So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2: Mua model nào tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 5 là hai trong số smartwatch tốt nhất hiện nay, nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì? Mua model nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2 dưới đây nhé.

Galaxy Watch Active 2 đã được tung ra thị trường và có có thể kết nối được với cả điện thoại iPhone (iOS) cũng như điện thoại chạy hệ điều hành Android. Galaxy Watch Active 2 cung cấp đầy đủ những tính năng mà Apple Watch Series 5 có và nó có giá rẻ hơn $100. Để có cái nhìn chi tiết hơn về 2 mẫu smartwatch này, chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế, ứng dụng, khả năng theo dõi sức khỏe thể dục, tuổi thọ pin và cả về giá cả nữa nhé.

Thiết kế, kích thước và dây đeo

Samsung Galaxy Watch Active 2 sở hữu thiết kế mặt đồng hồ tròn được ưa chuộng hơn, tuy nhiên dây đeo của Apple Watch Series 5 lại có thể dễ dàng được thay thế hơn.

Cả hai thiết bị Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 5 đều được nhà sản xuất thiết kế với 2 phiên bản khác nhau. Kích thước của chúng đều không quá lớn. Hai mẫu smartwatch khá vừa vặn khi đeo tay. Phiên bản giá rẻ hơn của hai thiết bị đều làm bằng khung nhôm. Các phiên bản cao cấp thì sở hữu phần khung làm bằng chất liệu thép không gỉ.

 So sánh: Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Ngoài ra, Apple Watch Series 5 còn có thêm 2 tùy chọn khác với phần thân làm bằng titan và bằng gốm có mức giá đắt hơn nhiều so với chất liệu thép không gỉ và nhôm. Nhìn chung, phiên bản giá rẻ với phần thân bằng nhôm của cả 2 sản phẩm đều khá đẹp, cả hai đều giữ được dáng đẹp ngay cả khi sử dụng thời gian dài.

Galaxy Watch Active 2 dễ dàng được tùy chỉnh điều hướng bằng hành động vuốt nhẹ hoặc bằng 1 phần mềm có tên là “Touch Bezel”. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 vẫn được sở hữu màn hình cảm ứng kỹ thuật số có thể điều hướng thuận tiện. Apple Watch Series 5 có ưu điểm là cực kỳ dễ dàng để trao đổi dây đeo: chỉ cần đẩy một nút và trượt dây đai vào và ra.

Ứng dụng

Sự thay đổi lớn nhất của Apple Watch Series 5 trong năm nay chính là chức năng hiển thị luôn bật. Đây chính là lý do tại sao nói Apple đã đuổi kịp Samsung.

Apple Watch Series 5 có sẵn 15 ứng dụng được tải giống trên Galaxy Watch Active 2 và chắc chắn chúng sẽ có đầy đủ những chức năng cơ bản cũng như đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Mặt khác các thiết kế của Apple Watch Series 5 luôn được đánh giá khá linh hoạt trong kiểu dáng kích thước. Nó luôn mang lại sự tiện ích nhất cho người sử dụng. Apple Watch Series 5 có rất nhiều kiểu dáng mặt đồng hồ lớn hơn cho chức năng hiện thị hình ảnh rõ nét hơn.

Đặc biệt Apple Watch Series 5 còn có sẵn App Store trên mặt đồng hồ để người dùng có thể tải trực tiếp ứng dụng mà không cần phải mở điện thoại.

 So sánh: Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Trợ lý giọng nói Siri vs Bixby

Trợ lý giọng nói cực kỳ hữu ích trên một chiếc smartwatch, đặc biệt là khi được sử dụng đúng cách. Samsung đã trang bị trên Galaxy Watch Active 2 trợ lý giọng nói ảo Bixby còn trên Apple Watch Series 5 là Siri.

Để so sánh, chúng tôi đã thử các câu lệnh khác nhau trên cả Apple Watch series 5 và Samsung Watch Active 2 bao gồm các yêu cầu thời tiết đơn giản. Kết quả là Bixby không thể nhận dạng được hiệu lệnh trong khi Siri tỏ ra tốt hơn, thông minh và nhanh hơn.

Điểm nổi bật nhất mà Bixby mang lại đó là đặt lời nhắc cùng báo thức. Ngoài ra các ứng dụng khác của nó không được sử dụng nhiều.

Theo dõi các hoạt động thể dục thể thao

Về các hoạt động thể dục thể thao, Galaxy Watch Active 2 được đánh giá cao hơn về khả năng theo dõi tập luyện tự động. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 lại mang lại những con số được đo lường có sự chính xác cao hơn.

Mặt khác, tính năng theo dõi giấc ngủ cũng là một tính năng khá được quan tâm trên Galaxy Watch Active 2 mà nó không hề có trên Apple Watch series 5.

Apple Watch Series 5 có sẵn tính năng ECG cho phép người dùng kiểm tra sớm dấu hiệu của bệnh tim. Trong khi đó, tính năng ECG hiện chưa có trên Galaxy Watch Active 2 và tính năng này sẽ được cập nhật vào đầu năm 2020.

didongviet 4

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin của đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2 tốt hơn Apple Watch Series 5. Cụ thể khi sạc đầy pin, Galaxy Watch có thể sử dụng được trong vòng 2 ngày còn Apple Watch chỉ có thể sử dụng trong một ngày mà thôi.

Galaxy Watch Active 2 được sử dụng trong 1 ngày dài với các hoạt động cơ bản sẽ tiêu hao 50% pin và khi sử dụng đồng hồ qua đêm, nó chỉ tốn thêm 5% pin nữa mà thôi. Như vậy, người dùng có thể đeo nó 2 ngày mà hoàn toàn không cần sạc.

Trong khi đó, Apple Watch Series 5 sau 1 ngày hoạt động cơ bản sẽ tiêu hao từ 60% đến 70%. Mức độ tiêu hao này sẽ còn tăng thêm nếu người dùng đeo nó qua đêm, nhưng vì nó không theo dõi giấc ngủ nên việc đeo qua đêm không có ý nghĩa gì cả.

Giá cả

Hiện tại, mức giá khởi điểm của Galaxy Watch  Active 2 khoảng $300. Apple Watch Series 5 bắt đầu ở mức khởi điểm $400, và phiên bản đặc biệt của nó có mức giá mắc hơn nhiều.

Mức giá cho phiên bản thép không gỉ cao cấp hơn của Apple Watch Series 5 có kết nối di động gần gấp đôi giá của một chiếc Galaxy Watch Active 2.

 So sánh: Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Phần kết luận

Công bằng mà nói Apple Watch Sereis 5 chạy nhanh hơn, mượt mà hơn. Siri trên Apple Watch khá hữu ích cho tốc độ phản hồi nhanh. Ngoài ra, nó còn có khá nhiều ứng dụng và các trò chơi được liên kết trong cùng một hệ thống.

Tuy nhiên, chiếc Galaxy Watch Active 2 sẽ xứng đáng là một sự lựa chọn đầy trải nghiệm với khả năng hoạt động được cả Android và iOS. Ngoài ra thiết bị có thể sử dụng trong vòng 2 ngày liền mà không cần sạc pin.

Dù bạn chọn thiết bị nào, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng phiên bản thép không gỉ: nó có thể đắt hơn một chút, nhưng nó có vẻ tốt hơn nhiều so với phiên bản nhôm.

>>>> Xem thêm:

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *