Samsung ra mắt Galaxy A50s và A30s đúng chiến dịch của Samsung

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Hôm nay Samsung chính thức ra mắt Galaxy A50s và Galaxy A30s. Chiếc Galaxy dòng A bán chạy nhất – Galaxy A50 đã được kế nhiệm bởi bản một bản nâng cấp.

Samsung đã thiết kế lại mặt lưng của Galaxy A50s với mẫu hình khối đơn giản hơn với màu Gradient cũ. Hình khối này đồng thời cũn kết hợp với hiệu ứng màu nổi và có 4 màu hoàn thiện. Đen bóng nổi khối, trắng bóng nổi, Xanh lá bóng nổi và màu tím nổi khối đặc biệt.

Quan trọng nhất là camera đã được thiết kế lại với ống kính chính 48MP f/2.0 mới. Kèm theo đó là camera đo chiều sây 5MP và camera góc siêu rộng 123 độ với 8MP.

Galaxy A50s

Camera selfie được nâng cấp từ 25MP f/2.0 lên thành 32MP f/2.0

Ngoài những nâng cấp về camera, thông số khác trên A50s giống hoàn toàn với A50. Màn hình Super Amoled 6.4 inch độ phân giải 1080x2340px  với thiết kế Infinity U. Galaxy A50s còn giữ nguyên chip set Exynos 9610 8 lõi trên tiến trình 10nm. Thậm chí Ram vẫn là 4GB hoặc 6GB tùy phiên bản pin 4000mAh không thay đổi. Kèm theo đó là cảm biến vân tay quang học được bố trí dưới màn hình.

Galaxy A30s

Samsung Galaxy A30s cũng có được diện mạo màu sắc mới và sẽ ra mắt 4 phiên bản màu. Camera sau sẽ là cảm biến 25MP f/1.7 nâng cấp từ 16MP. Ngoài ra ống kính góc rộng 8MP và cảm biến 5MP đo độ sâu ảnh cũ vẫn được giữ lại. Camera selfie không thay đổi với 16MP f/2.0.

Không giống như A50s, Galaxy A30s được nâng cấp thêm cảm biến vân tay dưới màn hình. Ở thế hệ A30 vẫn là cảm biến vân tay được đặt sau lưng máy.

Galaxy A30s

A30s sẽ được trang bị tấm nền Super Amoled Infinity V với độ phân giải 720x1560px. Đây là một điểm kì lạ vì tấm nền A30 có độ phân giải 1080px, vậy là Samsung cải lùi màn hình A30. Chip Exynos 7904 8 lõi trên tiến trình 14nm vẫn được trang bị cho A30s. Hai phiên bản ram với 4GB và 3GB giữ nguyên như người tiền nhiệm. Viên pin của A30s sẽ có dung lượng 4000mAh và sạc nhanh 15W.

Mục đích của Samsung trong việc nâng cấp và hạ cấp siêu nhỏ giữa đời này là gì ?

Galaxy A50 và A30 chỉ mới ra mắt vào đầu năm nay, cụ thể hơn là mới tháng 3. Vậy là chưa đầy 5 tháng kể từ ngày ra mắt, nó đã được nâng cấp. Không những thế, theo kế hoạch thì chỉ vào năm 2020 thế hệ Galaxy Ax1 sẽ ra mắt. Vậy mục đích của Samsung là gì ?, chẳng phải làm vậy sẽ khiến vòng đời sản phẩm ngắn hơn sao ?.

Samsung Galaxy A Series

Thực tế, Samsung hoàn toàn hiểu điều này, nhưng mục đích của dòng Galaxy A thấp như 50 hay 30 không phải là để giữ giá trị. Những dòng smartphone thuộc tầm trung thấp này có tác dụng đa dạng hóa sản phẩm ở phân khúc đó của Samsung. Vậy nên, không chỉ Galaxy A50s, hay A30s mà nếu Samsung nâng cấp 1 lần nữa trong năm 2019 cũng không phải là lạ. Bởi lẽ, với vòng đời ra mắt chỉ tầm 2 tháng là có sản phẩm mới. Việc 1 chiếc smartphone tầm thấp bị quên lãng khi vừa mới ra mắt là dễ hiểu. Và những đợt nâng cấp siêu nhỏ này dùng để hâm nóng lại hình ảnh của chúng.

Tất nhiên, chi phí dành cho những chiếc smartphone tầm thấp này được tối ưu hóa. Vậy nên khi trang bị cho A30s cảm biến vân tay dưới màn hình. Samsung không còn cách nào khác ngoài giảm giá thành tấm nền của máy. Từ đó giảm độ phân giải của tấm nền xuống còn HD so với Full HD như A30.

Thực tế đây không chỉ là chiến lược dành cho dòng smartphone tầm thấp.

Samsung đã áp dụng chiếc lược này trên cả flagship của họ, nhưng tất nhiên khác smartphone tầm thấp. Galaxy S7 EDGE Batman, Galaxy S8 Asiana Airlines Edition, Galaxy S9 Enterprises, Galaxy S10 Park-Sang Heo, hay gần đây nhất Galaxy A80 Black Pink. Tất cả smartphone cao cấp của Samsung đều có phiên bản đặc biệt thay đổi về giao diện và phụ kiện. Và chúng sẽ được tung ra vào tầm máy được nửa vòng đời. Điều này nhằm hâm nóng tin tức về những chiếc Flagship trên và tăng doanh số. Sau đó thế hệ tiếp theo sẽ đảm nhận tiếp việc ấy. Vậy nên khả năng rất cao chỉ tầm 2 tháng nữa chúng ta sẽ có Galaxy Note 10 bản đặc biệt. Và sau đó 3 tháng nữa sẽ là sự ra mắt của chiếc Galaxy S11 sau đó vòng lặp sẽ tiếp tục với S11.

Galaxy A80 Black pink

Dù sao đi nữa, đây cũng là một chiến lược hay từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Và người dùng cũng vẫn được hưởng lợi từ những bản đặc biệt này. Vì nâng cấp hay là bản đặc biệt thì mục đích chính của nó cũng là phục vụ người dùng – một chiếc máy mạnh hơn hay đơn giản chỉ là thời trang hơn với bộ cánh được thửa riêng.

Nguồn : GSMARENA

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *