2 triệu đồng. Xiaomi Mi 9 có giá khoảng 6,4 triệu đồng. 6,4 triệu cũng là giá của model iPhone 8 64GB cũ. Với chiếc Vsmart Active 3, giá của model đang ở mức 3,6 triệu.

 

Ngoài chiếc Vsmart Active 3, giá bán các model có sự chênh lệch nhau không đáng kể. Tuy vậy, với nhiều sự đầu tư hơn, Galaxy A51 vẫn là thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm. Máy sẽ khiến các đối thủ luôn phải dè chừng khi cạnh tranh.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *