Realme đang tìm kiếm tester dự án X dành cho Realme 3 Pro

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Bất ngờ, Realme đăng đàn kêu gọi cộng đồng của họ tham gia 1 dự án X bí ẩn. Admin trong hội hâm mộ Realme là người đã đăng thông tin này.

Và theo như bài đăng, nếu bạn muốn tham gia thì ít nhất bạn phải có kinh nghiệm test phần mềm. Mọi lỗi được phát hiện trong bản thử nghiệm sẽ được công bố trên diễn đàn.

Ngoài ra, người đăng kí tham gia bản thử nghiệm trước đó phải có kinh nghiệm với sửa lỗi beta. Hơn ữa, dự án X này bắt buộc người dùng phải sở hữu Realme 3 Pro – thiết bị khác không được. Vậy thì chắc chắn rằng, dù Realme đang có ý định gì thì nó cũng xuất hiện trên Realme 3 Pro trước. Thêm vào đó, mọi lỗi sẽ phải được báo cáo bằng tiếng Anh. Bởi vì Realme đã vươn tầm ra thành 1 tập đoàn thế giới. Nên mặc nhiên, ngôn ngữ chung của cả thế giới cần được sử dụng trong cộng đồng.

Tại sao lại là Realme 3 Pro ?

Vì Realme có thể là đang phát triển phiên bản Alpha của phần mền và chỉ có 3 Pro mới phù hợp. Rất có thể dự án X này sẽ là phiên bản Android Q thử nghiệm của Realme. Realme đã chọn thiết bị thành công gần đây nhất của họ làm bước đệm cho phiên bản Android mới. Vì 1 thiết bị thành công sẽ có được nhiều người dùng hơn và mang đết kết quả chính xác hơn. Dĩ nhiên, Android Q sẽ xuất hiện trên tất cả thiết bị Realme trong tương lai. Nhưng tạm thời, chỉ có Realme 3 Pro mới được thử nghiệm thôi.

Realme 3 Pro là thiết bị được chọn để thử nghiệm

Ngoài ra, dự án X sẽ mang đến 1 giao diện mớ dành cho Realme để tách biệt với ColorOS của Oppo. Suy cho cùng, Realme cũng muón xây dựng cho mình 1 hình ảnh riêng như là 1 công ty độc lập. Vì người dùng đã đang đăng ký để thử nghiệm cho bản beta. Chỉ trong vài ngày nữa, chúng ta sẽ biết rõ dự án X này là gì.

Oppo cũng sẽ đồng thời nhận được cập nhật

Tách ra từ Oppo, nên Realme cũng có chia sẻ công nghệ với hãng mẹ. Vậy nên không có gì lạ khi mặc dù giao diện khác nhưng tính năng Android của 2 hãng lại giống nhau. Cùng thời điểm ra mắt chính thức thì dự án X của Realme cũng sẽ xuất hiện trên Oppo.

Oppo cũng sẽ sớm được hưởng thành quả từ Realme

Có thể nói đây là bược đi rất khôn ngoan của hãng, khi mà chi phí thử nghiệm được giảm thiểu. Nhưng quan trọng hơn là tạo ra được 1 thông điệp- Realme là hãng đầu tiên mang đến Android Q. Điều này sẽ tạo ra lợi thế trong phân khúc tầm trung sôi động tại thời điểm hiện tại. Với việc Samsung sẽ chắc chắn chậm hơn các hãng Trung Quốc với Android Q ở tầm trung. Thì ở quí 4, phân khúc này sẽ dễ thở hơn dành cho Realme.

Trên thực tế, những trong danh sách thử nghiệm Android Q của Google đang gấp rút hoàn thiện. Nâng cấp quan trọng nhất chính là hệ thống điều hướng cử chỉ. Loại bỏ 3 phím điều hướng và thay bằng cử chỉ sẽ giúp Android cạnh tranh với iOS. Ngoài ra, chế độ tối, theo dõi pin của các thiết bị kết nối không dây cũng là điểm nhấn.

Xung đột phần mềm của chính Google

Tuy vậy, Android Q cũng đang xảy ra sự xung đột phần mềm khó giải quyết với nền tảng này. Cụ thể hơn, nhiều ứng dụng của các hãng thứ 3 hay là của Google có thanh công cụ ở cạnh. Trên các phiên bản Android trước, thanh công cụ này được kích hoạt bằng cách vuốt trái sang. Và với cử chỉ trên Android Q, điều hướng đó xung đột trực tiếp với thanh công cụ. Vậy bây giờ, có 2 hướng giải quyết sự xung đột phần mềm này. Google có thể chọn 1 trong 2 tính năng và giữ 1 cái. Điều này khá khó do số ứng dụng có thanh công cụ ở cạnh là rất nhiều. Còn nều bỏ điều hướng bên back bằng cách vuốt cạnh thì sẽ không con giữ được sự thân thiện, dễ dùng trong bộ điều hướng nữa.

Hệ thống Android Q đang có vấn đề

Vậy nên, Google đã tung ra bản thử nghiệm mới dành cho những ứng dụng xung đột. Theo đó, khi vuốt và giữ thì thanh công cụ cạnh mới hiện ra. Còn nếu chỉ vuốt không thì máy sẽ tính đó là thao tác back. Trên video demo, thao tác này hoạt động không được ổn định và thường xuyên sai. Nhưng hãy cứ yên tâm rằng, bây giờ chỉ đang là thử nghiệm thôi. Phiên bản chính thức sẽ ổn định hơn và hứa hẹn một thị trường sôi động cho các smartphone Android.

Nguồn : Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *