iPhone thống lĩnh thị trường smartphone với con số kỷ lục 41% doanh thu trong quý vừa qua

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Doanh số của thị trường smartphone toàn cầu đang rơi vào mức cao. Một số công ty bao gồm Motorola và Xiaomi đã chiến thắng về mặt xuất hàng. Tuy nhiên, dữ liệu mới một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng mảng kinh doanh điện thoại thông minh có nhiều thứ hơn là thị phần.


Xem thêm:


Dưới đây chính là một số thống kê thú vị và cực kỳ hấp dẫn về thị phần smartphone quý vừa rồi để giúp người dùng có thể chọn được cho mình một thiết bị điện thoại uy tín cũng như theo kịp xu hướng nhất.

Khi nói về mặt doanh thu thị trường smartphone thì iPhone luôn dẫn đầu

Theo Counterpoint Research, tổng giá trị các sản phẩm smartphone xuất xưởng trong quý 2 đạt 96 tỷ USD, tăng 25%. Điều này đến vào thời điểm mà các thương hiệu đang phải đối mặt với các vấn đề về nguồn cung ứng khiến cho thành tích đó trở nên càng thêm ấn tượng hơn.

iPhone của Apple chiếm tỷ trọng doanh thu thống lĩnh với tỷ lệ 41%.  Đó là kỷ lục mới trong quý tháng 6 và tăng từ 34% trong 12 tháng trước đó. So với quý đầu tiên, thị phần của Apple đã giảm một điểm phần trăm.

Counterpoint Research cho rằng thành công liên tục của iPhone trong những tháng gần đây là do nhu cầu cao đối với dòng iPhone 12 và sự quản lý chuỗi cung ứng cẩn thận của Apple trong quý.

smartphone iphone didongviet

Trong khi các thương hiệu smartphone khác bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu thì Apple vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Nó cảnh báo về những sóng gió trong quý hiện tại, nhưng những điều đó chủ yếu ảnh hưởng đến iPhone thế hệ trước với con chip cũ hơn.

Nói cách khác, trừ khi xảy ra sự cố to lớn thì Apple sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề lớn nào đối với iPhone 12 trong những tháng tới. Dòng iPhone 13 sắp tới dự kiến ​​lên kệ vào tháng 9 cũng có khả năng sẽ êm xuôi.

Samsung cách khá xa ở vị trí thứ 2 thị phần smartphone quý vừa qua

Samsung là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới trong quý 2 năm 2021 và lớn thứ hai về doanh thu từ điện thoại thông minh với 15% thị phần. Con số này giảm từ 17% trong quý 2 năm 2020.

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã chuyển trọng tâm sang smartphone cao cấp ở các khu vực như Mỹ – nơi có vấn đề về nguồn cung. Điều đó có nghĩa là họ đã tối đa hóa tiềm năng doanh thu trong tình hình xấu.

smartphone samsung didongviet

Counterpoint tuyên bố rằng Samsung cũng đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình ở châu Âu, cũng như Ấn Độ, Trung và Mỹ Latinh. Những hạn chế về nguồn cung dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến nửa cuối năm 2021. Vì vậy sẽ rất thú vị khi xem Samsung tiếp tục xử lý các vấn đề như thế nào.

Xiaomi tiếp tục gặt hái những lợi ích từ việc rút lui của Huawei

Xiaomi là một người chiến thắng lớn trên mặt trận vận chuyển và nó cũng đạt được lợi nhuận tốt trong bộ phận doanh thu. Theo báo cáo, thương hiệu Trung Quốc chiếm 9% doanh thu smartphone toàn cầu, tăng so với mức 6% của một năm trước.

Công ty tiếp tục phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh giá rẻ, nhưng nhu cầu về điện thoại thông minh tầm trung tăng lên ở châu Âu và Đông Nam Á đã tạo ra một sự thúc đẩy tích cực cho doanh thu nói chung.

Nhu cầu đối với dòng Mi 11 cao cấp được cho là cũng tăng mạnh, làm tăng thêm một phần doanh thu. Tất nhiên, không cần đề cập đến việc Huawei rút lui khỏi thị trường toàn cầu là một lợi ích.

doanh so smartphone didongviet

Xiaomi cho đến nay phần lớn vẫn không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Mặc dù khó có khả năng vượt qua Samsung về thị phần doanh thu, nhưng nó cũng có thể trở thành thương hiệu số một về số lượng trong tương lai gần.

Oppo và Vivo đã so sánh hiệu suất của Xiaomi với 9% thị phần doanh thu mỗi bên. Con số này tăng tương ứng từ 7% và 6%. Việc mở rộng toàn cầu và tiếp tục duy trì hiệu suất ở Trung Quốc đã thúc đẩy kết quả tốt hơn của Oppo, trong khi thành công của Vivo chủ yếu nhờ vào các sản phẩm tầm trung của hãng.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *