Samsung sẽ sớm cho ra mắt Galaxy Note 10 Lite bổ sung cho năm 2019

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 + đã được công bố vài tháng trước, nhưng thực sự Samsung vẫn chưa hài lòng với dòng Note 10 lần này. Vì thế, hãng đang trong gian đoạn hoàn thiệt thêm 1 phiên bản thứ 3. Theo đó tên của phiên bản này sẽ là Galaxy Note 10 Lite và có giá rẻ hơn 2 bản đặc biệt.

Đầu năm nay, Samsung tung ra biến thế “e” dành cho thế hệ Galaxy S10. Theo đó biến thể Galaxy S10e là phiên bản giá rẻ của thế hệ S10 dùng để cạnh tranh với iPhone Xr và Huawei P30 lite. Samsung được mong đợi là cũng sẽ áp dụng biến thể tương tự với thế hệ Galaxy S11. Nhưng đồng thời nếu áp dụng hậu tố “e” thì Galaxy Note 10 Lite sẽ thuộc phân khúc nào ?.

Galaxy S10e là dòng flagship giá rẻ hiện tại của hãng

Theo những thông tin mới nhất được lấy từ trang SamMobile, thì Galaxy Note 10 Lite sẽ không phải là chiếc Flagship giá rẻ như Galaxy S10e mà máy sẽ thuộc hẳn vào phân khúc tầm trung. Điều này có thể là do doanh số không thực sự ổn của Galaxy S10 e. Thực tế doanh số của flagship giá rẻ của Samsung đã từng 1 lần thất bại với chiếc Galaxy Note3 Neo trước đó.

Theo một số tin đồn thì Galaxy Note 10 Lite sẽ được ra mắt chỉ trong vài tháng tới chứ chúng ta không phải đợi đến tận năm 2020. Đầu tiên, Samsung vẫn định sẽ ra mắt Galaxy Note 10 Lite này cùng đợt với Galaxy S11. Nhưng sau đó, có thể muốn dứt điểm thế hệ Galaxy Note 10 ngay trong năm nay, nên hãng sẽ sớm ra mắt phiên bản này.

Galaxy A91 liệu có liên quan gì đến Galaxy Note 10 Lite

Theo một nguồn tin khác, Samsung cũng đang phát triển và sẽ sớm ra mắt một chiếc Galaxy A91. Dòng A cao cấp thường là những chiếc smartphone được mang công nghệ thử nghiệm của hãng. Với việc Galaxy A90 đã được trang bị kết nối 5G, nên A91 cần phải có điểm đặc trưng khác. Hiện tại, người ta đang có 2 mối nghi ngờ với khả năng của Galaxy A91, đầu tiên là Spen, thứ 2 là camera ẩn dưới màn hình.Samsung sẽ sớm giới thiệu A91

Xét về trường hợp thứ 2, lý do là vì Samsung đã từng công bố dự án phát triển camera có khả năng ẩn dưới tấm nền OLED. Và tới hiện tại, những hãng Android khác đã công bố concept tương tự. Thậm chí, Huawei còn đang nhá hàng một công nghệ tương tự thế. Vậy thì có lẽ Samsung nên công bố dự án ấp ủ lâu nay của mình rồi.

Còn về trường hợp thứ 1, nếu đây là đúng thì Galaxy Note 10 Lite sẽ chính là chiếc A91 này. Vì vậy mọi thứ sẽ rõ ràng hơn, Samsung đánh thêm 1 phân khúc thị trường, khi mà người dùng muốn sử dụng chiếc Spen đầy hữu ích, nhưng không muốn bỏ ra một số tiền quá lớn cho smartphone. Khi đó Galaxy A91 chính là câu trả lời cho họ. Dù kết quả là gì thì Samsung cũng sẽ sớm có câu trả lời cho chúng ta.

Ngay cả khi không có Note 10 Lite thì dòng này của Samsung đã cực kì đa dạng với phiên bản KlaytnPhone

Với tổng cộng bốn phiên bản Galaxy S10, cùng với bốn phiên bản Galaxy Note 10 khác nhau, chưa kể sự ra mắt của 2 phiên bản smartphone màn hình gập Galaxy Folds sắp tới, dòng sản phẩm chủ lực của Samsung chỉ tính trong riêng năm 2019 đã chính thức đạt tới con số 10.

Tính cả Galaxy Fold năm nay Samsung đã có đến 10 mẫu smartphone

Với một số người dùng công nghệ, số lượng mẫu máy đa dạng như vậy chắc hẳn là quá nhiều. Nhưng với riêng Samsung, hãng công nghệ từ Hàn Quốc vẫn cảm thấy chưa đủ. Bằng chứng là mới đây, Samsung vừa ra mắt một phiên bản blockchain của Galaxy Note 10, hướng tới đối tượng là những nhà đầu tư tiền ảo.

Theo thông tin được đăng tải bởi tờ Wall Street Journal, phiên bản đặc biệt này của Galaxy Note 10 hiện chỉ được bán tại thị trường Hàn Quốc. Thiết bị sẽ được Samsung quảng cáo dưới tên gọi “KlaytnPhone”, vốn cũng là tên của nền tảng blockchain hiện thuộc sở hữu của gã khổng lồ ngành tin nhắn trực tuyến – Kakao. So với các mẫu Galaxy Note 10 bình thường, phiên bản “KlaytnPhone” không có sự khác biệt về phần cứng hay giá bán. Tuy nhiên, khi người dùng khởi động máy, logo có dòng chữ Klaytn sẽ hiển thị, phòng trường hợp người dùng quên mất mình đang dùng Galaxy Note 10 bản “đặc biệt”.

Dù chỉ là một ứng dụng nhưng Note 10 KlaytnPhone vẫn là độc nhất

Được biết, Galaxy Note 10 “KlaytnPhone” sẽ được tích hợp sẵn một ví tiền điện tử (tiền ảo), cũng như cài đặt sẵn một ứng dụng blockchain. Khi mua KlaytnPhone, người dùng sẽ được nhận “một khoảng nhất định” token của Klay – đồng tiền ảo được tạo ra bởi chính Kakao. Trước đó, người khổng lồ trong lĩnh vực Internet Hàn Quốc đã đầu tư vào lĩnh vực Blockchain khi lập ra công ty con là Kakao Ground X. Nền tảng Klaytn là nền tảng dịch vụ thương mại trên Blockchain của công ty con này.

KlaytnPhone là 1 trong những phiên bản siêu đặc biệt

Mặc dù các mẫu smartphone Android đến từ các nhà sản xuất khác có thể tải và cài đặt ứng dụng blockchain Klaytn của Kakao, nhưng theo Wall Street Jounal, “chỉ KlaytnPhone mới có thể sử dụng đầy đủ tiện ích khi tiến hành giao dịch trên nền tảng blockchain”.

Nhìn chung, việc tích hợp sẵn ví điện tử và ứng dụng blockchain trên smartphone không phải quá mới. Trước đây, Samsung cũng từng ra ví điện tử Samsung Blockchain KeyStore được tích hợp trên các dòng máy Galaxy S10, dành riêng cho những người dùng thường xuyên giao dịch tiền điện tử. Với các hãng điện thoại khác, có thể kể đến trường hợp của HTC khi tung ra mẫu smartphone Exodus 1 vào đầu năm nay, với ứng dụng và ví điện tử được cài đặt trên máy cho phép người dùng lưu trữ và giao dịch với các loại tiền mã hóa phổ biến hiện nay.

Nguồn : Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *