Realme X2 và Readmi Note 8 Pro: Trận đánh cân sức về cấu hình và camera

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Sự thành công của Realme X2 dường như vượt qua cả sự mong đợi của nhà sản xuất. Chiếc điện thoại này đã có thể cạnh tranh ngang cơ với thương hiệu con của ông lớn Xiaomi.

>>> Xem thêm: So sánh Realme X2 và Redmi Note 8 Pro: Thiết kế, màn hình, pin

Có vẻ như xu hướng của các ông lớn Trung Quốc là tạo ra các thương hiệu con. Nếu nói Redmi là một thương hiệu được đầu tư mạnh mẽ từ Xiaomi thì Realme cũng la đứa con tâm đắc của Oppo. Mới đây thôi, cuộc đụng độ của Realme X2 và Redmi Note 8 Pro đã được nhắc đến rất nhiều trên internet. Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến sự khác biệt về vỏ hộp, màn hình, thiết kế và pin. Trong phần này, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh sâu về cấu hình và camera.

Realme X2 có thắng được Redmi note 8 Pro trong đợt so sánh này

ColorOS 6.1 và MIUI 11

Cả Realme X2 và Redmi Note 8 Pro đều hoạt động dựa trên nền tảng Android 9. Nhưng về giao diện thì X2 hiện đang khởi động ColorOS 6.1 trong khi chờ đợi bản cập nhật ColorOS 7 trong một vài tháng. Còn Redmi Note 8 Pro đang sử dụng MIUI 11 đã có sẵn và ngay cả khi bạn mua nó với MIUI 10, bạn cũng nhận được bản cập nhật. Ccả ColorOS và MIUI đều đều được xây dựng trên các nguyên tắc tương tự: tùy biến, rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ và giao diện được sắp xếp hợp lý.

Tuy nhiên, chúng vẫn có sự khác nhau nhất định. ColorOS cung cấp một nhóm ứng dụng, trong khi không có điều đó trên MIUI – tất cả các ứng dụng của bạn chỉ nằm trên màn hình chính. Sau đó, có một tiện ích thời tiết ở góc trên bên phải đối với một tiện ích đồng hồ lớn. Thông báo và trình chuyển đổi tác vụ có thể trông khác nhau. Nhưng chúng làm cùng một công việc. Màn hình phân chia cũng có sẵn trên cả hai điện thoại.

Giao điện Realme X2 và Redmi note 8 Pro có những đặc điểm tương tự nhau

Tất nhiên, cả Realme và Redmi đều cung cấp các ứng dụng đa phương tiện cơ bản – bộ sưu tập, trình phát nhạc và video, ứng dụng quản lý tập tin và hỗ trợ và ứng dụng đài FM cũng có sẵn. Một điều bạn nên biết về ColorOS và MIUI là cả hai đều có quảng cáo trên các dịch vụ và ứng dụng của chúng. Những điều này phụ thuộc rất nhiều vào khu vực của bạn. Nói chung, trong phần này ó ẻ Note 8 Pro nhỉnh hơn một chút.

Hiệu năng

Thông số chung

Realme X2 được cung cấp bởi một con chip tầm trung Snapdragon 730G, được xây dựng trên quy trình sản xuất 8nm. Nó là một biến thể của Snapdragon 730 vani nhưng với GPU mạnh hơn một chút do tốc độ xung nhịp cao hơn. Bộ xử lý octa-core 8 nhân. Bao gồm 2 nhân Kryo 470 Gold (dẫn xuất Cortex-A76) tốc độ 2,2 GHz và lõi 6x Kryo 470 Silver (dẫn xuất cortex-A55) tốc độ 1,8 GHz. GPU phụ trách đồ họa là Adreno 618. Realme X2 của chúng tôi có 8GB RAM hoặc 6GB RAM.

Redmi Note 8 Pro sử dụng MediaTek Helio G90T. Đây cũng là một con chip tầm trung. Nó dựa trên quy trình sản xuất FinFET 12nm từ TSMC. Bộ chip 8 lõi với hai lõi Cortex-A76 lớn có tốc độ 2.05GHz và sáu lõi Corext-A55  tiết kiệm năng lượng tốc độ 2.0 GHz. GPU Mali-G76 MC4 đảm nhận các nhiệm vụ đồ họa chuyên sâu. Note 8 Pro ở đây có RAM 6GB, nhưng bạn cũng có thể mua bản 8GB nếu cần.

Hiệu năng Realme X2 ngang ngửa với Redmi Note 8 Pro

Điểm GeekBench

Chúng tôi cũng đã chạy Geekbench 5, điều này mang lại cho Realme X2 một lợi thế nhỏ so với Note 8 Pro. Các điểm chuẩn GPU hóa ra rất thú vị. Đối với các bài kiểm tra GFX 3.1 mới, cả hai điện thoại đều có điểm giống nhau. Nhưng đối với băng ghế GFX 3.0 cũ hơn và ít đòi hỏi hơn, Note 8 Pro đã đánh bại Realme X2 với chênh lệch 20%. Còn thử nghiệm 3D Mark Unlimited lại mang lại chiến thắng sít sao cho Realme X2. Cuối cùng, với AnTuTu, Chúng tôi đã chạy cả phiên bản 7 cũ và phiên bản 8 mới của ứng dụng điểm chuẩn phổ biến. Cả hai lần, Redmi Note 8 Pro đều ghi điểm tốt hơn, mặc dù điểm số cao hơn không nhiều.

Hệ thống camera: 4 cam vs 4 cam

Thông số chung

Realme X2 có bốn camera ở mặt sau. Camera chính có độ phân giải 64 MP với khẩu độ f/1.8 và PDAF. Bên cạnh là camera siêu rộng 8MP với ống kính 13mm, khẩu độ f/2.3. Ngoài ra có một camera macro 2MP, khẩu độ f/2.4 với các pixel tương đối lớn 1.75, nhưng tiêu cự của nó là cố định và cái cuối cùng là cảm biến độ sâu 2MP. Hệ thống camera của X2 được hỗ trợ bởi đèn flash LED đơn.

Redmi Note 8 Pro cũng có camera chính 64MP với khẩu độ f/1.89 và PDAF. Sau đó, có một ống kính 8MP, một ống kính macro 2MP và một ống kính đo độ sâu 2MP. Hệ thống này được hỗ trợ thêm bộ đèn LED kép.

Camera Realme X2 và Redmi Note 8 Pro có thông số tương tự nhau

Về camera selfies, Realme X2 có camera trước 32 MP với khẩu độ f/2.0. Trong khi đó, Redmi Note 8 Pro có một ống kính 20MP với khẩu độ f/2.0. Không có tự động lấy nét trên  ống kính của cả hai.

Các ứng dụng camera

Ứng dụng camera mặc định trên Realme X2 giống hệt với các thiết bị hỗ trợ ColorOS khác. Vuốt sang trái và phải để chuyển các chế độ máy ảnh, Video và Chân dung. Nhưng cũng có một men nhỏ chứa tất cả các chế độ khác như 64MP, Nightscape, Panorama, Expert, Macro. Menu cài đặt bổ sung nằm ở góc trên bên phải cho phép kiểm soát độ phân giải và tốc độ khung hình. Chế độ Expert (Chế độ Pro) chỉ dành cho máy ảnh chính.  Nó cung cấp cho bạn các cài đặt thông thường để sửa đổi. Trong đó có ISO (tối đa 3200), tốc độ màn trập (lên đến 16 giây), cân bằng trắng, lấy nét thủ công và bù phơi sáng.

Ứng dụng camera Redmi Note 8 Pro là một ứng dụng MIUI điển hình, nhưng nó có một số điểm tương đồng với Realme X2. Chuyển đổi giữa các chế độ được thực hiện bằng cách vuốt sang trái và phải. Nhưng vẫn có điểm không giống như Realme, Xiaomi đã đưa tất cả các chế độ vào đây – không cần sử dụng thêm menu riêng. Ngoài ra còn có menu cài đặt  và nó không cung cấp bất cứ điều gì khác thường. Chế độ Pro hoạt động với camera bình thường, siêu rộng và macro. Sử dụng hình ảnh 64MP cũng là một tùy chọn. Đối với máy ảnh chính, bạn có thể sử dụng tốc độ màn trập lên tới 32 giây và ISO lên tới 3200. Đối với ultrawide, tốc độ màn trập lên tới 16 giây, trong khi đối với macro – đó là 1/4 giây.

Ứng dụng camera Realme X2 và Redmi Note 8 Pro khác nhau một chút

Chất lượng video

Cả 2 máy đều có khả năng quay video ở nhiều độ phân giải và tốc độ khung hình. Chúng có thể quay video 4K ở tốc độ 30 fps, 1080p ở cả tốc độ 30 fps và 60 fps. Cả hai đều có thể quay video chuyển động chậm với 102 khung hình/giây. Ngoài ra, cả 2 còn hỗ trợ quay video 1080p @ 30 khung hình/giây với camera ultrawide. Ổn định điện tử có sẵn trên tất cả các chế độ 1080p @ 30fps trên cả hai điện thoại.

Thử nghiệm video 4K và 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây, cả hai đều làm rất tốt. Các chi tiết được giải quyết là tuyệt vời, độ tương phản và dải động cũng khá tốt. Realme X2 có cách trình bày màu chính xác, trong khi Redmi Note 8 Pro có tông màu đỏ đáng chú ý.

Kết luận

Có vẻ như lần so sánh này, Redmi note 8 Pro đã đánh bại Realme X2. Mặc dù chênh lệch không nhiều nhưng chúng tôi cho rằng Realme vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *