Khóa vân tay Samsung gặp lỗi trên Galaxy S10 và Galaxy Note 10 đang được khắc phục

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung sẽ khắc phục lỗ hổng khóa vân tay Samsung được phát hiện gần đây trên dòng Galaxy S10 và các flagship Galaxy Note 10 vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Các lỗi vân tay sẽ được sửa chữa bằng bản cập nhật phần mềm mới.

>>> Xem thêm:

Dấu vân tay siêu âm được thiết kế để giữ an toàn cho các flagship hàng đầu của công ty như Galaxy S10, S10 Plus, Galaxy Note 10, Note 10 Plus. Máy quét vân tay thường an toàn hơn các giải pháp mở khóa bằng khuôn mặt.

Lỗi về bảo mật khóa vân tay Samsung

Mặc dù đầu đọc dấu vân tay của Samsung là đỉnh cao, nhưng nó hoạt động không tốt khi đi cùng với một bảo vệ màn hình kính cường lực. Mới đây, có một người dùng tại Anh đã cho biết rằng sau khi cô sử dụng bộ bảo vệ màn hình có giá 3USD để trang bị cho màn hình điện thoại S10 của mình thì cô phát hiện rằng bất kỳ dấu vân tay nào cũng có thể mở khóa điện thoại của cô.

Samsung đang khắc phục lỗi mở khóa vân tay trên Galaxy S10 và Galaxy Note 10

Điều này ngụ ý rằng Galaxy S10 không an toàn với những bộ bảo vệ màn hình giá rẻ. Để giải quyết vấn đề này, ban đầu Samsung khuyên người dùng chỉ nên sử dụng các bộ bảo vệ màn hình chính thức của Samsung. Tuy nhiên, công ty hiện đã cho biết họ sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm mới để giải quyết.

Cảm biến khóa vân tay hoạt động bằng cách truyền sóng siêu âm tần số cao ở ngón tay của người dùng. Điện thoại sẽ được mở khi các chi tiết của dấu vân tay người dùng khớp với dấu vân tay được lưu trữ trên điện thoại dựa trên cách sóng phản xạ trở lại. Khi người dùng đăng kí dấu vân tay, đầu đọc vân tay có thể sẽ không đọc được các đường vân và lỗ chân lông của ngón tay nhiều. Nên do đó, điện thoại có thể cấp cho mọi người quyền truy cập khi họ nhấn mở khóa.

Bây giờ, người dùng Galaxy S10 sẽ phải sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt để bảo mật. Mặc dù điều này kém an toàn hơn dấu vân tay, nhưng đây là lựa chọn khả thi trong tình huống này. Hơn nữa, có thể sử dụng mật khẩu để bảo mật.

màn hình galaxy s10 plus

Hiện tại, vẫn chưa phát hiện lỗi về bảo mật trên chiếc flagship Galaxy Note 10. Tuy nhiên với chiếc S10, có lẽ công ty Hàn Quốc sẽ cân nhắc để mang lại bản cập nhật mới nhất cho cả Note 10 đề phòng khi có vấn đề xấu xảy ra.

Điều gì có thể đã xảy ra?

Samsung hiện chưa đưa ra một lời giải thích kỹ lưỡng về vấn đề này. Nhiều người dùng vẫn thắc mắc về lỗi chính xác là gì? Trước đây, dòng Galaxy S10 bị chỉ trích toàn cầu khi ra mắt về hiệu suất quét vân tay. Nhưng hiệu suất cùng độ tin cậy của cảm biến sinh trắc học ở dòng S10 được sử dụng đầu nên, chưa kể Samsung đã cải thiện tất cả những điều này với một vài cập nhật phần mềm.

Tất nhiên, không mất nhiều thời gian để ai đó có thể thiết kế cách hack đầu đọc dấu khóa vân tay. Nhưng lần này rõ ràng có một vấn đề gì đó về bảo vệ màn hình của Samsung hoạt động sai. Như tên gọi của nó, việc sử dụng công nghệ siêu âm để bảo mật trở nên độc nhất. Vậy lý do gì dẫn đến vấn đề này vẫn còn là bí ẩn.

camera galaxy s10 plus

Rõ ràng hiện tại người dùng sẽ phải chờ Samsung hoàn thành cuộc điều tra trước khi đưa ra lời giải thích cho vấn đề này. Trong thời gian này, người dùng Galaxy S10 và chiếc Galaxy Note 10 cần nghe theo lời khuyên của công ty và không sử dụng các thiết bị phụ kiện của bên thứ 3 để tránh các rủi ro. Chính nhờ điều này, có lẽ Samsung cũng sẽ phải cải thiện đáng kể máy quét khóa vân tay cho các thiết bị hàng đầu tiếp theo.

Samsung sẽ ra mắt điện thoại thông minh có camera trong màn hình vào năm 2020

Theo The Elec, Samsung dường như đang tiến hành thử nghiệm và có lẻ trong năm 2020, công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh có camera trước được tích hợp dưới màn hình. Báo cáo nói rằng cảm biến dưới màn hình sẽ được gọi là HIAA2.

Trong năm tới, Samsung dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt. Samsung Display thậm chí đã bắt đầu chuẩn bị các tấm nến OLED tương thích với thành phần này. Trước đây, Xiaomi và Oppo đã trình diễn công nghệ tương tự nhằm cung cấp một màn hình hiển thị lớn hơn cho người dùng. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa được nhà sản xuất nào áp dụng. Để xem ông vua công nghệ Hàn Quốc sẽ sử dụng công nghệ này như thế nào trong năm 2020.

Nguồn: Sammobile

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *