Hiện tại, Samsung đang rất tích cực ở thị trường Ấn Độ. Hãng đang lên kế hoạch cuối cùng sẽ đẩy mạnh dòng smartphone cao cấp để chiếm lĩnh thị trường này.

Lý do là Samsung muốn sử dụng dòng Galaxy Note 10 mới để thúc đẩy doanh số của các sản phẩm khác. Trong khi đó, OnePlusApple hiện đang là các thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Samsung ở phân khúc này. Trong 6 tháng đầu năm, Samsung chiếm 63% thị phần smartphone cao cấp tại Ấn Độ (theo số liệu của GfK). Xiaomi cũng có sức hút mạnh mẽ trên thị trường này. Biểu hiện là việc trở thành thương hiệu hàng đầu liên tục trong nhiều quý. Tuy nhiên, thị trường chính của Xiaomi là smartphone tầm trung và thấp.

Samsung Ấn Độ

Samsung hy vọng tăng trưởng hơn 20% tại Ấn Độ

Ranjivjit Singh là Phó Chủ tịch cấp cao và Trưởng Bộ phận Tiếp thị kinh doanh di động tại Samsung Ấn Độ. Ông cho biết: "Năm 2018, chúng tôi chiếm 52% thị trường cao cấp. Tỉ lệ này tăng lên 63% trong nửa đầu năm 2019. Doanh số điện thoại thông minh cao cấp là tích cực với tốc độ tăng trưởng 9 - 10%. Chúng tôi đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ hai chữ số và hy vọng sẽ tăng hơn 20%.".

Ngoài dòng Note, các sản phẩm khác của Samsung trong danh mục điện thoại thông minh cao cấp bao gồm Galaxy S và A80. Theo Ranjivjit Singh, dòng Note 10 là một thiết bị hàng đầu mạnh mẽ. Điều này mang lại năng suất và sự sáng tạo của thế hệ Millennials (những người trẻ 8x - 10x) lên một tầm cao mới.

Samsung Ấn Độ

Ông cũng cho biết: "Lần đầu tiên trong lịch sử, Galaxy Note 10 có 2 model. Vì vậy, người tiêu dùng có thể tìm thấy phiên bản phù hợp nhất với họ. Ngoài ra, chúng còn có bút S Pen cải tiến chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản kỹ thuật số. Samsung DeX để biến thiết bị thành PC, liên kết chặt chẽ với hệ điều hành Windows. Tất cả nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.".

Thị phần Galaxy S10 trước đó giúp Samsung khởi sắc tại Ấn Độ

Trước đó vào tháng 3, dòng Galaxy S10 được bán tại Ấn Độ. Samsung tuyên bố đã đạt được 76,5% thị phần về doanh số. Tiếp theo là 77% thị phần giá trị. Số lượng đặt trước của Galaxy S10 gấp đôi so với Galaxy S9.

Samsung Ấn Độ

Thông thường, các công ty sẽ tuyên bố flagship mới nhất, cao cấp nhất của họ đã và đang làm rất tốt trên thị trường. Vì vậy, để có bức tranh chân thực hơn về tình hình, chúng ta phải chờ kết quả hàng quý của Samsung. Cũng như báo cáo doanh số từ các công ty nghiên cứu thị trường. Đến bây giờ, Galaxy S10 dường như đã giúp Samsung may mắn hơn. Công ty đã lấy lại một phần thị phần đã mất tại thị trường Trung Quốc sau khi ra mắt Galaxy S10.

Dòng Note 10 sẽ được bán với giá từ 980 USD

Từ ngày 23/8, Galaxy Note 10+ sẽ được bán với giá 79.999 Rupee (khoảng 1.120 USD). Trong khi Galaxy Note 10 sẽ có giá 69.999 Rupee (khoảng 980 USD).

Samsung Ấn Độ

Galaxy Note 10+ sẽ được bán với 2 biến thể. Bao gồm RAM 12 GB + Bộ nhớ trong 256 GB và RAM 12 GB + Bộ nhớ trong 512 GB. Còn Note 10 có RAM 8 GB + Bộ nhớ trong 256 GB.

Galaxy Note 10 có màn hình 6,3 inch, 3 camera sau (6 MP + 12 MP + 12 MP) và pin 3.500 mAh. Còn Note 10+ có màn hình 6,8 inch, 4 camera sau (16 MP + 12 MP + 12 MP + VGA) và pin 4.300 mAh. Cả 2 thiết bị đều có camera selfie 10 MP.

Bút S Pen đã được trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Samsung sẽ cung cấp các bộ công cụ SDK (Software Development Kit) cho các nhà phát triển để đưa tính năng này vào các ứng dụng của họ.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt