So sánh Apple AirTag và Samsung Galaxy SmartTag+: Đâu mới là thiết bị định vị đáng mua nhất?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

AirTag của nhà sản xuất Apple cùng với Galaxy SmartTag+ của đại kình địch Samsung đều là các thiết bị cho phép người dùng theo dõi và tìm những món đồ bị mất của họ một cách hiệu quả nhất ngay tại nhà. Cả 2 công ty đang dẫn đầu thế giới về việc sản xuất đồ dùng thông minh.


Xem thêm:


Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh các tính năng, hiệu suất của chúng và cách mà hai sản phẩm vận hành. Hãy cùng bắt đầu để hiểu rõ hơn.

Thiết kế AirTag và Galaxy SmartTag+

Apple AirTag có thiết kế không nút tối giản, gần giống như một nút bấm. Sản phẩm có mặt sau làm bằng nhựa trắng. Mặt trước cấu tạo từ thép không gỉ sáng bóng, giống với hầu hết các sản phẩm của “táo khuyết”. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm các chữ cái hoặc biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh lên phía sau để thiết bị trông dễ thương và độc đáo hơn.

Nhược điểm trong thiết kế chính là thép sáng bóng dễ bị trầy xước. Vì vậy, nếu bạn đặt nó trong túi cùng với chìa khóa thì có thể khiến vẻ ngoài thiết bị sớm bị phai sờn.

Thiết kế AirTag

Mặt khác, Samsung Galaxy SmartTag+ có cấu tạo bằng nhựa với lớp vỏ mờ. Các lựa chọn màu sắc cũng tinh tế, không hề phô trương. Sản phẩm đã trở thành món đồ tiện ích lý tưởng cho cả nam và nữ.

SmartTag+ có một lỗ ở phần trên cùng. Đây là nơi bạn có thể lắp vòng dây buộc để mang theo dễ dàng và an toàn hơn. Đối với AirTag, bạn sẽ phải mua một hộp đựng để cho phép bạn gắn sản phẩm vào các vật dụng của mình.

Thiết kế Galaxy SmartTag+

Dễ dàng kết nối với các thiết bị di động

Cả hai Tag đều dễ dàng kết nối với các thiết bị thông minh khác. AirTag có vỏ bằng nhựa mà sau khi tháo ra, thiết bị sẽ phát ra tiếng kêu. Sau khi khởi động, cầm iPhone của bạn lên và đặt Tag gần nút nguồn. Một hộp thoại sẽ xuất hiện trên iPhone yêu cầu ghép nối với phụ kiện. Tiếp theo hãy đặt tên và đăng ký để Tag có thể kết nối với số điện thoại và ID Apple của người dung. Vậy là bạn có thể bắt đầu dùng.

AirTag dễ dàng kết nối

Việc kết nối vào SmartTag+ gần như tương tự với đối thủ. Sau khi mở hộp, hãy nhấn nút để phát ra âm thanh. Tag sẽ yêu cầu bạn thêm nó vào các thiết bị thông minh của mình. Nhấp vào thêm và nhấn nút như hướng dẫn để nó ghép nối với điện thoại. Sau đó, đặt tên cho nó và sau đó kết nối nó với ứng dụng SmartThings Find.

AirTag và SmartTag+ đều được trang bị nhiều công nghệ mới

Cả AirTag và SmartTag Plus đều sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng (UWB) và Bluetooth Low Energy (BLE) để xác định vị trí chính xác của món đồ bị mất của bạn. Chúng tương tác với công nghệ Bluetooth của các thiết bị xung quanh.

Công nghệ mới trên AirTag

Samsung SmartTag+ được tích hợp thực tế tăng cường (AR). Tag cho phép bạn sử dụng máy ảnh của điện thoại để theo dõi các vật dụng. Tính năng này có trên các điện thoại Galaxy tương thích với UWB như Galaxy Z Fold 2, Galaxy S21 Ultra và Galaxy S21.

Tính năng tìm các đồ vật được thực hiện dễ dàng

Cả hai sản phẩm đều sở hữu các tính năng tuyệt vời. Chúng không chỉ cho phép bạn theo dõi và tìm đồ bị mất mà còn kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà. Cả hai đều được trang bị một loa thông báo tạo âm thanh. Phần thân bằng nhựa của AirTag là loa. Trong khi đó, đối với SmartTag+ thì nó được đặt ở phía trong.

Samsung SmartTag Plus cho phép bạn chọn giữa các nhạc chuông trên ứng dụng SmartThings Find. Mặt khác, bạn sẽ phải sử dụng âm thanh chung với AirTag của Apple.

Tính năng của Galaxy SmartTag+

Như đã đề cập, SmartTag+ đi sở hữu một nút cho phép bạn làm nhiều việc. Chỉ với một lần bấm bạn có thể kiểm soát tất cả các thiết bị thông minh trong nhà mình.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng SmartTag+ để định vị điện thoại của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là bật tính năng này trên ứng dụng. Khi bạn mất điện thoại, chỉ cần nhấn vào nút trên Tag hai lần. Nó sẽ kích hoạt điện thoại của bạn đổ chuông.

Hiệu suất của AirTag có phần nhỉnh hơn

Nếu điện thoại của bạn ở gần bạn, SmartTag+ có thể kích hoạt đổ chuông với độ chính xác cao. Trong thực tế, bạn có thể nghe thấy nó từ xa.

Hiệu suất của AirTag cũng là ngang tài ngang sức trong tìm kiếm các vật dụng người dùng. Tag sẽ hoạt động cực kỳ chính xác nếu bạn cách đó chưa tới 30 ft. Nó sẽ hướng dẫn bạn cho bạn biết khi nào nên rẽ cho đến khi bạn đến được chỗ cần tìm.

Hiệu suất AirTag

Bây giờ, giả sử bạn bỏ quên món đồ của mình trong xe lửa hoặc tòa nhà ở xa. Hai sản phẩm sẽ hoạt động như thế nào?

Trong ứng dụng Find My, hãy chọn mục bị mất và đánh dấu là bị mất. Nó sẽ hướng dẫn bạn nhập một tin nhắn và điện thoại của bạn cho phép mọi người liên hệ với bạn khi họ tìm thấy nó. Hãy nhớ AirTag phụ thuộc vào thiết bị iOS. Vì vậy bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ nhận được vật dụng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó không chỉ tương thích với iPhone mà còn hỗ trợ các thiết bị Android.

Đây là một điểm cộng vì SmartTag+ chỉ hoạt động với điện thoại Galaxy. Nếu bạn đánh dấu SmartTag Plus là bị mất, nó sẽ hiển thị cho bạn vị trí trên bản đồ thông qua ứng dụng SmartThings Find. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Tag của mình.

Nên mua Apple AirTag hay Samsung Galaxy SmartTag+?

Từ bài so sánh này, chúng ta có thể thấy rằng Apple AirTag cung cấp hiệu suất tốt hơn so với SmartTag+. Mặt khác, thiết bị Samsung có khả năng tùy biến cao nhưng nó tương thích trên điện thoại Galaxy. Trong khi đó, AirTag tương thích với các thiết bị cả Android và iOS cho phép theo dõi nhanh chóng và chính xác.

Vì vậy, Apple AirTag chính là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn bất kể dùng điện thoại gì.

Nguồn: esrgear

Di Động Việt

1/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *