Samsung Galaxy A52 5G và iPhone SE: Những kỳ vọng nào cho smartphone 5G tầm trung

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi rằng iPhone SE 2020 hay sẽ chọn Galaxy A52 ? Và dưới đây sẽ là những phân tích nhanh về hai sản phẩm này.


>>> Xem thêm:


Dòng Galaxy A tầm trung của Samsung đang dần thu hút được người dùng hơn. Cụ thể là Galaxy A52 được đồn đại sẽ có tốc độ màn hình lên đến 90Hz với tấm nền AMOLED. Đi kèm với đó là hệ thống 4 camera sau và kết nối 5G. Những điều đó chỉ ở mức giá khoảng $400 đến $500.

Ở cùng phân khúc giá đó, chúng ta đừng quên rằng Apple vẫn còn một sản phẩm rất nổi bật. Sản phẩm mình nhắc đến ở đây là iPhone SE 2020 với giá khởi điểm là 400 USD. Vì vậy, sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi rằng iPhone SE 2020 hay sẽ chọn Galaxy A52 ? Và dưới đây sẽ là những phân tích nhanh về hai sản phẩm này.

Màn hình

Nếu kích thước màn hình là yếu tố quan trọng nhất đối với bạn, thì A52 chắc chắn sẽ khiến bạn chú ý đến. Galaxy A52 có kích thước 6,5inch, tỷ lệ khung hình 20:9 hiện đại hơn. Và một lần nữa, mình xin nhắc lại là tin đồ về màn hình có tốc độ làm mới cao. iPhone SE vẫn còn sử dụng màn hình LCD.

Samsung Galaxy A52 5G và iPhone SE: Những kỳ vọng nào cho smartphone 5G tầm trung

Tuy nhiên, chất lượng màn hình LCD của Apple thì không cần phải nói đến quá nhiều. Nhưng có một điểm khuyết là nó có kích thước quá nhỏ chỉ với 4.7inch, tỷ lệ 16:9. So với nhiều người đó không phải là một sản phẩm lý tưởng. Nhưng với người dùng nào thích dùng sản phẩm một tay thì nó lại là một lợi thế.

Samsung Galaxy A52 5G và iPhone SE: Những kỳ vọng nào cho smartphone 5G tầm trung

Thiết kế

iPhone SE (2020) có thiết kế cũ, cũ của iPhone 6 . Viền dày, nút home ở phía dưới, thân còn quá dày, diện tích màn hình còn quá nhỏ. Galaxy A52 có thể sẽ có mặt lưng bằng nhựa, nhưng có thể sẽ có phần khung bằng kim loại. Nó sẽ có viền mỏng hơn và giao diện hiện đại hơn với cảm biến vân tay dưới màn hình. Vi vậy, nó có nhiều không gian hơn cho người dùng trải nghiệm.

Samsung Galaxy A52 5G và iPhone SE: Những kỳ vọng nào cho smartphone 5G tầm trung

Điều đáng chú ý là iPhone SE (2020) có một bộ loa stereo và âm thanh khá ổn đối với một thiết bị nhỏ như vậy. Galaxy A52 dự kiến ​​sẽ có một loa đơn âm và. Tuy nhiên, Galaxy A52 sẽ được hỗ trợ jack 3.5mm. Nó có thể không có gì đặc biệt, nhưng nó lại rất tiện dụng.

Camera

Galaxy A52 có bốn camera sau, cảm biến chính 64 MP, cảm biến selfie 32 MP. Nếu so với thế hệ trước thì nó tốt hơn nhiều, với hình ảnh HDR tốt hơn, cải tiến về màu sắc, không bị over sharpening. Trước đây, những điện thoại của Samsung hay bị vấn đề về điều kiện ánh sáng. Nó được trang bị một camera góc siêu rộng 12MP, ngoài ra sẽ có thêm một camera cảm biến độ sâu và camera biến macro 5MP.

iPhoneSE camera didongviet

iPhone 2020 chỉ nhận được một camera đơn với độ phân giải 12MP. Nhưng nó có chất lượng hình ảnh khá tốt so với mặt bằng chung. Như vậy vẫn chưa đủ so với thời điểm hiện tại. Ngoài ra, iPhone SE 2020 còn được cải thiện về việc chụp ảnh đêm. Vì vậy, nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh thì Galaxy A52 sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Về mặt selfie – camera 32 MP trên Galaxy A51 hoạt động khá tốt vào năm ngoái và chúng tôi mong đợi kết quả tương tự trên A52. Dù sao nó cũng sẽ tốt hơn camera 7MP trên iPhone SE.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất

Các tin đồn trước đây cho thấy Galaxy A52 sử dụng chip Snapdragon 750G hoặc Snapdragon 720G. Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng biến thể 5G hay LTE của thiết bị. Dù nó là phiên bản nào đi nữa thì cũng chỉ ở phân khúc tầm trung. Nó không phải một cái gì đó quá mạnh mẻ những với 8 nhân 2,2GHz vì vậy nó sẽ hoạt động tốt trong những nhu cầu hàng ngày. IPhone SE (2020) có bộ xử lý A13 lõi sáu, 2,65 GHz của Apple đây là đây là một dòng chip mạnh mẻ. Nó mạnh mẻ cả về hiệu năng lẫn thời lượng sử dụng pin.

sac didongviet

Galaxy A52 được đồn đại sẽ bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128 GB với khe cắm thẻ nhớ microSD ở bên cạnh. IPhone SE (2020) bắt đầu từ 64 GB ở mức 400 đô la nhưng nâng cấp lên 128 GB chỉ mất thêm 50 đô la. Tuy nhiên, nó không thể mở rộng bộ nhớ trong. Về bộ nhớ RAM, Galaxy A52 được cho là bắt đầu ở mức 6 GB, hiện không có gì đáng lo ngại. Đối thủ của nó là iPhone SE (2020) có RAM 3 GB, nhưng đó không phải là một vấn đề lớn với iOS.

Hỗ trợ 5G

Samsung Galaxy A52 được cho là sẽ có phiên bản 5G IPhone SE (2020) thì không. Vì vậy, nếu bạn muốn sẵn sàng cho kỷ nguyên kết nối thế hệ tiếp theo, iPhone SE sẽ không phải là một lựa chọn tốt.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *