iPhone 13 dùng sạc nhanh công suất cao có an toàn không? Mẹo chọn củ sạc phù hợp nhất cho smartphone cao cấp

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 13 series đã ra mắt tại Việt Nam với nhiều cải tiến mới đặc biệt là dung lượng pin cao hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Thế hệ iPhone 13 mới cũng hỗ trợ sạc nhanh lên đến 27W. Liệu củ sạc lên đến 30W có an toàn khi sử dụng với thế hệ smartphone mới của Apple?

Cùng bài viết tìm hiểu về các khái niệm sạc nhanh, công suất sạc và chọn ra cho mình một phụ kiện sạc phù hợp nhất dành cho iPhone 13 series nhé.

1. Sạc nhanh là gì?

Sạc nhanh là sự cung cấp năng lượng, công suất cao hơn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, rút ngắn thời gian sạc pin hơn bình thường. Nói cách khác, sạc nhanh còn được hiểu là việc tăng cường độ dòng điện hay điện áp nhằm mục đích quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn.

củ sạc nhanh 30w

2. Cách thức hoạt động của công nghệ sạc nhanh

Để rút ngắn thời gian sạc pin đối với thiết bị, công nghệ sạc nhanh sử dụng nguồn điện có điện áp đầu ra cao hơn. Sau đó, nhờ con chip được tích hợp trong Adapter sạc, dòng điện sẽ được hạ xuống và trở về mức sạc bình thường khi đã sạc gần đầy pin.

cu sac 30w phu hop iphone 13 series didongviet 2

Có thể bạn nghĩ rằng dòng điện bị đẩy lên cao rồi hạ xuống thấp thất thường như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử bên trong. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hoàn toàn đã tính toán rất kỹ lưỡng để quá trình sạc nhanh sẽ không tác động đến điện thoại, đảm bảo điện thoại của bạn luôn ổn định và an toàn. Trong một số trường hợp, nhà sản xuất cũng có thể nâng cấp về Adapter điều chỉnh tăng áp khi bắt đầu sạc đồng thời hạ áp khi pin gần đầy để đảm bảo thiết bị an toàn nhất có thể, tránh tình trạng cháy nổ đáng tiếc xảy ra.

3. Tiêu chuẩn sạc nhanh trên iPhone 13 series

Series iPhone 13, cụ thể là iPhone 13 Pro Max có khả năng sạc nhanh với công suất lên đến 27W khi được kết nối với bộ nguồn USB-C 30W hoặc cao hơn. Đây không phải là công suất quá cao so với thế giới Android, nhưng dù vậy, nó vẫn cao hơn khá nhiều công suất sạc tối đa ghi nhận trên iPhone 12 Pro Max chỉ 22W và Apple luôn biết những gì tốt nhất cho smartphone của họ.

cu sac 30w phu hop iphone 13 series didongviet 3

Nói thêm một chút về tốc độ sạc, Apple vẫn nói rằng tất cả iPhone 13 mới có thể được sạc nhanh với 50% pin trong khoảng 30 phút. Sau đó, có thể chỉ mất thêm một giờ để sạc đầy thiết bị.

4. Chọn củ sạc công suất cao 30W cho iPhone 13 series

Với một thiết bị có tiêu chuẩn phụ kiện khắt khe như iPhone 13, củ sạc SwitchEasy PowerBuddy 30W chính là một phụ kiện không thể thiếu. Đặc biệt là iPhone 13 Pro Max với công suất cao lên đến 27W chuẩn Power Delivery.  

cu sac 30w phu hop iphone 13 series didongviet 4

Sạc được biết đến với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với khả năng sạc nhanh cùng lúc 2 cổng USB-A và USB-C, hỗ trợ hầu hết các công nghệ sạc nhanh hiện nay như: QC3.0, PD3.0, PPS,… vô cùng thuận tiện cho người dùng.

cu sac 30w phu hop iphone 13 series didongviet 7

Củ sạc SwitchEasy PowerBuddy 30W có khả năng tương thích với hầu hết các công nghệ sạc nhanh hiện nay như: Power Delivery / QC 3.0. Bên cạnh đó nó cũng tương thích với PPS 25W hỗ trợ sạc nhanh cho Galaxy Fold 3, Z Fold 2, S21 Ultra/Note 21, S20/Note 20,…

5. Củ sạc SwitchEasy PowerBuddy 30W có an toàn không?

Với công nghệ sạc thông minh, củ sạc SwitchEasy PowerBuddy 30W giúp cân bằng dòng điện để sạc với công suất tối ưu nhất cho từng thiết bị cần sạc. Trước khi sản xuất ra thị trường, sạc SwitchEasy PowerBuddy 30W đã được kiểm định khắt khe bởi SwitchEasy để đảm bảo an toàn sử dụng cho người dùng. Bên cạnh đó, củ sạc còn có tính năng bảo vệ dòng điện quá tải, quá áp và còn kiểm soát nhiệt độ giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

cu sac 30w phu hop iphone 13 series didongviet 6

Củ sạc đạt chuẩn Power Delivery 3.0 nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng củ sạc này cho iPhone 13 mới của mình.

6. Tổng kết về củ sạc nhanh trên iPhone 13 series

Bài viết hy vọng bạn sẽ chọn đúng cục sạc phù hợp cho iPhone 13 mới của mình, vừa sạc nhanh lại vừa đảm bảo an toàn. Cùng để lại nhận xét của bạn bên dưới nhé.


Xem thêm


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *