Realme 6 và Realme 6 Pro: Thách thức người dùng tìm ra điểm khác biệt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bộ đôi Realme 6 và Realme 6 Pro ra mắt vào ngày 5/3/2020. Điều đáng ngạc nhiên là giữa chúng thực sự không có nhiều khác biệt ngoài nâng cấp nhẹ camera.

>>> Xem thêm:

Cũng trong tháng 3, Xiaomi Redmi Note 9 Pro và Xiaomi Redmi Note 9 Pro Max được ra mắt, bản nâng cấp khá hấp dẫn với nhiều thay đổi. Quay lại với Realme 6 và Relme 6 Pro, chúng tôi phải nói đây là bộ đôi dễ so sánh nhất từ trước đến nay. Cả hai đều cùng cấp một số thông số kỹ thuật ấn tượng. Trên hết, các thông số đó khá tương đồng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt.

Thời gian ra mắt và mức giá

Mẫu cơ bản nhất của Realme 6 Pro có giá là 16.999 Rupee (khoảng 5.3 triệu đồng). Đi kèm với đó là 6GB RAM và 64GB lưu trữ. Bên cạnh đó còn có tùy chọn 6GB RAM + 128GB có giá 17.999 Rupee (khoảng 5.6 triệu đồng). Ngoài ra còn có biến thể cao cấp nhất, RAM 8GB + 128GB, giá 18.999 Rupee (khoảng 5.9 triệu đồng). Realme 6 Pro có sẵn trong hai tùy chọn màu sắc là Lightening Blue và Lightening Orange. Nó sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 13 tháng 3.

Realme 6 và Realme 6 Pro đều có 3 phiên bản bộ nhớ lựa chọn

Realme 6 cũng có 3 biến thể, khác một chút. Mẫu cơ bản 4GB + 64GB giá 12.999 Rupee (khoảng 4.1 triệu đồng). Tùy chọn 6GB RAM + 64GB có giá 14.999 Rupee (khoảng 4.7 triệu đồng). Cuối cùng là biến thể RAM 8GB + 128GB giá 15.999 Rupee (khoảng 5 triệu đồng). Có hai tùy chọn màu sắc ở đây là Comet Blue và Comet White. Realme 6 sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 11 tháng 3.

Nhìn chung thì 2 thiết bị chỉ khác biệt một chút về bộ nhớ trong. Có lẽ chênh lệch gần 1 triệu sẽ làm người dùng thích Realme 6 hơn.

Thiết kế và màn hình

Cả 2 đều có thiết kế và chất liệu xây dựng giống nhau. Nhìn mặt trước, bạn có thể phân biệt bản Pro nhờ camera kép. Còn nhìn từ phía sau thì đúng là một chín một mười.

Nếu các chi tiết được đánh giá theo mức điểm từ 1 đến 10 thì sẽ rất khó để so sánh. Nhìn chung, về thiết kế và màn hình, Realme 6 và bản Pro đều xứng đáng 8 điểm. Tuy nhiên, nếu đi vào chi tiết, màn hình của bản Pro sẽ được yêu thích hơn một chút.

Realme 6 sở hữu màn hình 6.5 in với độ phân giải full HD (1080×2400 pixels). Với công nghệ Ultra Smooth display và tốc độ làm mới 90 Hz, thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, độ phủ màn hình khá ấn tượng, 90.5%, nó giúp thiết kế trong đẹp và sang hơn. Bên ngoài màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3.

Realme 6 Pro có tấm kính cường lực tốt hơn Realme 6

Phiên bản Pro cũng sở hữu công nghệ màn hình, độ phân giải và tốc độ làm mới màn hình tương tự. Những kích thước màn hình lại lớn hơn một chút, 6.6 inch. Kèm theo đó, độ phủ màn hình cũng tăng lên 90.6%. Những chỉ số này chỉ lệch nhau một chút, nên bạn sẽ khó cảm nhận được sự khác biệt khi so sánh. Những có một điểm rõ ràng cho thấy Realme 6 Pro lợi thế hơn một chút. Đó là tấm kính cường lực là Gorilla Glass 5, cách biệt 2 thế hệ.

Phần mềm và hiệu năng

Realme cũng không hề phân biệt đối xử khi trang bị cho cả hai đứa con của mình hệ điều hành Android 10 và Realme UI. Điều này có nghĩa là cả hai sẽ tạo cho bạn cùng khó khăn và thuận tiện khi sử dụng. Dĩ nhiên, chúng sẽ là những thiết bị được nhận các cập nhật mới nhất về phần mềm của Realme. Nếu đánh giá chung thì phần mềm này đạt đến 9 điểm trên mặt bằng chung của smartphone.

Về bộ xử lí, chúng không sử dụng bộ chíp của cùng một nhà sản xuất. Bản Pro được cung cấp Snapdragon 720G 8 nhân. Kèm theo đó là chip đồ họa Adreno 618. Trong khí đó, Realme 6 lại sử dụng bộ chip MediaTek Helio G90T. Nếu so sánh thì hai con chip này mang lại hiệu năng không quá cách biệt. Dĩ nhiên, bản Pro sẽ nhỉnh hơn một chút.

Phần mềm và hiệu năng Realme 6 và Realme 6 Pro không có nhiều khác biệt

Vì cùng phần mềm, bộ xử lí, dung lượng pin cũng như nhau, 4300mAh nên có lẽ thời gian sử dụng thiết bị cũng tương đương. Chúng tôi sẽ tiết hành một cuộc thử nghiệm ở bài viết sau. Khả năng Realme 6 sẽ sử dụng lâu hơn nhờ màn hình nhỏ hơn. Viên pin của chúng còn được hỗ trợ thêm công nghệ sạc nhanh 30W. Công nghệ này không quá nổi bật, nhưng ít nhất bạn chỉ mất một tiếng để sử dụng lại thiết bị của mình.

Camera

Có lẽ lĩnh vực này, Realme 6 Pro có thể vui vẻ hơn khi nhìn rõ được cách biệt của mình. Cả hai cùng được cài đặt hệ thống 4 camera. Ngoài ra, camera chính của chúng cũng có chung độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1.8. Thêm vào đó, chúng còn có chung camera góc siêu rộng 8MP và camera macro. Điểm khác duy nhất nằm ở ống kính còn lại. Ở Realme 6, nó sử dụng ống kính chân dung 2MP, khẩu độ f/2.4. Còn bản Pro thì sử dụng ống kính tele 12MP, khẩu độ f/2.5.

Đánh giá chung thì camera của bản Pro sẽ có nhiều tác dụng và đa năng hơn. Nguyên nhân nằm ở phần mềm thứ 3, rất nhiều ứng dụng có chức năng mô phỏng camera chân dung. Nhưng hầu như không có ứng dụng nào có thể mô phỏng camera tele vì nó phụ thuộc vào đặc điểm camera.

Camera Realme 6 khác Realme 6 Pro ở một ống kính duy nhất

Nói về camera selfie, Realme 6 Pro càng tỏ ra mạnh mẽ hơn khi sở hữu đến 2 ống kính. Một trong số đó có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0. Cái còn lại là một ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, góc nhìn 105 độ. Với thiết bị còn lại, nó chỉ có một ống kính độ phần giải 16 MP, khẩu độ f/2.2. Như vậy, bản pro sẽ có thêm một lợi thế khi selfie nhóm.

Kích thước và kết nối

Kích thước của hai điện thoại hơi khác nhau một chút. Realme 6 Pro có kích thước 163,8 x 75,8 x 8,9mm và nặng 202 gram. Trong khi Realme 6 có kích thước 162,1 x 74,8 x 8,9mm và nặng 191 gram. Dĩ nhiên, cách biệt hơn 10g sẽ không khiến bạn cảm thấy bản pro quá nặng hay mỏi tay hơn khi sử dụng thời gian dài.

Để lưu trữ tất cả dữ liệu của bạn, cả Realme 6 Pro và Realme 6 đều  có thẻ nhớ microSD. Đang tiếc nhưng vẫn đủ khi Realme chỉ cho phép dung lượng thẻ nhớ tối đa là 256GB. Về kết nối, cả 2 đều có vị trí cho SIM kép (loại SIM nano). Ngoài ra, cả hai cũng có các kết nối 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac, GPS / A-GPS và cổng USB Type-C. Có 2 diểm khác biệt giữa chúng là Realme 6 sử dụng Bluetooth v5.0 thay vì v5.1 như bản pro và không hỗ trợ NavIC.

Kết nối của Realme 6 Pro cũng được nâng cấp một chút so với Realme 6

Đánh giá chung

Với mức giá chênh lệch dưới một triệu. Realme 6 Pro mang đến một màn hình tốt hơn, cấu hình tốt hơn, kết nối tốt hơn. Tuy nhiên, những điểm tốt hơn nay chênh lệch rất ít. Điểm nhấn lớn nhất khi nói về cải tiến có lẽ là hệ thống camera trước và sau. Bên cạnh đó là tấm nền bảo vệ màn hình. Có vẻ những chênh lệch này cực kỳ hợp lí khi nói về giá của chúng.

Nếu bạn phân vân không biết mua sản phẩm nào, hãy đến Di Động Việt. Cửa hàng sẽ có đối ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giúp bạn giải quyết vấn đề. Hơn nữa, rất nhiều ưu đãi đang diễn ra tại cửa hàng, một dịp để bạn có thể tiết kiệm hơn khi mua smartphone.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *