Chi tiết Realme GT Master Edition: Flagship mặt lưng da cao cấp, tập trung vào camera selfie

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Realme GT Master Edition vừa được ra mắt cách đây không lâu, bên cạnh việc phát triển các mẫu smartphone giá rẻ, Realme cũng tập trung sản xuất chiếc flagship mới với chất liệu mặt lưng làm từ da cao cấp, màn hình cong hỗ trợ tần số quét đến 120Hz. Cùng đánh giá chi tiết mẫu smartphone cao cấp này nhé.

Thương hiệu Realme X cao cấp

Vì Realme là thương hiệu tập trung vào người tiêu dùng trẻ, năng động, nên việc hãng ra mắt Realme GT Master Edition cho thấy tham vọng của công ty trong việc thu hút sự chú ý của những người dùng trưởng thành hơn.

Realme GT Master Edition

Realme GT Master Edition: Sự hợp tác với thương hiệu Nhật Bản

Realme GT Master Edition có thiết kế gây chú ý với mặt lưng làm từ da cao cấp, khá giống một chiếc vali của hãng MUJI, đây là kết quả của từ hợp tác giữa Realme và nhà bán lẻ Nhật Bản. Bộ phận Realme X cùng MUJI đã hợp tác với nhau trong khâu thiết kế sản phẩm.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 2

Naoto Fukasawa, nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng thế giới đã hợp tác cùng Realme để mang lại thiết kế thu hút đối tượng khách hàng cao cấp hơn.

Thiết kế cao cấp “Suitcase Design”

Đối với Realme GT Master Edition, công ty đã nghiên cứu và nhận ra rằng nhóm đối tượng khách hàng trưởng thành hơn không cần một chiếc điện thoại khủng nhất về thông số – đặc biệt là nhóm từ 30 đến 50 tuổi (theo bộ phận nghiên cứu thuộc Realme X). Họ thường không quan tâm những trò chơi 3D mới nhất, đa nhiệm hay cấu hình cao, nhưng nhóm khách hàng này lại cần chụp ảnh rất nhiều và ưu ái hơn những mẫu điện thoại có thiết kế sang trọng, chín chắn.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 3

Có nhiều phiên bản Realme GT Master Edition

Realme GT Master Edition được chia làm hai phiên bản chính: Phiên bản “Suitcase Design” hướng đến người dùng cao cấp, mang tính thẩm mỹ cao với camera selfie chất lượng, máy có các màu như xám Voyager, trắng ánh trăng và đen vũ trụ.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 5

Phiên bản còn lại sẽ hướng đến nhóm đối tượng trẻ hơn, thích một chiếc flagship có cấu hình khủng khi được trang bị con chip Snapdragon 870 từ Qualcomm mang tên “Master Explorer Edition” với các màu xám và màu trái mơ. Nhìn chung cả 2 phiên bản đều không hướng tới việc trang bị cấu hình quá khủng khi Realme đã bỏ qua mẫu chip Snapdragon 888 mới nhất năm nay.

Cấu hình của phiên bản Realme GT Master Edition

Về hiệu năng, Realme GT Master Edition được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 778G trong khi Master Explorer Edition sở hữu con chip Snapdragon 870. Thiết bị đều có RAM lên tới 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, đồng thời được trang bị công nghệ làm mát bằng chất lỏng VC. Phiên bản Realme GT Master Edition được hỗ trợ bởi pin 4500 mAh với sạc nhanh 65W.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 6

Tập trung tất cả vào camera

Như đã nhắc đến ở trên, Realme đã tìm một hướng đi khác với các hãng điện thoại khác khi tập trung vào thiết kế ngoại hình và nâng tầm camera để hướng đến nhóm đối tượng trưởng thành và cao cấp.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 8

Realme GT Master Edition được trang bị 3 camera sau bao gồm: Cảm biến chính 64 MP, ống kính siêu rộng 8 MPcảm biến độ sâu 2 MP. Chiếc GT Master Explorer Edition lại có camera chính 50 MP, cảm biến siêu rộng 16 MP và một ống kính macro 2 MP, thiết bị cũng hỗ trợ OIS và EIS. Chúng tôi sẽ sớm có một bài viết đánh giá chi tiết hơn về ảnh chụp từ cụm camera này.

Phụ kiện bán kèm máy Realme GT Master Edition

Realme GT Master Edition được bán kèm theo một củ sạc nhanh đến 65W, dây cáp sạc tiêu chuẩn USB C 2 đầu hỗ trợ sạc nhanh và chuyển dữ liệu, một ốp lưng silion chính hãng và cây chọt khe SIM vật lý.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 4

Một miếng dán bảo vệ màn hình cũng được Realme trang bị kèm theo khi máy bán ra.

Chi tiết hơn về thiết kế

Trên tay chúng tôi mà mẫu Realme GT Master Edition màu trắng ánh trăng (Luna White), có thể thấy chất liệu da cao cấp trên mẫu smartphone này hoàn thiện rất tốt và cao cấp.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 7

Phiên bản màu trắng ánh trăng cho màu sắc rất dịu mắt dưới ánh sáng mạnh, bề mặt máy không quá bóng bẩy và không bị bám vân tay. Cụm camera như được gắn trên một mảnh thủy tinh cao cấp tạo hiệu ứng dễ chịu khi cầm máy trên tay dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau.

Chi tiết hiệu năng: Vẫn ổn và mạnh mẽ

Mặc dù dòng GT của Realme vốn nổi tiếng với việc sử dụng các con chip đầu bảng, hãng đã thay thế Snapdragon 888 bằng phiên bản thấp hơn 778G. Tuy nhiên, đây vẫn là một con chip tốt và đủ dụng, nhất là khi Realme GT Master Edition hướng đến nhóm khách hàng trung niên và trưởng thành – những người không có quá nhiều nhu cầu về cấu hình khủng.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 9

Máy cũng trang bị RAM lên đến 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Tuy cấu hình không quá khủng, những máy vẫn cho bạn trải nghiệm nhanh và mượt để sử dụng mỗi ngày. Con chip Snapdragon 778G cũng hỗ trợ kết nối 5G mới nhất.

Phần mềm trên Realme GT Master Edition

Máy chạy phiên bản Android 11 mới nhất hiện tại trên nền tảng tùy biến RealmeUI 2.0. Đây là phiên bản cải tiến của ColorOS trước đó.

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 10

Phiên bản RealmeUI 2.0 mới có nhiều hiệu ứng đẹp và giao diện cho người dùng thay đổi, hãng cũng cải tiến mạnh về mặt hiệu ứng và hình nền có sẵn đi kèm trên máy. Tuy nhiên Realme vẫn cài cắm quá nhiều phần mềm không cần thiết và người dùng sẽ phải tự gỡ cài đặt những ứng dụng này.

Thời lượng pin trên Realme GT Master Edition

Là điện thoại hướng đến nhóm khách hàng trưởng thành và thường xuyên cần làm việc khắp nơi, Realme GT Master Edition được trang bị viên pin khủng 4500 mAh và với con chip tiết kiệm pin Snapdragon 778G, thời lượng pin trên mẫu smartphone này đạt tương đương các thiết bị có dung lượng đến 6000 mAh (tùy nhu cầu sử dụng thực tế).

realme gt master edition danh gia chi tiet review didongviet 11

Kết luận

Cố gắng dung hòa giữa thiết kế đẹp và hiệu năng ổn định, Realme đã tìm được một hướng đi mới cho họ với mẫu Realme GT Master Edition. Cùng để lại nhận xét của bạn về mẫu smartphone mới này bên dưới nhé.

Nguồn: Gizchina


Xem thêm


Di  Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *