Samsung ra mắt chipset Exynos 980 tích hợp modem 5G và GPU Mali-G76

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Chipset Exynos 980 của Samsung được sản xuất bằng quy trình chế tạo 8 nm. Khả năng chipset này sẽ dành cho những smartphone tầm trung.

Mạng di động 5G sẽ giúp tăng tốc độ truy cập internet không dây lên gấp 10 – 100 lần so với tốc độ mà bạn đang sử dụng hiện nay. Thậm chí còn có thể sánh ngang với đường truyền cáp quang của các hộ gia đình.

Mạng 5G

Exynos 980 tích hợp modem 5G sẽ tăng tốc độ kết nối lên tới 2,55 Gbps

Samsung đã ra mắt chipset di động trí tuệ nhân tạo tích hợp 5G đầu tiên là Exynos 980. Chipset này đi kèm với modem 5G tích hợp cho phép kết nối nhanh lên tới 2,55 Gbps. Công ty đã sử dụng công nghệ xử lý FinFET 8 nm tiên tiến của mình để sản xuất chipset mới. Modem tích hợp trên Exynos 980 hỗ trợ các mạng di động từ 2G đến 5G, với tốc độ truyền dữ liệu 2,55 Gbps trong băng tần 6 GHz. Nó cũng hỗ trợ E-UTRA-NR Dual Connectivity, có thể tăng tốc độ tải xuống 5G lên tới 3,55 Gbps.

Ngoài sức mạnh của 5G, Samsung cũng đã tích hợp chuẩn Wi-Fi 6 mới trên Exynos 980. Điều này giúp tốc độ kết nối nhanh hơn, ổn định hơn khi phát trực tuyến hoặc chơi game. Chipset octa-core có 2 lõi Cortex-A77 hiệu năng cao và 6 lõi Cortex-A55 công suất thấp. Nó cũng được trang bị GPU Mali-G76 cho hiệu năng chơi game mạnh mẽ.

Chipset Exynos 980

Khác với Snapdragon 855, Exynos 980 tích hợp sẵn modem 5G giúp quản lý năng lượng tốt hơn. Ngoài ra còn tiết kiệm không gian bên trong điện thoại. Trước Samsung, MediaTek cũng giới thiệu chip xử lý Helio M70 tích hợp modem 5G. Tuy nhiên, chưa rõ khi nào mới xuất hiện trên thị trường.

Dành cho smartphone tầm trung, tăng khả năng đa nhiệm

Với kiến trúc 6 nhân và GPU không quá mạnh, nhiều khả năng Exynos 980 sẽ dành cho những smartphone tầm trung. Điều này giúp người dùng dễ tiếp cận với công nghệ mạng mới, tiết kiệm chi phí so với smartphone 5G cao cấp hiện nay.

Ben Hur – Phó Chủ tịch tiếp thị System LSI tại Samsung Electronics – đã tuyên bố điều này trong một thông cáo báo chí. “Với việc giới thiệu modem 5G của chúng tôi vào năm ngoái, Samsung đã mở đường trong cuộc cách mạng 5G và bước tiếp theo trong di động. Với Exynos 980 tích hợp 5G, Samsung đang nỗ lực để 5G dễ tiếp cận hơn với nhiều người dùng hơn. Đồng thời tiếp tục dẫn đầu sự đổi mới trong thị trường 5G di động“.

smartphone 5g didongviet

Samsung còn tích hợp cả một bộ vi xử lý thần kinh (NPU), mạnh hơn tới 2,7 lần so với người tiền nhiệm. Exynos 980 có thể thực hiện các thuật toán và nhiệm vụ AI phức tạp trên bảng mạch. Điều này sẽ cung cấp bảo mật tốt hơn và đầu ra nhanh hơn. NPU có thể sử dụng để cải thiện máy ảnh, tăng cường thực tế, bảo mật thông qua xác thực dữ liệu sinh trắc học.

Sẽ sản xuất vào cuối năm nay để kịp trang bị cho smartphone năm 2020

Exynos 980 cũng đi kèm với bộ xử lý hình ảnh tiên tiến (ISP). Nó có thể hỗ trợ tối đa 5 cảm biến và độ phân giải lên tới 108 MP. Ngoài ra, nó cũng có thể xử lý tổng cộng 3 cảm biến cùng một lúc. Nhờ có NPU, máy ảnh cũng có thể phát hiện cảnh tự động để có kết quả tốt nhất. Chipset cũng sẽ hỗ trợ mã hoá/giải mã video HDR 10+ và 4K ở tốc độ 120 fps.

Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất Exynos 980 vào cuối năm nay để kịp trang bị cho những smartphone ra mắt năm 2020. Rất có thể khi đó, Samsung sẽ không còn phải phụ thuộc vào modem 5G Snapdragon X50 của Qualcomm.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *