Đánh giá Nokia 7.2: Giá rẻ, thiết kế bắt mắt, camera khủng

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Rất nhiều người dùng hiện này tìm kiếm review Nokia 7.2. Bởi đây là tiêu điểm trong thế giới mobile khi vừa ra mắt với camera 48 chấm cùng phần mềm cao cấp.

>>> Xem thêm: Nên mua Nokia 6.2 hay Nokia 7.2

Trong nhiều review Nokia 7.2 thì đây là một bản nâng cấp mạnh từ Nokia 7.1. Nhờ đó, chiếc smartphone này có thể đánh bại rất nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Galaxy A50, A50s của Samsung hay Xiaomi Mi 9, Redmi Note 7 của Xiaomi.

Điểm mạnh và điểm yếu Nokia 7.2

Trong bài review nokia 7.2, chúng ta hãy cùng xem xét thiết bị này có điểm mạnh và hạn chế gì. Đầu tiên là mức giá không thể hợp lí hơn. Rõ ràng là một điện thoại mang tầm cỡ một flagship nhưng giá chỉ từ 8.5 triệu đồng. Đây thực sự là sự hấp dẫn, có thể xem là một ông lớn trong phân khúc điện thoại tầm trung.

Điểm mạnh thứ hai là camera 48MP. Hiện có khá nhiều smartphone sở hữu camera có số chấm tương tự. Tuy nhiên, mỗi hãng lại có một thế mạnh riêng, Nokia 7.2 cũng không ngoại lệ. Ít nhất, nếu so sánh với các sản phẩm thế hết trước thì nó xem như là số 1. Cuối cùng là thiết kế bắt mắt, thiết kế mang xu hướng hiện đại, hợp gu người Việt.

Nokia 7.2 có nhiều cải tiến và chỉnh sửa

Ngoài ra, mức giá thấp cũng buộc Nokia 7.2 cắt giảm 1 số đặc điểm. Trong đó, nút button Google Assistant nằm ở bị trí khá khó sử dụng, môt phần do màn hình máy khá lớn. Chất lượng quay video khá hạn chế, hơi kém so với đối thủ trong phân khúc. Camera sau hơi lồi, thô. Nhìn chung những đặc điểm này không quan trọng nhưng vẫn là điểm trừ của thiết bị.

Sự khác biệt Nokia 7.2 so với các người anh em

Nokia trước giờ chưa từng dẫn đầu thương hiệu từ khi dòng smartphone xuất hiện. Tuy nhiên, có thể chuỗi sản phẩm Nokia 7 của HMD Global sẽ mang đến thay đến sự thay đổi. Được tung vào phân khúc tầm trung, dĩ nhiên, về chi thiết thì nó không thể so sanh với các sản phẩm dòng Nokia 8. Nhưng lại có lợi thể về mức giá. Nếu so với Nokia 6 thì dòng Nokia 7 lại có nhiều cải tiến.

Nokia 7.2 là người kế nhiệm Nokia 7.1, ra mắt cùng lúc với Nokia 6.2. Thiết bị này còn mang một số điểm chung của dòng smartphone 2018. Tuy nhiên, HMD đã mang đến nhiều thay đổi quan trọng, cụ thể nhất là camera 48 MP của phân khúc cao cấp. Ngoài ra còn một số cải tiến và thay đổi khác so với bản 7.1.

Nokia 7.2 được cải tiến nhiều so với thế hệ trước

Mức giá và các phiên bản có sẵn của Nokia 7.2

Theo HMD Global, bạn có thể bắt đầu mua Nokia 7.2 từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, công ty Phần Lan vẫn dấu diếm ngày ra mắt chính thức. Có thể tất cả thị trường Nokia đều ra mắt sản phẩm cùng một ngày.

Người dùng có thể lựa chọn bản 4GB RAM + 64GB với giá khoảng 8.5 triệu. Đây gần như là mức giá chung đối với điện thoại phân khúc tầm trung, tương tự như Huawei, Xiaomi, Honor. Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn phiên bản 6GB + 128GB với giá khoảng 10 triệu. Bộ RAM 6GB chắc chắn cần thiết cho nhiều người, bỏ ra 1.5 triệu để thỏa mãn nhu cầu lưu trữ hoàn toàn xứng đáng.

Thiết kế và màn hình

Trong review Nokia 7.2, thiết kế và màn hình là một yếu tố được nhiều người quan tâm. Thiết bị có thiết kế nhất quán, vượt qua mong đợi người dùng. Đáng tiếc, thiết kế mới của bộ ba camera khiến nhiều người không quen.

Màn hình máy siêu rộng, nhưng vẫn thoải mãi để chạm được phần quét vân tay. Nút nguồn và nút âm lượng được đặt ở vị trí tiện lợi, dễ sử dụng như các smartphone khác. Phía cạnh trái điện thoại có một nút Google Assistant. Đây là một phím hữu ích cho công cụ AI nhưng khi cầm trên tay, việc ấn phím lại không thuận lợi.

Màn hình Nokia 7.2 được xếp vào loại tuyệt đỉnh

Đáng chú ý trong thiết kế Nokia 7.2 là bộ 3 camera sau được hỗ trợ bởi đèn LED. Việc nhiều hơn bản 7.1 một camera, và thiết kế ống kính hơi thô khiến diện tích trống ở phần lưng máy ít đi. Mặc dù lí do chính nằm ở chi phí nhưng nhiều người vẫn không hài lòng đặc điểm này. Hơn nữa, có vẻ máy không được thăng bằng cho lắm khi đặt xuống mặt bàn, nền nhà…

Vấn đề trên có thể giải quyết bằng ốp lưng điện thoại. Quay lại với thiết kế Nokia 7.2. Máy sở hữu khung nhôm kết hợp vỏ Polyme. Nhìn qua nó khá rắn chắc, nhưng nếu so với các thiết bị vỏ sứ hoặc vỏ kim loại thì vẫn kém một chút.

Ở mặt trước, màn hình giọt nước sang trọng, phần notch nhỏ gọn chứa vừa đủ camera. Viền bezel được làm siêu mỏng, đặc biệt là cạnh trên. Rõ ràng, nhà sản xuất đã phải bỏ thêm chi phí cho chi tiết này.

Kích thước màn hình đạt 6.3 inch, sử dụng công nghệ PureDislay của HMD Global. Chất lượng mành hình được nâng cấp, cải thiện về độ rộng gam màu, độ sáng và chế độ sáng tự động. Điều này khá hợp lí vì màn hình đi liền với camera, một điểm cực mạnh của Nokia 7.2.

Thiết kế khung nhôm vỏ Polyme làm Nokia 7.2 sang trọng và bắt mắt

Camera

Trong phần review Nokia 7.2 về camera, chúng ta điểm qua thông số của chi tiết này. Bộ 3 camera chứa một ống kính 48 chấm, vượt xa camera 12 chấm của Nokia 7.1. Cho dù xét trong toàn bộ smartphone của Nokia thì camera bản 7.2 cũng xứng đáng đứng đầu (không tính Nokia 9 PureView). Bên cạnh ống kính chính là camera đo chiều sâu 5MP và camera gốc siêu rộng 8MP.

Bộ camera này tạo nên những bức ảnh hoàn hảo từ chế độ chân dung cho đến chụp toàn cảnh. Chế độ chụp bokeh chuẩn xác, tạo nên những phong cách chụp sáng tạo. Chế độ chụp cảnh cho phép thu hình cả một nhóm bạn đông người ở khoảng cách gần.

Camera Nokia 7.2 vừa độc lạ vừa mạnh mẽ

Hiệu năng và công nghệ

HMD Global cho biết dung lượng pin Nokia 7.2 vào khoản 3500 mAh. Có lẽ nhà sản xuất sẽ nâng cấp một chút để đáp lại kỳ vọng người dùng. Nếu HMD chọn tối ưu phần mềm thì một review Nokia 7.2 về thời lượng pin là cần thiết.

Một vài thứ mới mẽ trở thành đặc trưng của máy là phím Google Assistant. Người trợ lí ảo này cực kỳ thông minh. Người dùng dễ dàng đưa ra các câu lệnh và xác suất người phụ tá này hiểu đúng ý bạn cực kỳ cao.

Nokia 7.2 hoạt động trên nền tảng Android One. Theo đó, cách bố trí các ứng dụng trên máy khá đơn giản và dễ tìm. Con chip được sử dụng chỉ dừng lại ở Snapdragon 660 để phù hợp hơn với phân khúc tầm trung. Ít ra, con chip này cũng được cải tiến nhiều so với Nokia 7.1.

Với mức giá thấp, Nokia 7.2 dường như khá giản dị. Nó vẫn cần thêm thời gian để đảm bảo hoạt động ổn định. Mặc dù không có quá nhiều đổi mới nhưng so với thế hệ trước, bản 7.2 và nhiều đối thủ khác trong phân khúc, thiết bị này đã thực sự chiến thắng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *