OnePlus 7T và iPhone XR: chiếc điện thoại nào mới đáng đồng tiền?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus 7T vừa được ra mắt trong năm nay. Thật khá bất ngờ khi một trong những đối thủ của chiếc smartphone này lại là một sản phẩm của Apple là iPhone XR.

>>Xem thêm: Chi tiết màn hình OnePlus 7T

Đúng vậy, hiện nay hầu như mọi thứ của OnePlus 7T đều trực tiếp chống lại iPhone XR. Chúng ta sẽ tạm thời bỏ qua sự hiện diện của iPhone 11, sản phẩm kế nhiệm của iPhone XR. Dĩ nhiên, nếu bạn không có dự định lựa chọn dòng iOS hay Android khác, hãy tìm hiểu bài so sánh dưới đây.

Thiết kế

Sự tinh tế và bắt mắt

Cả iPhone XR và OnePlus 7T đều có phong cách riêng trong thiết kế. Apple thì luôn sử dụng màn hình với phần notch khá rộng, phần lưng máy có một lớp sơn bóng. Trong khi đó, OnePlus trang bị cho sản phẩm của mình màn hình giọt nước, phần viền được làm siêu mỏng. Theo đó, thiết bị sẽ có độ phủ màn hình cao hơn.

OnePlus 7T có thiết kế bắt mắt

Ở phần lưng, cả hai máy đều sở hữu camera lồi. Trong đó, camera iPhone XR nằm ở phía trên bên trái, camera OnePlus 7T xây dựng thành cụm trọn ở giữa. Nhìn chung, thiết kế này của 7T trong có vẻ bắt mắt, đặc biệt. Hơn nữa, người dùng có cảm giác góc quay chuẩn hơn khi sử dụng.

Cả 2 thiết bị đều khá nặng, điện thoại Apple đạt 194g và điện thoại của OnePlus nặng 190g. Điều này làm chúng tôi khá tò mò bởi vì 7T có kích thước lớn hơn XR. Có lẽ nguyên nhân nằm ở chất liệu tạo nên chiếc điện thoại.

Sự sắp xếp các phím vật lí

Cổng kết nối và các phím vật lí cũng đóng vai trò quan trọn trong một chiếc điện thoại. Cả 2 máy đều được đặt một nút âm lượng ở bên trái và nút nguồn ở bên phải. Ngoài ra, chúng cũng có một nút điều chỉnh trạng thái âm thanh (chuông, im lặng…). Tuy nhiên vị trí hơi khác một chút, OnePlus 7T được đặt bên phải và iPhone XR đặt ở bên trái. Một điểm tương đồng nữa là cả 2 đều không có jack tai nghe 3.5mm.

Điện thoai Apple sử dụng cổng lightning ở đặt ở cạnh dưới, nằm giữa 2 loa ngoài. OnePlus cũng tương tự, nhưng cạnh dưới chỉ có 1 loa ngoài. Dĩ nhiên, điều này không thể hiện được âm thanh của thiết bị nào tốt hơn. Về độ bền, iPhone XR dẫn trước một chút khi có khả năng chống nước, bụi bẩn đạt IP67

Đánh giá chung thì người thắng ở phần này là OnePlus 7T.

Màn hình

iPhone XR là số ít trong những smartphone sở hữu màn hình 720p. Trong khi đó, 7T được trang bị màn hình độ phân giải full HD+ với tần số cao lên đến 90Hz. Màn hình của 7T thậm chí không xuất hiện ở nhiều dòng flagship hiện nay.

Hàn hình giọt nước trên OnePlus 7 sang trọng, cao cấp

Giữ truyền thống, Apple vẫn đưa màn hình Liquid Retina và thiết bị của mình, nó khá đẹp và tiết kiệm năng lượng. OnePlus 7T cũng không kém cạnh với tấm nền Fluid AMOLED được tạo ra từ công nghệ OLED. Tấm nền này nổi tiếng với độ tương phản cao và hiển thị màu đen rất có chiều sâu. Bên cạnh đó, tốc độ làm mới cao của tấm nền này cho phép tạo các chuyển động siêu mượt, tăng tính trải nghiệm khi chơi game và tạo cảm giác màn hình lớn hơn so với kích thước thực.

Người chiến thắng ở phần này vần là OnePlus 7T

Hiệu năng

iPhone XR được hỗ trợ bởi con chip A12 Bionic với hiệu năng cực cao cùng sự hoạt động hiệu quả của các nhân. Ở phía bên kia, OnePlus trang bị cho con chip của mình bộ chip Snapdragon 855 Plus. Mặc dù là con chip tốt nhất dòng Android hiện nay với tốc độ lên đến 2.96GHz những vân thua một chút A12.

Về lượng RAM, 8GB của OnePlus 7T đã lấy lại lợi thế của mình trước 3GB của iPhone XR. Nhưng hiệu quả đánh giá từ Benchmarks cho thấy iPhone XR vẫn làm tốt hơn đối thủ của mình. Từ đó bạn có thể tưởng tượng iPhone 11 với con chip A13 Bionic mạnh đến cỡ nào.

Hiệu năng OnePlus 7T vẫn kém hơn iPhone XR

iPhone XR đã giành được điểm chiến thắng đầu tiên cho mình.

Camera

Camera chính

Nếu chỉ nhìn vào thông số, chắc hẳn bạn sẽ cho rằng quá chênh lệch khi so sánh. OnePlus 7T được trang bị bộ 3 camera với camera chính độ phân giải 48 MP. Hai camera hỗ trợ bào gồm ống kính góc rộng 16 MP đi kèm cảm biến IMX586 và camera chụp xa 12 MP có khả năng zoom quang học X2. Ngược lại, iPhone Xr chỉ sở hữu một camera 12MP.

Về phần mềm, iPhone XR cũng chỉ có hiệu ứng chụp bokeh. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi sử dụng iPhone XR. Ảnh phong cảnh thu được rộng hơn, sắc nét hơn. Ngay cả khi bạn chụp cận cảnh thì kết quả cũng vượt qua mong đợi. Trong trường hợp thiếu sáng, iPhone XR còn thể hiện sự xuất sắc của mình. Tuy nhiên, nó không thể làm tốt hơn khi bạn bật chế độ Nightcape trên OnePlus 7T.

Sự đang dạng về ống kính còn giúp 7T vượt mặt iPhone XR khi tiến hành chụp ảnh rộng hay chụp xa. Chế độ chụp chân dung của thiết bị OnePlus cũng thể hiện sự ưu việt hơn.

Camera OnePlus 7T đa dụng hơn so với iPhone XR

Camera selfie

iPhone XR được trang bị camera True-tone 8MP trong khi OnePlus 7T sử dụng camera 16 MP đi kèm cảm biến IMX571. Nhìn qua thì thấy camera XR khá thua thiệt về thông số nhưng thực tế hoàn toàn khác. Ảnh thu được từ iPhone XR mềm hơn, tự nhiên hơn. Ở điều kiện thiếu sáng thì iPhone XR cũng làm tốt hơn.

Trong phần này có lẽ những người yêu thích chụp ảnh vẫn chọn OnePlus 7T.

Pin

Viên pin của 7T và iPhone XR gần như mang lại hiệu quả như nhau. Khả năng tiết kiệm pin của hai thiết bị khá tốt. Hầu như cả hai máy đều có thể sử dụng được nguyên một ngày dài.

Về cộng nghệ hỗ trợ, thiết bị của OnePlus có thể sạc nhanh với công suất 30W. Trong khi đó, công suất sạc nhanh ở iPhone XR chỉ dừng lại 5W. Bù lại iPhone XR được bổ sung công nghệ sạc không dây.

iPhone XR và OnePlus 7T đều có thể sử dụng suốt ngày

Có vẻ ở phần này cả hai thiết bị xem như là ngang nhau.

Phần mềm

OnePlus 7T và iPhone XR nằm ở hai dòng máy khác nhau. Dó đó, rất khó đánh giá thiết bị nào có thể vượt qua thiết bị nào. iOS nổi tiếng về dẫn đầu về trải nghiệm người dùng. Android thì thể hiện sự ưu việt ở một số chi tiết khác chẳng hạn như quản lý thông báo. Điều đáng nói ở đây là OnePlus không kết hợp hệ điều hành và giao diện của Google với giao diện độc quyền của mình như nhiều thương hiệu khác. Nhờ đó, nó hạn chế sự rắc rối cho người dùng.

Hơn nữa, cả Apple và OnePlus đều thường xuyên cung cấp các bản cập nhật phần mềm trong một vài năm. Tuy nhiên, nếu phải chọn một, thì đó là iPhone XR. Nó không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị mà còn tập trung vào các tính năng riêng tư.

Người thắng là iPhone XR

Bảo mật

IPhone XR đi kèm với tính năng Face ID nổi tiếng của Apple, đây là một cơ chế xác thực an toàn và chính xác. Trái ngược với điều đó, 7T có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng như máy quét vân tay dưới màn hình. Bây giờ nếu bạn coi trọng tính bảo mật, thì sản phẩm Apple có ưu thế hơn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự thuận tiện, thì 7T là lựa chọn phù hợp.

Với mỗi người dùng sẽ có những đặc điểm điểm thoại quan tâm riêng. Bạn chọn iPhone XR hay OnePlus 7T phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Chúng tôi cũng cấp thêm một thông tin giá trị ở phần cuối này. iPhone XR hiện có giá từ 17 triệu, 7T có giá hơn 13 triệu. Dĩ nhiên, lần này thiết bị của OnePlus vẫn ghi điểm trước.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *