Samsung ra mắt ứng dụng giúp định vị các thiết bị Galaxy ngay cả khi offline

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Electronics vừa thông báo ra mắt ứng dụng mới cho phép người dùng định vị của điện thoại Galaxy, Galaxy Watch, tablet Galaxy hoặc tai nghe earbuds. Ứng dụng có tên là SmartThings Find (Tìm đồ thông minh).

>>> Xem thêm:

Ứng dụng này sẽ được mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, theo TechRadar, Samsung cũng phát hành một bản cập nhật dành cho dịch vụ trên smartphone Galaxy và tablet chạy từ hệ điều hành Android 8 trở lên, các dòng Galaxy Watch chạy từ Tizen 5.5 trở lên, và Galaxy Buds Plus, Galaxy Buds Live.

Ứng dụng định vị SmartThings Find hoạt động thế nào?

Ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) và băng tần rộng để định vị các thiết bị Galaxy. Nhờ đó, bản đồ và âm thanh sẽ hướng dẫn người dùng tìm lại thiết bị.

Theo Samsung, nếu thiết bị ngắt kết nối trong vòng 30 phút, chúng vẫn sẽ truyền ra tín hiệu BLE cho các thiết bị khác nhận. Người dùng có thể dùng ứng dụng SmartThings Find để truyền tín hiệu tìm thiết bị đang bị thất lạc. Bất kì chiếc smartphone hoặc tablet Galaxy nào gần đó có ứng dụng đang chạy sẽ báo động vị trí cho máy chủ Samsung. Từ đó, Samsung sẽ thông báo cho người dùng vị trí của thiết bị.

samsung-smartthings-find-didongviet

Khi đến gần thiết bị thất lạc, người dùng có thể chọn để thiết bị “đổ chuông” hoặc sử dụng tùy chọn tìm kiếm gần đây dựa trên AR. Tùy chọn sẽ hiển thị đồ họa màu có cường độ cao hơn khi càng gần thiết bị. Ngoài ra, dữ liệu người dùng đều được mã hóa và bảo vệ nên chỉ có chủ nhân mới biết được vị trí của thiết bị.

Hiện Samsung cũng đang lên kế hoạch mở rộng giải pháp tìm kiếm bằng tracking tag (tag theo dõi). Thông qua tag, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các vật dụng. Định vị thiết bị Galaxy không còn là giải pháp duy nhất trong việc tìm kiếm đồ nữa.

Ứng dùng định vị Galaxy khác Samsung Find My Mobile như thế nào?

Find My Mobile dùng để định vị điện thoại Galaxy và tablet như Galaxy S20, Note 20 và Tab S7. Tuy nhiên, Find My Mobile phải được kết nối mạng và không thể hoạt động nếu ngắt kết nối mạng.

Ngược lại, SmartThings Find sử dụng Bluetooth để định vị các thiết bị thất lạc đang ở gần một thiết bị Samsung khác có ứng dụng SmartThings Find. Ứng dùng có chức năng tương tự ứng dụng Find My của Apple.

smartthings-find-app-didongviet

Ngay cả khi không gần thiết bị đã mất hoặc thiết bị bị di chuyển đến một nơi khác, SmartThings Find vẫn có thể xác định vị trí của thiết bị hoặc ít nhất là cung cấp vị trí cuối cùng nhận được. Điều này là nhờ chức năng tìm kiếm cộng đồng – tương tự như chức năng theo dõi Bluetooth độc lập như của Tile và Chipolo. Nếu một thiết bị Samsung khác ở gần thiết bị bị mất, nó sẽ xuất hiện trên SmartThings Find.

Ứng dụng định vị Galaxy khác Samsung Find My… thế nào?

Find My Band, Find My Gear, Find My Watch và Find My EarBuds đều được tích hợp trong Galaxy Wearable app. Những mục này chỉ dùng riêng cho vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh và tai nghe.

Không rõ rằng liệu các tính năng này cuối cùng có được đưa vào SmartThings Find hay không, nhưng có vẻ như chúng thực hiện cùng một chức năng.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *