Samsung Galaxy S10:  Những tính năng đáng để bạn mong đợi nhất

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung Galaxy S10 được kỳ vọng sẽ là flagship chất lượng trong năm 2019. Tuy thiết kế chưa được hé lộ nhiều nhưng những tính năng rò rỉ đều khiến người dùng thích thú.

samsung-galaxy-s10--cam-bien-van-tay-didongviet

Galaxy S10 sẽ là một smartphone đặc biệt của dòng Galaxy S

Samsung Galaxy S10 có tới 3 phiên bản

Tin đồn cho thấy Galaxy S10 sẽ có tới 3 phiên bản thay vì 2 như thông thường. 3 Phiên bản được dự đoán là Galaxy S10, Galaxy S10 Plus và Galaxy S10 Lite với kích thước màn hình lần lượt là 6.1-inch và 6.4 inch và 5.8 inch. Người khởi xướng tin đồn này chính là Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng đến từ Apple.

galaxy-s10-render-didongviet

Samsung Galaxy S10 sẽ có tới 3 phiên bản

Ông cũng thông tin về một máy quét siêu âm được sử dụng trên các flagship 2019 của Samsung. Kuo nói rằng Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus có thể sẽ có một máy quét vân tay siêu âm bên trong màn hình.

Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus vẫn sẽ có màn hình vô cực độc đáo. Riêng S10 Lite sẽ là mô hình rẻ nhất trong ba, với một màn hình phẳng.

Màn hình hiển thị AMOLED chân thật

Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “Anti-SDE AMOLED” với Văn phòng Sở hữu trí tuệ. SDE là viết tắt của “hiệu ứng màn hình”. Hiện tượng này xảy ra ngay cả khi màn hình có độ phân giải cao của S9 khi được đặt vào Gear VR. Đôi khi nội dung giải trí hiển thị chưa thực sự chân thật như mong đợi.

galaxy-s10-vr-didongviet

Trải nghiệm VR sẽ thực sự chân thực với màn hình AMOLED mới

Samsung có thể đi sâu hơn vào VR, phát triển một loại màn hình AMOLED đặc biệt. Màn hình đầu tiên phù hợp để có thể xuất hiện trên Galaxy S10 hoặc một thiết bị VR.

Cảm biến vân tay

DJ Koh của Samsung Mobile gần đây đã nói rằng máy quét vân tay siêu âm trong màn hình trên Galaxy S10 sẽ hoạt động chính xác hơn. Điều này cũng đã được nhà phân tích đến từ Apple, Ming-Chi Kuo khẳng định.

Loại cảm biến này cũng có thể được di chuyển sang cạnh bên thay vì đặt dưới màn hình kính thông thường. Đây cũng chính là suy đoán về Samsung Galaxy S10 Lite chỉ có màn hình phẳng và một đầu đọc vân tay gắn bên.

featured-samsung-galaxy-s10-didongviet

Đây là một công nghệ bảo mật với nhiều ưu điểm

Ông Kuo cho rằng Samsung sẽ nhắm tới đối tượng khách hàng mới. Galaxy S10 sẽ thu hút bằng một tính năng mà không thể có trên iPhone 2018. Đây là sơ đồ sáng chế mới của Samsung về cách thức hoạt động của trình đọc dấu vân tay dưới kính:

cam-bien-van-tay-galaxy-s10-didongviet

Thuyết minh cảm biến vân tay siêu âm

Màn hình phát âm thanh

Một khái niệm hiển thị phát ra âm thanh thú vị của Samsung đã thu hút sự chú ý khi được giới thiệu tại hội chợ triển lãm thông tin (SID) 2018. Họ đã thử nghiệm thành công công nghệ “Sound on Display”.

Băng thông truyền dẫn được cho là nằm trong phạm vi 100 ~ 8000 Hz. Nhờ vào các rung động cực tốt, bạn sẽ chỉ nghe thấy âm thanh nếu bạn đặt tai vào khu vực ở nửa trên của màn hình. Khu vực này được biểu thị bằng một biểu tượng hình tròn.

sound-integrated-into-display-galaxy-s10-didongviet

Samsung ra mắt công nghệ âm thanh tích hợp trong màn hình

Trong thực tế, Vivo đã công bố một chiếc điện thoại với công nghệ như vậy, Vivo NEX. Công nghệ này cũng hứa hẹn tối ưu hóa âm thanh để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn và cân bằng hơn. Cả Samsung và LG đã sẵn sàng phân phối màn hình OLED phát ra âm thanh cho flagship vào năm tới. Do đó, tính năng đặc biệt này chắc chắn sẽ có mặt trên Galaxy S10.

Cụm camera ba ống kính, camera kép selfie

Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S10 Plus cụm 3 camera.  Cụm camera này có thể gồm: ống kính tiêu chuẩn, góc rộng và ống kính tele. Đây hứa hẹn sẽ là một combo máy ảnh tuyệt vời.

samsung galaxy s10 va s10 plus co ba camera didongviet 1

Galaxy S10 sẽ có tới 3 camera sau

Theo xu thế các flagship Trung Quốc và Google Pixel 3 sắp tới, Galaxy S10 Plus của Samsung có thể có thiết lập camera kép mới ở phía trước. Điều này giúp cải thiện đáng kể hiệu ứng bokeh, nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể. Tuy nhiên, đáng chú ý là camera kép này sẽ chỉ có mặt trên Galaxy S10 Plus.

Kết nối mạng 5G mới nhất

Gần đây, Qualcomm đã công bố chipset 7nm đầu tiên trên thế giới, modem không dây X24 thế hệ tiếp theo sẽ có tố độ tải xuống đạt 5Gbps. Samsung có thể là hãng đầu tiên sử dụng con chip Snapdragon 855 tích hợp công nghệ 5G.

5g-galaxy-s10-didongviet

Samsung đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G

Thế hệ chipset di động Snapdragon 5G mới sẽ tận dụng lợi thế của cải tiến quy trình và thiết kế chip tiên tiến. Nhờ đó, nó giúp cải thiện trải nghiệm người dùng của các thiết bị trong tương lai.

Chipset 7nm mạnh mẽ thế hệ tiếp theo

Bên cạnh con chip Snapdragon 855 7nm, Samsung sẽ sử dụng bộ vi xử lý cao cấp của mình, Exynos 9820. Cùng với đó là GPU mới là MP18 Mali-G76. Giống như Mali-G72, Mali-G76 sẽ có tới 18 lõi. Tuy nhiên, GPU sẽ là được sản xuất trên quy trình 7nm. Nhờ đó, nó giúp tăng hiệu suất đáng kể. Hiệu năng smartphone sẽ tăng 10% và tiết kiệm 35% điện năng.

minh-hoa-galaxy-s10-didongviet

Hiệu suất của Galaxy S10 tăng đáng kể, tiết kiệm điện năng

Mô-đun nhận diện khuôn mặt 3D

Samsung Galaxy S10 lần đầu được trang bị mô-đun quét 3D đặc biệt của dòng Galaxy S-line. Cụm cảm biến 3D này được phát triển hợp tác với Mantis Vision. Linh kiện do nhà sản xuất linh kiện máy ảnh của Woodgate cung cấp.

3d-module-galaxy-s10-didongviet

Mô-đun 3D cho phép bạn làm được nhiều điều tuyệt vời

Tuy nhiên, tính năng này đặc biệt chỉ có trên Galaxy S10 Plus. Mô-đun này hứa hẹn sẽ đưa trải nghiệm công nghệ AR trên flagship Samsung lên một tầm cao mới.

Những tính năng thú vị có trên Galaxy S10 sẽ tiếp tục được hé lộ. Hãy đọc tin tức trên Di Động Việt để cập nhật thông tin thường xuyên về flagship này nhé.

>> Xem thêm: Galaxy S10 lộ nhiều thông tin thông qua bản quyền sáng chế của Samsung

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *