Samsung sẽ không ra mắt dòng Galaxy Note 21 trong năm sau, thực hư thế nào?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Trong khi tất cả cộng đồng công nghệ đều biết Samsung sẽ ra mắt bộ ba Galaxy S21 vào tháng 1/2021, thì công ty có vẻ vẫn chưa có kế hoạch gì cho con cưng Galaxy Note Series. Theo nhiều thông tin rò rỉ, các báo cáo và tin đồn, có thể sẽ không có sản phẩm kế nhiệm của Galaxy Note 20.

>>> Xem thêm:

Galaxy Note 21 sẽ không ra mắt trong năm sau

Leaker quen thuộc Ice Universe đăng trên twitter nói rằng không có thông tin về kế hoạch cho ra mắt Galaxy Note 21. Thông thường, những thông tin rò rỉ đã xuất hiện cách thời điểm ra mắt là từ 6 đến 8 tháng. Vì thế, có thể hiểu rằng Samsung có lẽ sẽ không phát hành Galaxy Note 21 Series năm sau.

Trong danh sách liệt kê những chiếc flagship Samsung được mong chờ trong năm 2021 đăng bởi Max Weinbach, tên của chiếc flagship Galaxy Note 21 và Note 21 Ultra không có trong danh sách. Ông khẳng định gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ ra mắt những chiếc flagship sau trong năm 2021:

  • Galaxy S21 FE
  • Galaxy S21
  • Galaxy S21+
  • Galaxy S21 Ultra
  • Galaxy Z Fold3
  • Galaxy Z Flip3
  • Galaxy Z Fold FE

Galaxy Z Fold 2

Galaxy S21 Ultra được mong đợi sẽ đi kèm với bút S Pen. Thậm chí Galaxy Z Fold3 được đồn đại sẽ hỗ trợ bút cảm ứng của Samsung. Những điểm này cho thấy khả năng dòng Galaxy Note sẽ khép lại. Việc đặt dấu chấm hết cho dòng Galaxy Note có thể mở ra trang mới cho but S Pen. Ngoài ra, điều này cũng giúp hợp lý hóa dòng flagship của Samsung và để công ty có thời gian cải thiện phần mềm của hãng.

Samsung “bỏ xó” Galaxy Note vì Galaxy S?

Dòng Galaxy Note ban đầu được thiết kế để trở thành thiết bị flagship chủ yếu của Samsung. Các thiết bị này được trang bị màn hình lớn nhất, thông số cao nhất và dĩ nhiên là đi kèm với bút S Pen. Tuy nhiên, một thời gian trở lại đây, sự khác biệt giữa dòng S và dòng Note không còn nhiều. Minh chứng thể hiện qua ví dụ Galaxy S20 Ultra ít nhiều chia sẻ thông số với Note 20 Ultra.

Galaxy S21 Ultra

Do đó, chuyện cũng đúng thôi khi mà Samsung có kế hoạch ngừng sản xuất dòng Note. Cùng với đó, công ty sẽ chuyển hết thị phần sang cho dòng Galaxy S.

Tiếp theo, Samsung sẽ tập trung toàn bộ cho các dòng smartphone gập, cụ thể là Galaxy Z Fold3. Cũng có thể thấy rằng dòng Note 20 có lẽ là hai thiết bị cuối cùng trong danh sách dài những chiếc smartphone Galaxy Note của Samsung.

Nếu Galaxy Note 21 Series ngừng sản xuất, bút S Pen sẽ trở nên phổ biến hơn

Thực tế, mức độ phổ biến của bút S Pen trên Galaxy Note Series đã đạt đến mức cao nhất. Tuy nhiên, dòng S có khả năng đưa mức độ này lên cao hơn nữa nhờ vào sự đón nhận của khách hàng. Điều này vẫn đúng ngay cả khi bút S Pen chỉ dành riêng cho Galaxy S21 Ultra và chưa có sẵn trên bản tiêu chuẩn và Galaxy S21+.

Bút S Pen

Hơn nữa, khi được trang bị lên dòng Galaxy S, độ phổ biến của bút cảm ứng sẽ tăng lên. Theo đó, Samsung sẽ có lý do để tập trung nâng cấp phụ kiện/thiết bị đầu vào cùng với việc bổ sung phần mềm và phần cứng tiến bộ hơn mỗi năm.

Ngoài ra, nếu Galaxy Z Fold3 cũng được trang bị bút S Pen, đây không chỉ là một sự kết hợp hoàn hảo mà còn có nghĩa là những người đam mê bút S Pen có cơ hội trải nghiệm trên một thiết bị mới cứ mỗi 6 tháng một lần.

Nguồn: sammobile

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *