So sánh Blackberry Key2 với Samsung Galaxy S10: Nên chọn Flagship nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Dù được ra mắt từ khá lâu nhưng Blackberry Key2 vẫn đang HOT trên thị trường điện thoại. Galaxy S10 vừa được Samsung trình làng vào đầu năm nay. Vậy nên chọn điện thoại nào tốt nhất?

>>> Xem thêm:

Điện thoại di động không chỉ là công cụ liên lạc mà còn là trợ thủ đắc lực trong công việc. Vậy giữa một chiếc Key2 với phím bấm vật lý và chiếc S10 với màn hình rộng 6.1 inch. Cùng Di Động Việt tìm hiểu để có sự lựa chọn đúng đắn nhé!

Thiết kế và độ bền

Chiếc điện thoại Blackberry Key2 của nhà Dâu đen được rút ra nhiều bài học từ KeyOne trước đó và công ty đã cải tiến để điện thoại được đẹp hơn. Các viền bezels điện thoại được làm thu nhỏ, bàn phím lớn hơn. Nhìn chung điện thoại trông thanh lịch và sang trọng hơn.

thiết kế Blackberry Key2

Chiếc flagship của Samsung cũng không kém cạnh, điện thoại sở hữu thiết kế tinh xảo cùng mặt lưng chuyển màu gradient độc đáo. Máy có thiết kế vuông vắn. Tuy nhiên các góc cạnh điện thoại vẫn được bo cong mềm mại.

Về độ bền, điện thoại Key2 chiếm nhiều lợi thế hơn bởi máy được làm băng khung nhôm và mặt sau được bọc bằng cao su. Điện thoại có khả năng chống hư hỏng khá cao. Trong khi đó, Galaxy S10 được làm bằng kính, độ bền sẽ ít hơn so với Blackberry Key2. Tuy nhiên, S10 của Samsung được bao bọc bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 6 an toàn. Lợi thế của S10 là khả năng chống nước, điện thoại được trang bị chuẩn chống nước IP68, điều mà Key2 hiện đang thiếu sót do có bàn phím.

Màn hình hiển thị

Giống với người tiền nhiệm, Blackberry Key2 đi kèm với màn hình IPS LCD 4.5 inch nằm phía trên bàn phím. Độ phân giải màn hình 1620 x 1080 pixel. Dù là màn hình LCD nhưng có độ sắc nét và sáng tối đa. Tuy nhiên, điều này cũng không thể so sánh lại với màu sắc rực rỡ mà người dùng sẽ tìm thấy trên màn hình AMOLED trên Galaxy S10.  Với màn hình rộng 6.1 inch, độ phân giải 1440 x 3040 pixels, màn hình Galaxy S10 sẽ sắc nét hơn.

So sánh Blackberry Key2 với Samsung Galaxy S10: Nên chọn Flagship nào?

Hiệu suất, tuổi thọ pin và sạc

Trên chiếc flagship năm 2019 của Samsung, điện thoại được sở hữu một cấu hình siêu mạnh. Chipset Snapdragon 855 đủ mạnh để chiến tốt tất cả các game nặng hiện nay trên thị trường. Đi kèm là RAM 8GB và các tùy chọn dung lượng bộ nhớ 128GB hoặc 256GB.

Với chiếc điện thoại Key2 của Dâu đen, điện thoại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 660. Con chip này vẫn đáp ứng tốt các tác vụ, vẫn chạy mượt mà các ứng dụng hằng ngày cho người dùng. Bộ nhớ RAM trên Key2 sẽ ở mức 6GB.

Điện thoại Blackberry Key2 sẽ có dung lượng pin 3500 mAh. Dung lượng này có thể cung cấp thời lượng pin đến 2 ngày dùng. Viên pin Galaxy S10 ở mức 3400 mAh. Bên cạnh đó, vì là màn hình cảm ứng nên điện thoại sẽ cần thêm năng lượng trên bộ vi xử lý và màn hình, vì vậy điện thoại chỉ sử dụng được trong một ngày nếu sử dụng liên tục.

Phần mềm và cập nhật

Người dùng sẽ tìm thấy phiên bản Android mới nhất trên bộ đôi điện thoại bởi chúng là những flagship nhất của hãng. Galaxy S10 khi xuất xưởng được chạy trên Android 9 Pie mới nhất tại thời điểm đó. Hiện nay, Samsung đã bắt đầu có sự nâng cấp lên Android 10 cho thiết bị. Flagship của Blackberry cũng sẽ được cập nhật lên hệ điều hành này trong tương lai.

camera galaxy s10 plus

Máy ảnh

Cụm camera kép trên Backberry Key2 là một cải tiến vượt bậc trong lịch sử của Blackberry. Cảm biến chính 12MP, khẩu độ f.1.8 đi kèm cảm biến phụ 12MP với khẩu độ f.2.6. Điều này sẽ mang lại hiệu suất tốt trong nhiều tình huống khác nhau.

Tuy nhiên, so với Galaxy S10, Key2 sẽ phải nổ lực rất nhiều để có thể đánh bại camera trên S10. Cụm ba camera sau với độ phân giải 12MP+12MP+16MP cùng khẩu độ thay đổi cơ học giúp điện thoại tận dụng được tối đa ánh sáng có sẵn. Ngoài ra, trong môi trường ánh sáng yếu, camera Galaxy S10 vẫn thực hiện tốt vai trò của mình.

So sánh Blackberry Key2 với Samsung Galaxy S10: Nên chọn Flagship nào?

Cả Blackberry Key2 và Galaxy S10 đều có khả năng quay video. Tuy nhiên, S10 sẽ quay video 4K cùng quay video chuyển động siêu chậm tốt hơn hẳn.

Tính năng đặc biệt

Điện thoại Blackberry Key2 và S10 đều được tích hợp các tính năng đặc biệt. Điện thoại S10 của Samsung sẽ ở các tính năng giải trí, trợ lý Bixby, hay Samsung Dex.

Ở Key2, điện thoại rõ ràng được tập trung vào doanh nghiệp. Và Blackberry tập trung vào bảo mật. Tính năng Locker và Privacy Shadow trên Key 2 giúp các ứng dụng và dữ liệu được an toàn hơn. Ngoài ra, ứng dụng DTEK sẽ để mắt đến những gì truy cập vào hệ thống của người dùng và cho phép bạn tắt truy cập trái phép.

So sánh Blackberry Key2 với Samsung Galaxy S10: Nên chọn Flagship nào?

Bàn phím trên Blackberry Key2 cũng tiện lợi hơn. Người dùng có thêm tối đa 52 phím tắt cho các ứng dụng khác nhau thông qua bàn phím. Và Speed Key mới cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không cần phải vào màn hình chính.

Giá bán

Theo ghi nhận, Di Động Việt bán Blackberry ở mức 15,8 triệu đồng. Giá Galaxy S10 khoảng 13,5 triệu cho phiên bản cũ và khoảng từ 17,4 triệu đồng cho phiên bản hoàn toàn mới. Giá bộ đôi Key2 hay S10 cũng không có sự chênh lệch đáng kể ở thời điểm hiện tại.

Nên mua điện thoại nào?

Đều nằm trong cùng tầm giá, vậy chọn mua điện thoại nào hợp lý hơn? Nếu bạn là người hay phải làm việc trên điện thoại, cần chiếc điện thoại có bàn phím vật lý quen thuộc để soạn thảo, nhắn tin nhanh chóng và tiện lợi hơn thì nên chọn Key2. Với những người dùng cần chiếc điện thoại có màn hình to, cấu hình mạnh mẽ thì Galaxy S10 là sự lựa chọn hợp lý.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *