So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Nên chọn mua máy nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Từ trước đến nay, cuộc đọ sức giữa những chiếc điện thoại iPhone với các siêu phẩm cao cấp đến từ Samsung luôn hết sức gay cấn và bùng nổ. Hãy cùng mình so sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max để tìm ra đâu là sự khác nhau giữa chúng và ai xứng danh là bá chủ của phân khúc flagship hiện nay.

1. So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Sự khác biệt ở đâu?

Dù cho tới thời điểm hiện tại, iPhone 13 Pro Max đã được nhà Táo khuyết Apple ra mắt cách đây không lâu và máy đang tạo ra một sức hút cực mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nhưng thiết bị tiền nhiệm iPhone 12 Pro Max vẫn được nhiều iFan săn lùng. Tuy đã có tuổi đời được hơn 1 năm nhưng chiếc flagship này vẫn chưa hề ngán ngại một đối thủ nào khác.

Trong khi đó, hiện có không ít sự chú ý đang đổ dồn về chiếc Samsung Galaxy S22 Ultra đang chuẩn bị ra mắt vào tháng 1 năm 2022 theo các tin đồn. Tuy nhiên, hiện Galaxy S21 Ultra vẫn là smartphone dòng Galaxy S cao cấp nhất của hãng và vẫn chưa có sản phẩm nào thay thế được vị trí đó.

Với các dẫn chứng trên, mình hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một bài so sánh S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max cực kỳ hấp dẫn và thuyết phục. Hãy cùng theo dõi ngay phía dưới bài viết này.

1.1. Thiết kế và màu sắc

Samsung Galaxy S21 Ultra có thiết kế tổng thể trông vuông vắn mặc dù các cạnh viền được bo cong. Chiếc điện thoại này có thiết kế màn hình đục lỗ ở giữa với tỷ lệ màn hình so với thân máy là khoảng 90%.

Trái lại, iPhone 12 Pro Max sở hữu các góc được bo tròn hơn và được tích hợp phần notch tai thỏ lớn hơn. Tỷ lệ màn hình so với thân máy là hơn 87%. Cả hai chiếc điện thoại đều cho cảm giác bóng bẩy, mượt mà. Chưa dừng lại ở đó, kiểu dáng của chúng cũng toát lên đầy sự đẳng cấp và sang trọng.

Điểm khác biệt dễ thấy nhất khi so sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra nằm ở mặt lưng của chúng. Chiếc iPhone 12 Pro Max sở hữu cụm camera tròn như trên iPhone 11 series với 3 cảm biến và 1 đèn flash ở trong. Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra lại được trang bị cụm camera đằng sau độc đáo hơn.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Thiết kế không bao giờ lỗi thời trên iPhone 12 Pro Max

Đây là lần đầu tiên Samsung trang bị cụm camera hình vuông kéo đến cạnh viền của điện thoại của mình. Mô-đun được bo cong ở 2 góc và vuông ở 2 góc còn lại. Thiết kế này đã mang đến làn gió mới trong kiểu dáng của các thế hệ điện thoại Samsung, khiến nó thu hút người dùng hơn, tránh cảm giác nhàm chán.

Mặc dù cả hai thiết bị đều có cùng trọng lượng 229g nhưng có vẻ iPhone 12 Pro Max nhìn mỏng hơn nhiều. Trên thực tế, iPhone 12 Pro Max mỏng hơn 1.5mm so với Galaxy S21 Ultra. Chiếc S21 Ultra được làm bằng chất liệu titanium, còn iPhone 12 Pro Max được cấu tạo từ khung thép không gỉ.

Galaxy S21 Ultra 5G đến từ ông lớn Samsung gồm có 5 tùy chọn màu sắc khác biệt nhau cho người dùng. Đó chính là các phiên bản: bạc titan, bạc ngẫu hứng, xanh navy, nâu thanh lịch và đen nguyên bản. Trong khi đó, đại kình địch iPhone 12 Pro Max sở hữu các tùy chọn cực kỳ sang trọng, gồm có: đen, trắng, xanh dương và vàng gold.

1.2. Màn hình

Galaxy S21 Ultra được tích hợp màn hình kích thước rộng 6.8 inch với công nghệ Dynamic AMOLED 2x đi kèm kiểu dáng Infinity-O. Độ phân giải của tấm nền là WQHD+. Chưa hết, độ sáng tối đa của máy còn chạm mốc 1.500 nit và được tích hợp thêm một tính năng mới là tần số quét tự động.

Tần số quét trên siêu phẩm Hàn Quốc này lên tới 120 Hz. Điện thoại sẽ có khả năng tự điều chỉnh thông số này lên cao hoặc xuống thấp tùy vào nội dung hiển thị trên màn hình. Đây là một tính năng cực hữu ích giúp cho điện thoại tiết kiệm pin tối đa trong quá trình sử dụng.

Ở bên kia chiến tuyến, chiếc smartphone flagship cao cấp đến từ Apple là iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình Super Retina XDR bọc gốm kích cỡ 6.7 inch. Độ phân giải tấm nền là 2.778 x 1.284 pixel. Ngoài ra, độ sáng cao nhất mà máy có thể đạt được là 1.500 nit.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Galaxy S21 Ultra sở hữu màn hình cực sắc nét

Tuy nhiên, một nhược điểm của màn hình iPhone này chính là nó chỉ sở hữu màn hình tần số quét 60 Hz. Trong khi đó, đối thủ Samsung S21 Ultra lại được tích hợp màn hình 120 Hz đi kèm với chức năng tự điều chỉnh tần số này theo nội dung hiển thị.

Một điểm giúp cho Galaxy S21 Ultra chiếm ưu thế về khía cạnh này là thiết bị được bảo hộ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới đến từ Corning. Vì vậy, máy sẽ hạn chế được tình trạng trầy xước do các sự cố ngoài ý muốn, bảo vệ được mặt trước điện thoại tối đa. Đây được xem là kính cường lực Gorilla Glass có độ bền tốt nhất xuất hiện trên smartphone.

Chưa dừng lại ở đó, con cưng của Samsung còn là chiếc điện thoại thuộc series Galaxy S đầu tiên của hãng có khả năng tương thích với S Pen. Đây là một công cụ trước đây chỉ xuất hiện độc quyền trên dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, nó sẽ không được trang bị trực tiếp với smartphone mà chúng ta phải mua thêm phụ kiện ốp lưng nếu có nhu cầu. Và chắc chắn là iPhone 12 Pro Max sẽ không thể làm được điều tương tự.

1.3. Camera

Về camera, cả hai chiếc điện thoại đều có cảm biến rộng, góc siêu rộng và cảm biến tele. Trong khi iPhone 12 Pro Max có điểm nhấn là cảm biến LiDAR ToF 3D thì Galaxy S21 Ultra khôi phục lại ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom tốt hơn. Khả năng zoom trên iPhone 12 Pro Max là 2.5x thì S21 Ultra cho khả năng zoom với con số 10x.

Galaxy S21 Ultra được tích hợp cảm biến chính 108 MP, khẩu độ f/1.8. Mặt khác, iPhone 12 Pro Max đi cùng với cảm biến 12 MP, f/1.6. Cả hai đều được hỗ trợ chống rung quang học OIS.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
iPhone 12 Pro Max cho ra chất lượng ảnh chụp không có điểm chê

Tuy nhiên, khi so sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max về khả năng quay video, con cưng của Samsung dẫn đầu với tính năng quay video độ phân giải lên tới 8K@24fps. Còn iPhone 12 Pro Max chỉ có thể đem lại những thước phim với 4K@24/30/60fps. Không những thế, Samsung cũng sở hữu camera selfie xịn hơn. Thế nhưng, camera trước của Apple đi kèm với gyro-EIS mà Samsung không có.

1.4. Hiệu năng và phần mềm

Galaxy S21 Ultra sử dụng chip Snapdragon 888 hoặc chip Exynos 2100. Còn iPhone 12 Pro Max sẽ dùng con chip Apple A14 Bionic. Những bộ vi xử lý này đều được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Tuy nhiên, chip SD888 và Exynos 2100 sử dụng giải pháp của Samsung trong khi chip A14 Bionic đến từ TSMC.

Trên Antutu V8, chip A14 Bionic đạt số điểm 638,584. Mặt khác, chip Snapdragon 888 hầu hết đạt số điểm trên 700,000 điểm. Còn với chip Exynos 2100, điểm Antutu V8 thường chạm mức 700,000 điểm (khoảng từ 670,000 – 700,000).

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Hiệu năng Galaxy S21 Ultra đủ sức vượt mọi thử thách

Cả hai chiếc điện thoại đều cung cấp dung lượng bộ nhớ như nhau, và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng thêm. Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra sở hữu dung lượng RAM cao hơn. Cụ thể, điện thoại 12GB hoặc 16GB RAM. iPhone 12 Pro Max đến từ Táo khuyết chỉ có 6GB RAM mà thôi.

Nếu so sánh S21 Ultra và 12 Pro Max về mặt phần mềm thì yếu tố này sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của người dùng. Nếu bạn là iFan thì bạn sẽ cho rằng iOS là nhất. Ngược lại, Samfan cũng sẽ thích hệ điều hành Android hơn. Có một điều chúng ta cần nắm rõ là bộ đôi này đều sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất của mỗi nhà sản xuất.

1.5. Dung lượng pin và sạc

Nếu chúng ta so sánh 12 Pro Max và S21 Ultra về thời lượng pin thì có thể dễ dàng nhận ra rằng gà cưng của Samsung là người giành phần thắng áp đảo. Thiết bị không chỉ có viên pin dung lượng lớn hơn mà còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn. Galaxy S21 Ultra được trang bị pin 5.000 mAh đi kèm với sạc nhanh 25W. Trong khi đó, viên pin mà iPhone 12 Pro Max sở hữu chỉ có dung lượng 3.687 mAh. Máy cũng sở hữu khả năng sạc nhanh 20W.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Thời lượng pin iPhone 12 Pro Max đã được cải thiện nhiều so với các đời trước

Nhưng bù lại thì iPhone 12 Pro Max lại có thể sạc không dây ở mức công suất cao hơn là 20W. Thông số tương tự này trên Samsung S21 Ultra chỉ có 10W mà thôi. Nhưng chiến binh đến từ Samsung cũng không dễ đầu hàng khi nó được bổ sung tính năng sạc ngược không dây. Đây là điều mà iPhone 12 Pro Max chưa có.

1.6. Giá bán

Việc bạn đang đắn đo nên mua Samsung S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max chắc chẳn chính là giá bán của hai điện thoại này. Hiện tại, cả hai siêu phẩm này đã được trình làng sau một khoảng thời gian khá lâu nên mức giá của chúng đã có phần hạ nhiệt và hấp dẫn hơn trước rất nhiều.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Giá bán iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra không có sự chênh lệch quá nhiều

Những chiếc iPhone 12 Pro Max trạng thái Likenew các phiên bản dung lượng 128GB, 256GB và 512GB được lên kệ với mức giá lần lượt là: 25,39 triệu, 26,99 triệu27,59 triệu. Trong khi đó, đối thủ Samsung Galaxy S21 Ultra chính hãng bộ nhớ 128GB và 256GB được bán với giá 23,99 triệu26,99 triệu.

Nhìn chung, do mỗi thiết bị của mỗi nhà sản xuất Samsung hay Apple đều có những thế mạnh riêng đặc trưng hãng. Đó là lý do mà giá của chúng không có sự chênh lệch quá lớn với nhau. Hai điện thoại này dường như là cân tài cân sức về mọi mặt trong bài so sánh này.

2. Kết luận

Sau một quá trình dài so sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max chi tiết về tất cả các yếu tố thì mình đánh giá mỗi máy đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điểm khiến mình bị ấn tượng bởi Galaxy S21 Ultra chính là điện thoại được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và bổ sung nhiều tính năng mới cho phần camera.

Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro Max đã đốn tim các iFan với thiết kế tuy cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Chưa hết, vi xử lý A14 Bionic mà điện thoại đang sở hữu cũng đem lại hiệu năng hàng đầu trên thị trường smartphone hiện nay. Theo mình cảm nhận thì đây là một trong những chiếc iPhone đáng mua nhất 2021.

So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max
Việc chọn mua Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max là tùy vào nhu cầu mỗi người

Tóm lại, việc lựa chọn Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max ở thời điểm hiện tại là tùy vào nhu cầu của người dùng. Bộ đôi này đều rất tuyệt vời và chúng xứng đáng là hai trong số các điện thoại đáng mua nhất 2021 dành cho bạn.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết So sánh Samsung S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Ai “xịn” hơn? của mình, bạn cũng đã được một sự lựa chọn hợp lý và ưng ý nhất cho mình.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống Di Động Việt để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (2 bình chọn)
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *