Realme 2 Pro đối đầu Xiaomi Mi 8 Lite: Ai giữ ngôi vương ngon-bổ-rẻ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cả Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro đều đang khuấy động thị trường gần đây. Với hiệu năng gần như tương tự, liệu ai sẽ là ông hoàng trong phân khúc này?

Là một phiên bản thu gọn của Xiaomi Mi 8, Mi 8 Lite có lợi thế về hiệu năng so với các đối thủ khác trong cùng tầm giá. Đối đầu với thiết bị này là thương hiệu Realme 2 Pro. Dù mới ra mắt nhưng rất đáng gờm với sức mạnh không thua kém gì. Để phân định thắng bại, các bạn cùng xem qua cuộc so tài sức mạnh của cả hai thiết bị nhé.

Cấu hình Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

Cả hai đều sở hữu con chip 660 thuộc phân khúc tầm trung nhưng khá mạnh mẽ của Snapdragon. Điểm khác biệt ở việc Mi 8 Lite chỉ đi kèm với 6GB RAM. Trong khi đó với Realme 2 Pro, người dùng có tới 8GB RAM để sử dụng. Việc một thiết bị tầm trung trang bị tận 8GB RAM là điều khá hiếm và gây ấn tượng mạnh.

Với thông số như vậy, cả hai đều có thể xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản như xem phim, lướt web. Nhưng còn các tác vụ như chơi game hay chỉnh sửa ảnh, biên tập video thì sao?

Hiệu năng của Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro

Để trả lời cho câu hỏi đó, chúng ta sẽ tiế n hành một bài test hiệu năng. Bằng các khởi động các ứng dụng/ trò chơi, chúng ta so sánh tốc độ giữa hai thiết bị. Các tựa game sẽ đi lần lượt từ nhẹ đến nặng.

Với các tựa game đơn giản như Subway Surfers hay Crossy Road, cả hai đều cho thời gian động nhanh và gầ n như ngang bằng nhau.  Nhưng Realme 2 Pro vẫn nhỉnh hơn một điểm khi load game Subway Surfers nhanh hơn đối thủ từ 2-3s.

Các tựa game tiếp theo gồm Temple Run và Angry Birds. Ở hai game này, Mi 8 Lite có vẻ đã lấy lại được phong độ khi mất ít thời gian để vào game hơn đối thủ dù thời gian chênh lệch không đáng kể. Có vẻ như đây là hai đối thủ ngang tài ngang sức.

Vòng tiếp theo gồm các tựa game khá nặng tới nặng như Plants vs Zombie hay Free Fire, Liên Quân và tựa game nổi tiếng Asphalt 9. Càng về sau các game càng đòi hỏi cao về cấu hình cũng như khả năng xử lý đồ họa. Realme 2 Pro đã san bằng tỷ số qua game Plant vs Zombie và nhỉnh hơn đối thủ với các game như Free Fire hay Liên Quân.

test hieu nang xiaomi mi 8 lite vs realme 2 pro 2 didongviet

Tỷ số 5 – 4 nghiêng về phía Realme 2 Pro. 

Kết quả cuối cùng nghiêng về Realme 2 Pro. Mi 8 Lite tuy load  Asphalt 9 nhanh hơn nhưng vẫn không đủ để san bằng tỷ số. Qua đó ta có thể thấy  con chip Snapdragon 660 trên Xiaomi 8 Lite và Realme 2 Pro dư sức thỏa mãn người dùng khi chơi game, ngay cả các tựa game nặng, yêu cầu cao về đồ họa. Tuy nhiên, Realme 2 Pro có phần nhỉnh hơn 1 xíu so với Xiaomi 8 Lite về hiệu năng.

Bài kiểm tra kế tiếp sẽ xem liệu khả năng đa nhiệm của thiết bị có mượt mà hay không.

Khả năng đa nhiệm

Việc sở hữu dung lượng RAM cao sẽ đem lại cho cả hai khả năng đa nhiệm ấn tượng. Sau khi hoàn tất bài kiểm tra hiệu năng, chúng ta mở lại các tựa game một lần nữa. Kết quả không quá bất ngờ khi cả Mi 8 Lite cùng Realme 2 Pro không hề xảy ra hiện tượng load lại.

test hieu nang xiaomi mi 8 lite vs realme 2 pro didongviet

Cả hai thiết bị đều cho tốc độ xử lý đa nhiệm mượt mà, tương đương nhau 

Tổng kết

Cả hai đều có điểm số xuýt soát nhau. Sự chênh lệch giữa khả năng xử lý của hai máy là không đáng kể. Xiaomi Mi 8 Lite và Realme 2 Pro thật sự là 2 đối thủ khá xứng tầm với nhau về cả hiệu năng và khả năng đa nhiệm trong phân khúc giá dưới 8 triệu đồng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *