Samsung có tham vọng muốn bán 6 triệu điện thoại gập vào năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung đang thể hiện tham vọng bán ra vô số smartphone màn hình thể gập lại vào năm tới, đến 6 triệu chiếc. Đây được xem là mục tiêu khá cao cho công ty vào năm tới.

>>> Xem thêm: Galaxy Fold 2 cần có những gì để thành công, và khi nào máy sẽ ra mắt ?

Các smartphone có thể gập lại như chiếc Galaxy Fold đang có giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm thông thường. Nhưng Samsung đang đặt kỳ vọng lớn vào thiết bị của mình với doanh số bán hàng khá cao cho năm 2020.

Samsung đang tìm cách bán 6 triệu sản phẩm smartphone có thể gập lại vào năm sau

Theo báo cáo từ ETNews cho biết Samsung đang tìm cách bán ra khoảng 6 triệu smartphone có thể gập lại vào năm sau. Doanh số Galaxy Fold thế hệ đầu tiên được cho là sẽ đạt 500.000 chiếc vào cuối năm nay. Có nghĩa công ty Samsung đang tìm cách bán ra gấp 12 lần con số này vào năm sau. Mặc dù mục tiêu nội bộ này không nhất thiết phải được đáp ứng.

Samsung có tham vọng muốn bán 6 triệu điện thoại gập vào năm 2020

Theo đó, Samsung đang đặt mục tiêu phân phối gấp 10 lần doanh số của chiếc Galaxy Fold tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên hiện các nhà bán lẻ cũng đang phân vân về việc liệu nhu cầu của thị trường hiện nay có nhiều đến thế hay không. Mục tiêu trên được xem là khá cao so với tình hình hiện tại dù Galaxy Fold có doanh số mở màn khá ấn tượng.

Các nguồn tin thân cận cho biết, Samsung đã có các cuộc thảo luận với bộ phận Samsung Display để sản xuất số lượng tấm nền cần thiết cho 10 triệu chiếc bán ra. Nhưng cuối cùng Samsung đã phải sửa đổi mục tiêu do Samsung Display xác định không thể đáp ứng đủ công suất cần thiết. Cũng như lo ngại những vấn đề có thể xảy ra trên màn hình như với mẫu Galaxy Fold đời đầu.

Theo các nhà phân tích thị trường, hầu hết những chiếc smartphone màn hình gập được bán vào năm sau đều sẽ đến từ Samsung. Tuy nhiên họ cũng cho biết thêm, số lượng thiết bị tiêu thụ được sẽ chỉ dừng lại ở con số 3 triệu máy thay vì từ 5 – 6 triệu máy như kì vọng của nhà sản xuất Hàn Quốc. Bởi hiện nay smartphone màn hình gập chỉ đang trong giai đoạn khởi đầu. Vẫn chưa xác định được người dùng đã chấp nhận nó hay chưa.

Samsung có tham vọng muốn bán 6 triệu điện thoại gập vào năm 2020

Hiện tại, chiếc Galaxy Fold đang được bán ra với giá 1.980 USD. Theo dự đoán, phiên bản kế nhiệm của thiết bị này sẽ có giá không dưới 1.500 USD. Nhiều người tin rằng, mức giá cao cùng độ bền thấp sẽ khiến Samsung khó lòng đạt được doanh số như kỳ vọng

Khách quan mà nói, Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn duy nhất cạnh tranh trong thị trường có màn hình gập lại. Mặc dù hãng này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Huawei nhưng thiết bị của Huawei có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Do đó Motorola sẽ trở thành “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp duy nhất trong tương lai gần.

Galaxy Fold 2 giống Motorola Razr đang chuẩn bị ra mắt

Galaxy Fold sẽ tiếp tục đại diện cho điện thoại thông minh có màn hình gập lại chủ chốt của Samsung trong những tháng tới. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, Galaxy Fold 2 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Motorola Razr sắp ra mắt.

Thông tin chi tiết về Galaxy Fold 2 tương đối khan hiếm ở thời điểm hiện tại vì Samsung vẫn chưa có quyết định về kích thước màn hình. Tin đồn ban đầu cho thấy màn hình sẽ chỉ có kích cỡ 6,7 inch bên trong nhưng một số người trong công ty hiện đang đưa ra một giải pháp thay thế 8,1 inch lớn hơn. Rõ ràng là, một trong những lợi ích chính đi kèm với các thiết bị có thể gập lại là màn hình lớn hơn ở các định dạng nhỏ gọn.

Bản thân màn hình một lần nữa, sẽ là OLED nhưng nó có thể được phủ trong một lớp kính siêu mỏng xung quanh để giúp cải thiện độ bền. Màn hình sẽ được kết hợp với công nghệ camera trong màn hình mới. Thứ mà Samsung chưa bao giờ sử dụng trên điện thoại trước đây.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc smartphone có màn hình gập lại tiếp theo có thể sẽ là Snapdragon 865 sắp tới của Qualcomm kết hợp với RAM tối thiểu 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Thêm nữa, Galaxy Fold 2 sẽ được đi kèm khả năng kết nối mạng 5G tiêu chuẩn.

Samsung có tham vọng muốn bán 6 triệu điện thoại gập vào năm 2020

Mặc dù Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng các báo cáo dự đoán, công ty đã lên kế hoạch tung ra Galaxy Fold 2 vào tháng tư, sau đúng một năm giới thiệu Galaxy Fold đầu tiên. Vì thế, thời gian ra mắt Fold 2 có thể diễn ra vào cuối tháng 2, tại Triển lãm di động toàn cầu – MWC 2020 ở Barcelona, Tây Ban Nha hoặc tại sự kiện độc lập của công ty vài ngày trước đó, nơi dự kiến ​​sẽ công bố Galaxy S11, Galaxy S11 + và Galaxy S11e.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *