Redmi K20, K20 Pro được cập nhật tính năng thay đổi cảnh trời của CC9

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi vừa công bố 1 dòng smartphone camera tầm trung dành cho giới trẻ vào đầu tháng này. Dòng mới này có 3 phiên bản, bao gồm Xiaomi CC9, CC9e và Xiaomi CC9 Meitu – bản đặc biệt. Dòng CC9 mới này được thửa riêng 1 chức năng học theo Memoji của Apple – Mimoji. Và đồng thời còn tính năng thay đổi cảnh trời đặc trưng của dòng CC9. Căn bản, tính năng này cho phép bạn thay đổi bầu trời trong 1 bức ảnh theo những tùy chọn có sẵn. Việc này nhằm tạo ra hiệu ứng không, thời gian hấp dẫn hơn và thích hợp đăng Instagram hơn.

Bỏ đi sự độc quyền của CC9

Cứ tưởng rằng, tính năng thay đổi cảnh trời là độc quyền trên dòng CC9. Nhưng, Redmi K20 Redmi K20 Pro từ hãng con Redmi của Xiaomi cũng nhận được tính năng này. Bản cập nhật phần mềm OTA mới nhất đã cho thấy điều đó.

Thay đổi cảnh trời trên smartphone Xiaomi

Giám độc Redmi – Lu Weibing là người đã công bố tin về bản cập nhật này. Ông đồng thời cũng hướng dẫn người dùng tính năng này trên các thiết bị Redmi được cập nhật. Người dùng chỉ cần vào trong app thư viện ảnh, nhấp vào ảnh bạn muốn sửa, bấm Edit, chọn bộ lọc và bạn đã có cảnh trời bạn muốn.

Xiaomi Mi 9 sẽ có Mimoji, thay đổi cảnh trời và cử chỉ thông minh

Tương tự, Xiaomi đã tiết lộ rằng, Mimoji và đổi cảnh trời cũng sẽ xuất hiện trên dòng Mi 9 . Thêm vào đó là tính năng hẹn giờ selfie toàn cảnh, mặt đồng hồ luôn hiện. Và cử chỉ thông minh 3D cũng sẽ xuất hiện trên Mi 9. Hỗ trợ NFC tới 256 thành phố ở Trung Quốc, Android Q. Đồng thời tăng tỷ lệ màn hình/ khung máy đang được Xiaomi cân nhắc.

Xiaomi Mi 9 sẽ được Update

Công nghệ Trung Quốc đang hướng tới phân loại rác

Ngoài những tính năng có vẻ mang tính máy móc ở trên, cuộc đua smartphone ở Trung Quốc còn đang chuyển sang thực tế ảo và AI. Và 1 tiêu chí hiện tại của smartphone nước này là phân loại rác. Chính phủ Trung Quốc đang ra những bộ luật gắt gao về rác thải. Và ra những hình phạt nặng cho những ai phân loại rác không đúng.

Phân loại rác bằng smartphone ở Trung Quốc

Nhận ra được tiềm năng mới, các hãng smartphone đã cho AI của mình hướng dẫn khác hàng phân loại rác. Điển hình ở đây là Xiao AI của Xiaomi. Cụ thể, AI sẽ đánh giá loại rác thải và phân cho người dùng biết rác thuộc loại tái chế hay không.

Không những thế, các hãng smartphone còn đang cố gắng game hóa qui trình này. Cụ thể hơn là dùng thực tế ảo tăng cường và tính điểm cho những bao rác được phân loại đúng.

Android Q trên nền MIUI sẽ gặp khó khăn

Phiên bản Android Q hiện tại đã đến tay các hãng smartphone để chuẩn bị cho điện thoại của họ. Xiaomi cũng không khác biệt, MIUI mới của họ đang thử nghiệm và sẽ sớm được tung ra. Nhiều người cho rằng, với truyền thống phát triển của hãng, phiên bản MIUI điều hướng cử chỉ sẽ giống với iPhone X. Trong khi đó, Google đã chỉ ra những khó khăn trong việc phát triển cử chỉ Android Q như của iOS. Đó là sự tương thích ứng dụng khi Android bị phân mảnh quá nhiều.

MIUI sẽ gặp khó khăn với Android Q

Vậy nên, nếu quyết tâm làm bộ cử chỉ của mình tương tự iOS của Apple. Xiaomi sẽ phải gặp không ít khó khăn với việc xung đột phần mềm do chính mình tạo ra. Đừng như Mimoji, lúc này Xiaomi nên tạo cho mình 1 MIUI với bản sắc riêng. Và dừng việc biến mình trở thành 1 cái bóng của Apple.

Nguồn : Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *