Samsung được cho là đang nghiên cứu cảm biến lên đến 600MP

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Kế hoạch phát triển cảm biến camera 600MP cho smartphone của Samsung đang dần trở thành hiện thực. Đầu năm nay, Phó chủ tịch điều hành bộ phận kinh doanh của Samsung đã tiết lộ rằng công ty đã tạo ra một cảm biến vượt xa tầm mắt người. Theo lý thuyết, độ phân giải của mắt người được cho ở khoảng 576MP.

>>> Xem thêm:

Phó giám đốc kinh doanh của Samsung có giải thích trong bài viết của mình. Việc tăng số lượng MP không hề dễ dàng. Việc tăng quá nhiều pixel trên một cảm biến sẽ yêu cầu tăng kích thước và giảm kích thước của các pixel riêng lẽ. Có thể dẫn đến tình trạng bị mờ hình ảnh.

Samsung được cho là đang nghiên cứu cảm biến lên đến 600MP

Cảm biến 600MP mà Samsung dường như đang nghiên cứu các điểm ảnh 0,8µm và kích thước lớn 1/0,57 “. Nhưng còn rất nhiều thứ cần phải làm vì cảm biến này có thể chiếm 12% diện tích của điện thoại và nó có thể dày 22mm. Trước đây, Galaxy Note 20 đã dày 8,3mm thì với một chiếc smartphone có độ dày 22mm thì cần phải cần được xem lại. Nó không phù hợp cho thời điểm hiện tại.

Tại sao Samsung lại có ý định cung cấp cảm biến 600MP?

Xét cho cùng, số Megapixel lớn không đảm bảo cho việc sẽ có hình ảnh đẹp hơn. Những mình chứng rõ nhất cho việc đó là Apple và Google. Họ không để tâm nhiều đến số MP, có những chiếc điện thoại chỉ có một camera. Những hình ảnh mang lại vẫn được đánh giá rất cao.

Samsung được cho là đang nghiên cứu cảm biến lên đến 600MP render

Trước đó, Gã khổng lồ Hàn Quốc đã nói rằng cảm biến có độ phân giải cao có thể sử dụng các ứng dụng khác. Nó có thể giúp người dùng phát hiện ra được các bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra có thể giúp những người làm nông nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Với những người dùng không chuyên, cảm biến 600MP có thể giúp quay 4K và 8K một cách linh hoạt  hơn với khả năng zoom.

Samsung được cho là sẽ sử dụng công nghệ ghép điểm ảnh ISOCELL để đảm bảo rằng độ dày của phần camera không quá lớn. Thật ra, chúng tôi không bất ngờ trước việc Samsung giảm kích thước pixel. Trước đó, công ty đã giới thiệu cảm biến pixel 0,7μm vào năm 2019. Điều mà các đối thủ cạnh tranh khác đã không làm được ở thời điểm đó.

Samsung được cho là đang nghiên cứu cảm biến lên đến 600MP

Nhưng chắc vẫn còn một thời gian nữa trước khi cảm biến 600MP được thương mại hoá. Chúng ta có thể sớm thấy được camera 150MP và 250MP của Samsung trong tương lai không xa. Hiện tại chúng ta cũng đã có được camera 108MP, nó đang được trang bị trên Galaxy Note20. Theo nhiều dự đoán, nó có thể sẽ lại được mang lên Galaxy S21 sắp tới.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *