Samsung Galaxy S10 5G đạt doanh số ấn tượng tại Hàn Quốc

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau khi công bố bốn phiên bản Galaxy S10 vào tháng 2. Tháng 4, Samsung đã tung ra thị trường một biến thể hỗ trợ 5G có tên Galaxy S10 5G. Chiếc smartphone này đã bán được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 80 ngày tại thị trường Hàn Quốc.

Mặc dù có rất nhiều báo cáo mô tả chi tiết thành công ban đầu của dòng Galaxy S10, bao gồm các biến thể “e” thông thường. Bởi vì chúng có thiết kế khá đẹp và ngân sách vừa phải. Nhưng biến thể 5G cũng không hề kém cạnh khi smartphone này cũng đạt được doanh số rất lớn tại thị trường quê nhà.

Doanh số lớn hơn cả LG V50 ThinQ 5G

Mặc dù LG là một trong những công ty đi đầu về trang bị công nghệ 5G cho smartphone. Nhưng có vẻ dường như LG đã hụt hơi trong cuộc đua với Samsung về công nghệ 5G. Cụ thể, LG V50 ThinQ 5G chỉ đạt được 280.000 đơn vị doanh số kể từ khi ra mắt vào ngày 10 tháng 05.

Galaxy S10 5G vượt xa doanh số của LG V50 ThinQ 5G

LG tuyên bố đã bán được 100.000 đơn vị trong tuần đầu tiên. Chuyển sang tốc độ bán hàng thì doanh số bán được là khoảng 14.000 đơn vị mỗi ngày. Nhưng nếu đó là sự thật và LG chỉ bán được thêm 180.000 đơn vị trong tháng tới thì tốc độ sẽ giảm xuống còn 6.000 đơn hàng mỗi ngày. Trong khi đó, Samsung đã duy trì trung bình 15.000 đơn vị Galaxy S10 5G mỗi ngày. Một con số rất ấn tượng.

Galaxy S10 5G đạt doanh số lớn nhờ 1 phần của các nhà mạng Mỹ

Sở dĩ Samsung đạt được doanh số này là nhờ đóng góp của các nhà mạng như Verizon, Sprint. Bên cạnh đó, nhờ chính sách bán hàng linh hoạt của công ty như giảm giá khi mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc cho phép mua trả góp hàng tháng với phiên bản 5G.

Công nghệ 5G sẽ di chuyển ngành công nghiệp di động

Một số nguồn tin cho rằng, công ty cũng đang triển khai công nghệ 5G cho các biến thể Galaxy Note 10. Thật thú vị, các báo cáo phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho thấy công ty chỉ có thể phát hành Note 10 và Note 10 Pro hỗ trợ 5G ở quê nhà. Công ty chỉ phát hành ở quê nhà vì việc triển khai và mở rộng tiêu chuẩn di động 5G mới chưa phổ biến trên toàn thế giới.

Mạng 5G sẽ được Samsung triển khi trên Note 10 vào cuối năm nay

Rõ ràng, điều này sẽ không xảy ra ở Mỹ, nơi phủ sóng 5G vẫn còn rất khan hiếm. Nhưng đến một lúc nào đó trong vài năm tới, điện thoại chỉ có 4G sẽ chiếm thiểu số. Theo một số báo cáo, việc chuyển đổi sang ngành công nghiệp 5G có thể sẽ tốt hơn trong một thập kỷ. Hiện nay, thị trường cũng có một số chuyển biến tích cực từ công nghệ siêu tiên tiến này.

Mạng 5G chưa phổ biến ở Mỹ

Dự định của Samsung cuối năm nay

Một triệu đơn vị bán ra có vẻ không nhiều trong kế hoạch lớn. Ngoài Galaxy S10, Note 10, Samsung được cho sẽ tung ra các thiết bị khác hỗ trợ 5G vào cuối năm nay. Điều này có thể xảy ra đối với smartphone giá thấp như Galaxy A90. Do đó, sự mở rộng này có thể là bước đột phá trong việc phổ biến công nghệ 5G.

Samsung dự định áp dụng công nghệ 5G trên A90

Nhìn chung, chúng ta có mọi lý do để mong đợi sự gia tăng nhỏ trong các lô hàng smartphone vào năm 2019. Sau đó là sự gia tăng trong vài năm tới vì mạng 5G sẽ dần dễ dàng truy cập với ngân sách thấp hơn trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm về mạng 5G

Mạng 5G là gì?

5G là viết tắt của 5th Generation, hay được gọi là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Nó sẽ hoạt động trong băng tần bước sóng milimet – ở giữa 30 GHz và 300 GHz. Theo thông tin được tuyên bố, công nghệ 5G sẽ sử dụng các trạm HAPS thay vì các trạm cơ sở trên mặt đất đang được khai thác sử dụng cho mạng 2G, 3G và 4G.

Mạng 5G rất hiện đại

Ưu điểm của mạng 5G

  • Tốc độ: Theo lý thuyết, tốc độ ước tính đạt 10Gbp/s (10 gigabit mỗi giây), gấp 10 lần mạng 4G.
  • Băng tần sử dụng: Tần số cao của băng tần không dây nằm khoảng 30 GHz – 300 GHz.
  • Độ phủ sóng: Rộng, do sử dụng trạm HAPS treo lơ lửng trên không trung.
  • Hỗ trợ kết nối thiết bị: Kết nối gấp 10-100 lần số lượng thiết bị kết nối cùng một lúc
  • Tiết kiệm điện năng: Giảm tới 90% tiêu hao điện năng cho việc sử dụng mạng.

Nguồn: PhoneArena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *