Redmi Note 7 – Đây là những lý do tại sao không nên mua tại thời điểm này?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Redmi Note 7 chính thức ra mắt sau thời giain dài chờ đợi. Dù có cấu hình ấn tượng nhưng người dùng không nên thiết bị ngay tại thời điểm này.

Xiaomi tiếp tục bành trướng đế chế điện thoại của mình với sự ra mắt của Redmi Note 7. Máy là một đối thủ “khó chơi” trong phân khúc giả rẻ khi được trang bị rất nhiều tính năng khủng. Cấu hình ổn định trong tầm giá với con chip Snapdragon 660. Tuy không phải là con chip mới lạ nhưng 660 luôn được đánh giá cao về hiệu năng của mình.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của máy nằm ở việc camera chính có thông số lên tới 48MP. Xiaomi đã chịu chơi khi trang bị cho Redmi Note 7 cảm biến Samsung với khả năng ghép các điểm ảnh lại để chất lượng ảnh tốt hơn. Với các tính năng hấp dẫn như vậy, tại sao người dùng không nên mua Redmi Note 7 trong thời điểm hiện tại?

1 Cảm biến Samsung

Hiện Redmi Note 7 lô đầu tiên sẽ sử dụng cảm biến Samsung GM1 48MP. Nhưng trong thực tế, cảm biến này có thông số thực là 12MP. Vậy tại sao Xiaomi lại mạnh miệng quảng bá độ phân giải lên tới 48MP? Tương tự như Google hay, Xiaomi sử dụng các thuật toán để nội suy tăng độ phân giải lên 48MP.

Sau đợt hàng này, Xiaomi sẽ tung thêm phiên bản sử dụng cảm biế n Sony IMX586 cho Redmi Note 7. Cảm biến này có thông số thực lên tới 48MP. Vậy sự khác biệt giữa hai cảm biế này là gì mà chúng ta phải chờ đợi? Cả hai đều có kích thước điểm ảnh 0.8 micromet. Khi chụp thiếu sáng đều có tính năng gộp 4 điểm ảnh thành 1 điểm ảnh để thêm phần sắc nét.

camera-xiaomi-redmi-note-7-didongviet

Sau Tết, Redmi Note 7 sẽ được nâng cấp nhẹ về khả năng chụp ảnh 

Vậy điểm khác nhau nằm ở cấu trúc sắp xếp điểm ảnh ở mức 48MP. Khi chụp thực thì bức ảnh đã ở độ phân giải 48MP rồi. Đương nhiên cảm biến Samsung vẫn “phù phép” để bức ảnh đạt đủ chuẩn dễ dàng. Nhưng nếu so sánh giữa một bức ảnh có độ phân giải 48MP thực và một bức ảnh cắt ghép lên 48MP thì cảm biến Sony sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn.

2 Nâng cấp về vi xử lý với Snapdragon 675

Một trong những lý do tiếp theo chính là việc Xiaomi sẽ có nâng cấp nhẹ về phần cứng cho phiên bản sắp tới của Redmi Note 7. Để sử dụng được cảm biến IMX586 thì Redmi Note 7 buộc phải được nâng cấp về chip xử lý. Lý do vì 660 không hỗ trợ cảm biế n lớn hơn 16MP với camera kép và 25MP với camera đơn

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản kế tiếp dự kiến  là con chip Snapdragon 675. Đây là con chip đầu tiên được trang bị CPU Kryo 460, với các nhân hiệu năng cao đạt mức xung nhịp 2.0GHz. Snapdragon 675  được gia công trên tiến trình 11nm. Vi xử lý đồ hoạ trong Snapdragon 675 là Adreno 612 nhưng vẫn đảm bảo khả năng gaming vượt trội.

xiaomi-redmi-note-7-didongviet

Redmi Note 7 không chịu đứng ngoài cuộc khi trang bị ngay thiết kế giọt nước

Điểm Antutu của chip đạt 174.402 điểm, thậm chí còn cao hơn một vài con chip được xếp ở phân khúc cao hơn.

3 Được phân phối chính hãng

Redmi Note 7 sẽ được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sau dịp Tết Nguyên Đán. Phiên bản được bán ra sẽ sử dụng cảm biế n Sony IMX 586 của Sony cùng với đó là con chip được “mông má” lên cho hiệu năng xử lý còn tốt hơn nữa.

Vì vậy người dùng có thể đợi một thời gian ngắn nữa để sở hữu phiên bản hoàn chỉnh hơn của chiếc điện thoại này nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *