Samsung Galaxy M20 chính hãng giá rẻ có thiết kế cao cấp

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Vừa ra mắt chiếc Galaxy A9 2018 không bao lâu thì Samsung lại giới thiệu tiếp dòng điện thoại giá rẻ mới của hãng với hai sản phẩm Galaxy M20 và Galaxy M10.

Có vẻ như Samsung đang tổng tiến công phân khúc giá rẻ – tầm trung khi cho ra mắt hàng loạt smartphone như Galaxy A9 2018 hay Galaxy A7 2018,… Vừa qua, hãng vừa giới thiệu một dòng điện thoại mới Galaxy M – cũng hướng tới đối tượng khách hàng tương tự. Mở đầu dòng sản phẩm này là bộ đôi Galaxy M20 và M10.

Trong bài review này, chúng ta sẽ đi sâu và chiếc Galaxy M20. Bên cạnh thiết kế truyền thống thì máy còn đi kèm nhiều tính năng độc đáo cùng dung lượng pin khủng lên tới 5000 mAh.

Thiết kế

Samsung sử dụng chất liệu chính từ polycarbonate để hoàn thiện thân máy. Bên trên có phủ lớp sơn bóng, cảm giác cầm nặng tay giúp mang lại cảm giác cao cấp hơn.  Các nút bấm đều được đặt khá cao cạnh bên phải. Cạnh trái đặt 2 khe sims cùng thẻ nhớ. Cổng kết nối trên máy là USB-C – đây là một điểm nhấn đáng giá của máy so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Samsung Galaxy M20 chính hãng giá rẻ có thiết kế cao cấp

Thiết kế hiện đại, độc đáo của Samsung Galaxy M20

Phần lưng trơn quen thuộc với cảm biến vân tay cùng cụm camera kép . Cụm camera chính được đặt dọc thân máy. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến vân tay khá cao nên người dùng sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen.

Màn hình

Các dòng máy giá rẻ gần đây của hãng được Samsung chăm chút trang bị cho nhiều thiết kế tính năng mới. Loạt Galaxy M20 cũng không ngoại lệ. Tuy không quá cao cấp nhưng tấm nền IPS LCD 6,3 inch cho chất lượng hình ảnh ổn trong tầm giá. Dộ phân giải Full HD+ cho hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn.

Màn hình Infinity-V có thiết kế khá giống màn hình giọt nước mới nổi gần đây. Với thiết kế này, không gian hiển thị được tối ưu hóa. Cộng thêm viền bezels mỏng, nội dung như tràn ra khỏi màn hình. Galaxy M20 cũng có chế độ tự điều chỉnh độ sáng – tính năng mà ở các thế hệ trước hay bị lược bỏ.

Cấu hình 

Cung cấp sức mạnh cho máy là con chip Exynos 7904. Đây là con chip tầm trung mới ra mắt của Samsung. Chip được sản xuất dưới tiến trình 14nm, bao gồm 2 nhân tốc độ 1.8 GHz và sáu lõi Cortex-A53 với tốc độ 1.6 GHz. Tuy không phải con chip quá mới nhưng Exynos 7904 cũng đượ c đánh giá khá cao về hiệu năng.

cau-hinh-samsung-galaxy-m20-didongviet

Cấu hình vừa phải, ổn định trong phân khúc này 

Máy đáp ứng từ các ứng dụng cơ bản cho phức tạp. Các game nặng đôi khi gặp hiện tượng giật lag nhưng không ảnh hưởng quá nhiều. Tốc độ mở app nhanh, trình đa nhiệm mượt mà, ít khi gặp hiện tượng load lại ứng dụng. Cấu hình cao nhất của Galaxy M20 bao gồm 4GB RAM và 64GB ROM. Bộ nhớ trong có thể mở rộng được thông qua thẻ MicroSD.

Bên cạnh cảm biến truyền thống, máy còn hỗ trợ nhận diện khuôn mặt. Galaxy M20 sử dụng giao diện tùy chỉnh Samsung Experience 9.5 dựa trên Android 8.1 Oreo. Người dùng không phải quá lo lắng khi máy chắc chắn nằm trong danh sách điện thoại được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất.  Viên pin 5000 mAh được xem là khủng nhất trong các thiết bị gần đây của hãng, có hỗ trợ sạc nhanh.

Camera

Cụm camera chính bao gồm 2 cảm biến 13MP+5MP. Cảm biến phụ không dùng đo trường sâu ảnh như thường thấy mà là cảm biến góc rộng. Đây là một trong những điểm nhấn đắt giá trên Galaxy M20. Camera selfie nằm gọn ghẽ trong notch ở mặt trước với cảm biến 8MP.

camera-samsung-galaxy-m20-didongviet

Camera góc rộng là tính năng “hiếm có khó tìm” trong các đối thủ cùng phân khúc của Galaxy M20 

Chất lượng hình ảnh tốt trong tầm giá với các chi tiết được tái tạo khá rõ, màu sắc hài hòa. Tốc độ chụp và lấy nét nhanh. Các chế độ khác như HDR, chụp góc rộng,…giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu hình ảnh vẫn còn nhiễu nặng. Nhưng với một thiết bị giá rẻ thì đây cũng là điều dễ hiểu.Samsung Galaxy M20 có thể đạt chất lượng tối đa 1080p ở tốc độ 30 fps khi quay video.

Kết luận

Thời thế thay đổi buộc Samsung phải đổi thay để tồn tại và phát triển. Bằng việc ra mắt bộ đôi Galaxy M20 và M10 là bước cờ khá đúng đắn của hãng với hy vọng phá thế độc tôn của các hãng điện thoại Trung Quốc ở phân khúc giá rẻ. Về tổng thể, Galaxy M20 được đánh giá tốt về thiết kế, cấu hình cùng camera và thời lượng pin. Bạn có nghĩ Samsung sẽ làm được điều này hay không? Hãy comment ở dưới bài viết nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *