Samsung Galaxy Note 10+ 5G nhận được điểm sửa chữa kém từ iFixit

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Phiên bản 5G của Galaxy Note 10 Plus được iFixit cho là cũng khó sửa chữa như Galaxy S10. Tuy nhiên, độ bền của thiết bị lại rất đỉnh, không dễ gì bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Samsung gần đây đã giới thiệu viên ngọc mới của thương hiệu. Galaxy Note 10 Plus 5G đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu được người dùng mong muốn sở hữu nhất. Tuy nhiên, trước khi lên kệ chính thức, iFixit đã có một thử nghiệm nhỏ và điện thoại nhận được điểm sửa chữa kém, chỉ 3 trên thang điểm 10.

galaxy note 10 plus

Việc tháo dỡ đã nếu bật được một số lựa chọn tích cực của Samsung. Tuy nhiên, để thực hiện việc sửa chữa bên trong thiết bị, cần phải trải qua khá nhiều keo để tháo nắp lưng. Điều này khá mong manh, vì cậy, thao tác này đã phức tạp hơn sự kiến.

Ngay cả pin Galaxy Note 10 Plus 5G cũng được dán quá mức. Khiến việc thay thế trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa để truy cập vào màn hình, cần phải tháo rời gần như toàn bộ thiết bị. Và có thể phải thay thế ngay cả các bộ phận khỏe mạnh. Gây ra sự lãng phí tài nguyên không cần thiết.

Linh kiện Galaxy Note 10 Plus 5G

iFixit đã trình bày chi tiết hoàn chỉnh, từng bước teardown trên trang web của mình cùng với các hình ảnh. Trong kết luận, iFixit tuyên bố một điểm cộng cho điện thoại là Samsung đã chọn sử dụng tất cả các ốc vít  Phillips có kích thước tương tự cho Galaxy Note 10 Plus 5G. Nên chỉ cần dùng một tuốc nơ vít là đã có thể tháo rời. Hơn nữa, hầu hết các thành phần là mô-đun độc lập, do đó việc thay thế cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này không đủ để tăng điểm sửa chữa iFixit. Trên thực tế, điện thoại chỉ đạt được 3 trên 10 điểm, cho thấy việc sữa chữa điện thoại trở nên khó khăn hơn.

linh kiên galaxy note 10 plus 5g

Trang web sữa chữa DIY cũng phát hiện một số lựa chọn thiết kế mới thú vị từ Samsung, cho cách thức kết hợp Samsung Galaxy Note 10 Plus 5G. Bo mạch chủ điện thoại hiện đang đứng đầu thiết bị, tương tự như các điện thoại Pixel. Samsung cũng đã sử dụng một bo mạch chủ xếp chồng lên nhau, giống như Apple, để tiết kiệm không gian.

Ngoài ra, do viền màn hình trên đỉnh cực kì hẹp nên Samsung đã đặt loa tai nghe trong màn hình. Điện thoại sẽ phát ra âm thanh vào một buồng kim loại ở phía sau màn hình. Và buồng đó sẽ truyền sóng âm thanh vào lưới tản nhiệt nhỏ ở cạnh trên. Sau đó mới truyền đến tai người dùng.

Độ bền Galaxy Note 10 Plus 5G tuyệt vời

Ngoài những tính năng mà các điện thoại thông minh mang lại thì độ bền điện thoại là điều mà hầu hết khách hàng ưu tiên khi chọn mua. Mới đây, một Yoytuber nổi tiếng JerryRigEverything đã phát hành một video mới có biến thể 5G của Galaxy Note 10 Plus.

Trong video, Samsung Galaxy Note 10 Plus 5G phải đối mặt với một thử nghiệm độ bền trên nhiều mặt trận. Giống như thử nghiệm các điện thoại khác trên cùng kênh Youtube.

Galaxy Note 10 Plus của Samsung được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6 của Corning ở mặt sau cũng như mặt trước. Trong khi cố gắng làm trầy xước Galaxy Note 10 Plus 5G. Người dùng có thể thấy rằng cả hai mặt có thể làm trầy xước ở mức độ 6. Ngay cả với cấp độ 7, cảm biến vân tay trong màn hình vẫn hoạt động tốt.

Về bài kiểm tra uốn cong, Note 10 Plus 5G đã làm khá tốt tại thử thách này. Điện thoại dường như có chất lượng xây dựng mạnh mẽ mặc dù còn có nhiều điểm yếu tối thiểu. Dù uốn cong ở cả mặt trước và sau, điện thoại vẫn không bị cong trong quá trình thử nghiệm. Điện thoại đã xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra độ bền của JerryRigEverything.

màn hình galaxy note 10 đỉnh cao

Dù có nhược điểm là khó sửa chữa. Tuy nhiên, độ bền của Galaxy Note 10 Plus 5G lại rất đỉnh. Để điện thoại hỏng và phải mang đi sửa chữa chắc là điều rất khó. Vì vậy, người dùng có thể an tâm mua và sử dụng điện thoại Galaxy Note 10 Plus.

Dòng Galaxy Note 10 của Samsung được ra mắt tại hơn 70 quốc gia

Sau khi chính thức ra mắt, bộ đôi Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus bắt đầu hành trình ra mắt và được bán tại hơn 70 quốc gia gồm Canada, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Thái Lan, Úc, Mỹ, Anh, Việt Nam,…. Bộ đôi sẽ nhanh chóng mở rộng thị trường lên đến 130 vào đầu tháng 9.

Sức hút của dòng Galaxy Note 10 không thể phủ nhận. Điện thoại khiến các tín đồ công nghệ mong muốn được sở hữu. Nhanh chân đến Di Động Việt để sở hữu điện thoại Galaxy Note 10| Note 10 Plus với giá hấp dẫn nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *