Samsung được cho là sẽ bỏ qua cảm biến ToF trên Galaxy S21

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Blog công nghệ của Hàn Quốc TheElec đã báo cáo rằng Samsung có thể loại bỏ tính năng 3D ToF (Time of Flight) trên Galaxy S21 sẽ khởi động dòng sản phẩm hàng đầu của công ty vào năm tới.

>>> Xem thêm:

Trang web cho rằng đây tiết lộ đến từ những người quen thuộc với vấn đề này. Lý do chính của việc loại bỏ được cho là thiếu “killer contents”.

Thông tin về những dự định mới của Samsung

Time of Flight (ToF) là một tính năng thúc đẩy nội dung thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trong môi trường 5G. Tính năng này đã ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái trên điện thoại Samsung. Bắt đầu từ Galaxy S10 và sau đó là Galaxy Note10. Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng ra mắt dòng Galaxy S20 với cảm biến ToF.

Galaxy S21

Có những suy đoán rằng Samsung đã đưa ToF vào điện thoại thông minh hàng đầu của mình để cạnh tranh với những chiếc flagship của Apple và Huawei. Tuy nhiên, tính năng này đã không thành công như Apple vì nó sử dụng ToF gián tiếp. Không giống như Apple sử dụng ToF trực tiếp thông qua cảm biến LiDAR trên máy tính bảng iPad Pro của mình.

Cảm biến ToF trên các điện thoại của Samsung

Các mô-đun ToF của Samsung đo khoảng cách bằng cách tính toán độ lệch pha của các sóng sin ánh sáng. Điều này xảy ra khi chúng được truyền tới đối tượng và khi chúng phản xạ trở lại. Sự khác biệt về độ rộng của hai sóng được sử dụng để đo thời gian.

Phạm vi của phương pháp như vậy yêu cầu ánh sáng mạnh với độ rộng sóng lớn, nhưng độ chính xác giảm xuống trong khoảng cách xa. ToF của Samsung có phạm vi 3 mét. Ngược lại, ToF của Apple có phạm vi là 6 mét. Phương pháp ToF của công ty đo thời gian để ánh sáng bật ra khỏi một vật thể.

camera galaxy s21 didongviet

Cảm biến hình ảnh ToF trực tiếp chỉ được sản xuất bởi Sony và công ty Nhật Bản có hợp đồng độc quyền với Apple. Vì trường hợp này, Samsung không thể sử dụng các cảm biến này. Thay vào đó Samsung đã mua các cảm biến hình ảnh ToF gián tiếp từ công ty Nhật Bản thông qua các dòng S10 đến S20.

Doanh nghiệp LSI của Samsung System được cho là đang phát triển một mô-đun ToF trực tiếp. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể sẽ xem xét lại việc áp dụng ToF tùy thuộc vào cách phát triển này và cách thị trường tiếp nhận các mô-đun ToF của dòng iPhone 12.

Galaxy S21 có thể dùng màn hình Full HD+ với tốc độ làm tươi 60Hz

Cụ thể, theo báo cáo, biến thể tiêu chuẩn Galaxy S21 sẽ có màn hình Full HD+. Màn hình của biến thể này chỉ có tốc độ làm tươi 60Hz. Chưa hết, Samsung được đồn sẽ không sử dụng chipset Snapdragon 875 trên dòng Galaxy S21. Samsung sẽ chỉ dùng vi xử lý Exynos mà thôi. Ngoài ra có báo cáo cho rằng, Samsung sẽ gắn bó với chip Snapdragon 865. Bởi vì con chip Snapdragon 875 có giá quá cao.

Leaker Ice Universe cho rằng, có thêm 1 cách khác để giảm giá thành Galaxy S21. Đó là dùng màn hình Full HD+ với tốc độ làm tươi 60Hz. So với phiên bản tiêu chuẩn của Samsung Galaxy S20 thì đó là 1 sự hạ cấp lớn. Nhưng điểm cộng lớn nhất cho khách hàng chính là thiết bị sẽ có giá rẻ hơn. Ice Universe cũng cho biết thêm, nếu khách hàng muốn trải nghiệm mọi thứ tốt nhất trên flagship đầu năm 2021 thì hãy chọn Samsung Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 có thể dùng màn hình Full HD+ với tốc độ làm tươi 60Hz

Trước đây, có tin đồn cho biết cảm biến camera 150 MP sẽ được trang bị trên điện thoại Galaxy S21. Nhưng với các báo cáo gần đây thì nhiều khả năng cảm biến này chỉ dành cho Galaxy S21 Ultra mà thôi.

Nguồn: Gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *