Redmi K30 với hỗ trợ 5G rò rỉ thông tin, sẽ có giá cao hơn 2000 CNY

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Redmi K30 với hỗ trợ 5G dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2020. Điện thoại sẽ được trang bị chipset Snapdragon 700-series 5G, có sẵn trên thị trường vào cuối năm nay.

>>> Xem thêm:

Giá Redmi K30 có thể cao hơn so với người tiền nhiệm Redmi K20 trước đó nhờ sự hiện diện của modem 5G. Hiện tại, Xiaomi chỉ hỗ trợ 5G trên điện thoại Mi Mix 3 5G.

Redmi K30 với hỗ trợ 5G rò rỉ thông tin, sẽ có giá cao hơn 2000 CNY

Sự cạnh tranh 5G ở phân khúc tầm trung sẽ khắc nghiệt hơn

Trước đây, Lu Weibing đã xác nhận vào cuối tháng trước rằng Redmi K30 đã sẵn sàng. Điện thoại thông minh này sẽ hỗ trợ 5G. Qualcomm đã thông báo rằng Redmi là một trong số ít các thương hiệu đầu tiên sử dụng chipset Snapdragon 700 hỗ trợ 5G. Redmi đã tuyên bố rằng công ty sẽ là thương hiệu đầu tiên trên thế giới sử dụng chipset Snapdragon 700-series với hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, OPPO trước đó cũng đã tuyên bố như vậy. Cùng chờ xem thương hiệu nào sẽ ra mắt trước.

Đến hiện tại, giá bán chính xác của Redmi K30 sắp ra mắt vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi liệu rằng Redmi K30 sẽ có giá trên 2000 CNY (khoảng 6,5 triệu đồng). Để trả lời câu hỏi này, Tổng giám đốc Weibing chỉ trả lời rằng 5G SoC vẫn còn rất đắt. Điều này ngụ ý rằng chiếc điện thoại này sẽ được đẩy giá lên trên 2000 CNY ở Trung Quốc.

Redmi K30 với hỗ trợ 5G rò rỉ thông tin, sẽ có giá cao hơn 2000 CNY

iQOO Pro 5G đang là chiếc điện thoại thông minh có 5G rẻ nhất thị trường. Giá bán lẻ điện thoại đang ở mức 3800 CNY (khoảng 12,4 triệu đồng). Redmi K30 gần như chắn chắn là điện thoại thông minh có giá cả phải chăng nhất có hỗ trợ 5G khi ra mắt.

Dòng Redmi K20 đã được công bố tại Ấn Độ, giá bán thiết bị tại thị trường này vấp phải một số khiếu nại. Thương hiệu này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gây gắt từ Realme, hãng đã xác nhận kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh 5G tại thị trường này.

Redmi K30 với hỗ trợ 5G rò rỉ thông tin, sẽ có giá cao hơn 2000 CNY

Ở phân khúc tầm trung, điện thoại 5G sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Nếu Realme ra mắt chiếc điện thoại 5G của công ty giá dưới 2000 CNY ở Ấn Độ. Có thể nó sẽ khiến thị trường di động sẽ trở nên khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa được rõ ràng ở thời điểm hiện tại, cùng chờ xem câu chuyện sắp tới sẽ thế nào.

Thông số kỹ thuật dự kiến của Redmi K30

Điện thoại Redmi K30 có khả năng là một điện thoại nằm ở phân khúc tầm trung. Việc hỗ trợ 5G trên điện thoại là một bổ sung đáng hoan nghênh. Hiện tại, một chiếc điện thoại thông minh có 5G rất đắc tiền. Khiến nhiều người tiêu dùng không thể tiếp cận được. Trong khi 5G sẽ phát triển trong thời gian tới, ngày càng nhiều người dùng sẽ tìm mua các thiết bị 5G.

Về thông số kỹ thuật, Redmi K30 được cho là sẽ giống với Remdi K20 trước đó. Theo đó, điện thoại sẽ có màn hình AMOLED 6.39 inch. Điện thoại sẽ được chạy trên giao diện MIUI 11 dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie. Cung cấp sức mạnh cho điện thoại Redmi K30 được cho là con chip Snapdragon 700-series của Qualcomm. Đi kèm là RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ.

Redmi K30 với hỗ trợ 5G rò rỉ thông tin, sẽ có giá cao hơn 2000 CNY

Camera trên điện thoại cũng được nâng cấp. Cụm ba camera sau Redmi K20 sẽ có độ phân giải chính 64MP, đi kèm một cảm biến 12MP. Cảm biến thứ 3 sẽ có cảm biến 8MP. Camera selfie có độ phân giải 20MP. Viên pin trên điện thoại được sở hữu có dung lượng 4000 mAh. Đi kèm là sạc nhanh 27W. Điện thoại cũng sẽ được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình.

Sự khác biệt lớn nhất của Redmi K30 so với người tiền nhiệm có lẽ là việc hỗ trợ 5G. Tính năng mới trên điện thoại sẽ giúp điện thoại cạnh tranh tốt với các điện thoại khác trong cùng phân khúc.

Ngày phát hành chính thức của dòng Redmi K30

Phiên bản tiền nhiệm Redmi K20 vừa được ra mắt vào cuối tháng 5. Nên cần khá nhiều thời gian để phát triển dòng điện thoại thông minh kế nhiệm. Dù chưa được xác nhận ngày ra mắt Redmi K30, nhưng nhiều tin đồn cho rằng điện thoại có thể sẽ được ra mắt vào đầu năm tới. Có thể là tại sự kiện MWC 2020 tại Barcelona. Cùng chờ thêm trong thời gian tới xem Xiaomi sẽ tiết lộ thêm thông tin gì về dòng điện thoại tầm trung có 5G này.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *