Samsung Galaxy A51 có còn đáng mua hay không ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy A51 vẫn là một trong những lựa chọn điện thoại giá rẻ tốt nhất vào năm 2021. Và trên thực tế, nó là một trong ba cái tên nổi bật cùng với iPhone SE 2020, Google Pixel 4a.


Xem thêm:


Trong số đó, Samsung có màn hình lớn nhất, pin lớn và có thiết kế hiện đại nhất. Vì vậy nó đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích nhất ở phân khúc tầm trung. Trong quá trình tìm kiếm một chiếc điện thoại thay thế điện thoại cũ cho người nhà mình đã tìm thấy Galaxy A51 và nó dường như đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu của tôi ở thời điểm hiện tại.

Samsung Galaxy A51 có còn đáng mua hay không ?

Màn hình có thể so sánh với các điện thoại cao cấp

Đối với những người bạn không nhớ, A51 là một chiếc điện thoại có giá dưới 5 triệu đồng. Galaxy A51 sẽ có màn hình AMOLED 6,5inch độ phân giải 1080p với nhiều màu sắc, vi xử lý tầm trung và bốn camera ở mặt lưng.

cau hinh samsung galaxy a51 cty didongviet

Mới đây, Samsung cũng đã cho ra mắt Galaxy A52 và nó được xem như phiên bản kế nhiệm của Galaxy A51 trên thị trường. Nhưng Galaxy A52 vẫn chưa được bán ra ở một số thị trường và có thể nó sẽ có giá cao hơn rất nhiều sao với Galaxy A51. Điện thoại Galaxy A52 sẽ có màn hình lớn, tốc độ làm mới cao và thiết kế mới. Vì vậy, bạn không chờ đợi sản phẩm này nếu không cần gấp.

Vì vậy, Galaxy A51 vẫn còn là một lựa chọn đáng giá nhất ở thời điểm hiện tại. Mình cũng đã có một thời gian sử dụng chúng, với mình nó có lợi thế so với một số đối thủ. Ví dụ, chiếc iPhone SE chỉ được trang bị màn hình 4.7inch với một màn hình LCD, độ phân giải thấp,… Trong khi đó, Galaxy A51 có một màn hình AMOLED sống động và sắc nét. Nếu xét về chất lượng hiển thị mình thực sự đánh giá cao nó thậm chí không thua gì so với các màn hình cao cấp. Điều duy nhất khiến mình cảm thấy không hài lòng với Galaxy A51 là nó là khả năng hiển thị ngoài trời còn khá hạn chế.

Galaxy A51 có khung viền được thiết kế bằng nhựa

Samsung Galaxy A51 được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa. Nhưng nhìn từ xa thì nó giống như kính hơn với chất liệu khá bóng bẩy. Thật sự mình không bận tâm lắm về phần chất liệu này vì hai lý do.

Samsung Galaxy A51 có còn đáng mua hay không ?

Thứ nhất, như không dễ vỡ như kính và tiếp theo là nó sẽ khiến cho điện thoại nhẹ hơn. Thêm vào đó là, Galaxy A51 có mặt lưng được chạm khắc rất tinh xảo. Nhưng có một điều cũng cần người dùng lưu ý là Galaxy A51 không được hỗ trợ chuẩn kháng nước, kháng bụi.

Galaxy A51 có hệ thống camera đa dụng

Một điểm tuyệt vời nữa là Galaxy A51 có cụm 4 camera. Nhưng thật ra chỉ có một camera là người dùng sẽ sử dụng nhiều nhất. Bạn không có camera zoom. Thay vào đó bạn sẽ được trang bị một camera macro và một camera đo độ sâu. Trong thực tế, camera đo độ sâu và camera zoom ít khi được người dùng sử dụng.

camera sau samsung galaxy a51 128gb

Những camera chính và camera góc rộng hoạt động khá tốt. Mình thật sự ấn tượng với màu sắc khi chụp phong cảnh, nó phong phú và sống động. Hầu hềt hình ảnh cho ra không khác biệt quá nhiều so với những điện thoại cao cấp. Trong điều kiện ánh sáng yêu đôi lúc nó sẽ xuất hiện trình trang bị nhoè ảnh.

Với chế độ video, bạn có thể quay 4K trên điện thoại, đáng tiếc nhất là không có hệ thống OIS cho camera chính. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng chế độ Super Steady. Nó sẽ giúp video quay được mượt mà hơn nhiều. Nhưng chế độ này, sử dụng nhiều hình ảnh từ camera góc siêu rộng vì thế nó sẽ không giữ lại được chi tiết. Galaxy A51 không phải là có hệ thống camera hoàn hảo. Nhưng chúng ta không thể mong chờ quá nhiều vào mức giá của nó.

Chip xử lý không quá mạnh mẽ

Galaxy A51 khiến mình có chút thất vọng, ở nhiều thị trường khác nhau nó sẽ được sử dụng vi xử lý khác nhau. Phiên bản 5G tại Mỹ sẽ sử dụng vi xử lý mạnh mẽ hơn. Mình có mở nhiều ứng dụng nặng để test thì nó không thật sự nhanh đôi lúc còn xuất hiện tình trạng giật lag. Mình đã thử nghiệm những ứng dụng đó trên iPhone SE thì máy xử lý mượt hơn rất nhiều. Và đặc biệt, iPhone được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành dài lâu hơn.

camera truoc samsung galaxy a51 128gb selfie

Nhưng đó là đối với tôi, nếu với một người lớn tuổi không qua rành về công  nghệ thì nó cũng không thành vấn đề. Máy được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình và nhưng cảm biến phản hồi khá chậm. Có một số sản phẩm trong cùng phân khúc đã sử dụng cảm biến vân tay truyền thống.  Từ đó đảm bảo sự tiện dụng và nhanh chóng của sản phẩm.

Pin của Galaxy A51 cũng là một điểm nhấn

Cuối cùng mình sẽ nói đến dung lượng pin của máy. Đây là một trong những điểm mà Galaxy làm tốt hơn so với những sản phẩm của Apple. Máy sẽ đi kèm với dung lượng pin 4000mAh, lớn gấp đôi so với iPhone SE. Galaxy A51 có thể sử trong hai ngày nếu không sử dụng liên tục. Trong khi đó iPhone thường có xu hướng sử dụng trong ngày.

cong sac samsung galaxy a51 128gb

Vậy Galaxy A51 còn đáng mua không ?

Nếu bạn có thời gian để chờ đợi Galaxy A52 , tôi sẽ không cản. Galaxy A52 vẫn sử dụng vi xử lý tầm trung, nhưng tốc độ làm mới nhanh hơn, thực sự giúp rất nhiều trải nghiệm mượt mà hơn và điện thoại thậm chí còn lâu hơn tuổi thọ pin. Tuy nhiên, Galaxy A51 vẫn là một lựa chọn tốt trong phân khúc giá. Máy được trang bị một màn hình khá chất lượng, pin sử dụng dài lâu và hệ thống camera đa dụng. Dù bạn có lựa chọn gì đi chăng nữa thì Galaxy A51 và A52 vẫn là những sản phẩm tầm trung đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

1/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *