Oppo A92S: một trong những smartphone tầm trung đầu tiên có kết nối 5G

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Oppo thực sự chịu chơi khi cho đứa con tầm trung của mình sở hữu kết nối 5G, mặc dù khá tốn kém nhưng chắc chắn đây là một điểm hấp dẫn lớn cho Oppo A92S.

>>> Xem thêm: OPPO A92s sắp ra mắt với ba phiên bản màu sắc, giá bán từ 8.4 triệu đồng

Kết nối 5G ở smartphone không còn mấy xạ là từ năm 2019, hiện nay cũng có nhiều smartphone sở hữu nó. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là flagship cao cấp như Huawei Mate X, Galaxy S10… Năm 2020, các nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi cũng bắt đầu đổ bộ kết nối 5G cho các sản phẩm phân khúc thấp hơn. Với Oppo, A92S dụ kiến là đứa con đầu tiên có tinh năng này.

Oppo A92S 5G chuẩn bị ra mắt

Sự xuất hiện phiên bản Oppo A92S 5G nhờ con chip MediaTek Dimensity 800

Con chip 5G đầu tiên của MediaTek là Dimensity 1000 được công bố vào tháng 11 năm ngoái. Nó lại nhiều bất ngờ về hiệu năng đồ họa và AI. Tuy nhiên, nó cũng chỉ được sử dụng cho các smartphone cao cấp. Vào đầu năm nay, MediaTek Dimensity được thông báo như là một món cho cho các martphone tầm trung. Nói tương thích với nhiều chi tiết của dòng điện thoại này từ màn hình đến camera. Bên cạnh đó, nó còn đem lại hiệu quả đồ họa và AI không kém bao nhiêu so với Dimensity 1000.

Như nhiều con chip tầm trung khác, MediaTek 800 sử dụng CPU 8 nhân và được sản xuất theo quy trình 7nm trên bộ xử lí ARM. Con chip chứa 4 nhân Cortex-A76 2GHz và 4 nhân Cortex-A55 2GHz. Sức mạnh của con chip này được đánh giá ngang ngửa với Snapdragon 7xx hoặc Kirin 800.

MediaTek Dimensity cho phép Oppo A92S kết nối 5G

Việc Oppo A92S sử dụng MediaTek Dimensity 800 đồng nghĩa với việc sơ hữu các tiết tốt nhất mà con chip hỗ trợ. Trong đó, nổi bật nhất là hỗ trợ mạng 5G với tần số dưới 6GHz. Đặc biệt, Dimensity hỗ trợ 5G hợp nhà mạng 2CC, nó mang lại phạm vi bao phủ rộng đến hơn 30% so với các con chip có 1CC.

Màn hình Oppo A92S thiếu chút nữa

Bỏ qua các công nghệ màn hình, thực sự Oppo đầu tư rất nhiều ở A92S. Màn hình kích thước 6.57 inch với độ phân giải FullHD+. Tỉ lệ làm mới màn hình đạt 120 GHz mà chúng ta thường thấy ở các flagship. Hơi đáng tiếc là A92S sử dụng tấm nền LCD thay vì AMOLED. Dù sao, đây cũng chỉ là điện thoại tầm trung, mà ngân sách cũng không cho phép.

Thiết kế của Oppo A92s nhẹ nhàng với nhưng tone màu đơn sắc. Dịu nhẹ như phụ nữa hay nam tính như đàn ồng đều có. Máy khá mỏng, viền mỏng, cong 3D. Tỉ lệ 20:9 giúp máy nằm gọn trong tay hơn. Màn hình đục lỗ với cụm camera kép ở góc trên bên trái. Mặt lưng nổi bật với lớp kính cường lực 3D và hệ thống 4 camera ghép thành cụm vuông.

Oppo A92S sở hữu màn hình 120Hz

Vị trí các phim vật lý vẫn như truyền thống. Nút âm lượng ở bên trái. Nút nguồn ở bên phải được tích hợp hệ thống quét vân tay. Jack cắm tai nghe cũng được giữ lại.

Camera hơi bị mạnh

Cấu hình camera Oppo A92S khá giống với một số smartphone tầm trung nổi bật hiện nay. Camera chính 48MP, sử dụng cảm biến Sony IMX586. Đi kèm là một camera góc siêu rộng 8MP, một camera đo chiều sâu 2MP và một camera macro 2 MP. Hiện nay, những smartphone sử dụng ống kính marco thựu sự được đánh giá rất cao. Nó như một xu hướng mới, tạo nên phong cách chụp ảnh mới lạ, sáng tạo.

Camera Oppo A92S quá mạnh mẽ

Camera trước có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, sử dụng cảm biến Sony IMX471. Hỗ trợ nó là ống kính đo chiều sâu 2MP. Có lẽ Oppo vẫn không quên xây dựng điểm mạnh thương hiệu của mình. Chắc chắn sẽ có nhiều chức năng selfie được tích hợp trong sản phẩm.

Các phiên bản và mức giá

Oppo A92S sở hữu viên pin 4000 mAh, được hỗ trợ sạc nhanh 18W. Nó hoạt động trên nền tảng Android 10 và giao diện ColorOS7.

Oppo A92S 5G sẽ có sẵn hai phiên bản đen và trắng với mức giá khoảng 7.2 triệu đồng. Phiên bản này có bộ nhớ đi kèm 6GB + 128GB. Nếu bạn thích phiên bản cao hơn thì có 8GB + 128GB với mức giá khoảng 8.2 triệu đồng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *