OnePlus 7 và 7 Pro sẽ nhận được bản cập nhật Android 10 vào ngày 3/9

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bộ đôi OnePlus 7 và 7 Pro có thể sẽ trở thành những mẫu smartphone đầu tiên được chạy trên phiên bản Android 10 chính thức.

Chỉ vài tháng trước, OnePlus đã ra mắt bộ đôi OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro mới. Bộ đôi này được nâng cấp khá nhiều về thiết kế lẫn phần cứng. Chúng đều được trang bị sẵn nền tảng Android 9 Pie ngay khi được bán ra.

OnePlus 7

Bộ đôi OnePlus 7 sẽ nhận được bản cập nhật Android 10

Người dùng OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro có thể cảm thấy bất ngờ thú vị. Theo hình ảnh được đăng tải, bộ đôi này sẽ nhận được bản cập nhật Android 10 vào ngày 3/9. Google gần đây đã thông báo rằng, Android 10 sẽ là tên chính thức cho Android Q. Nó sẽ được phát hành trong vài tuần tới. Phiên bản Android lần này sẽ chỉ đi kèm số thứ tự, không bao gồm tên loại bánh theo bảng chữ cái.

Theo Neowin, Google đã công bố Android 10 vào tuần trước. Đây đánh dấu cột mốc lần đầu tiên công ty từ bỏ sử dụng chủ đề món tráng miệng bên cạnh tên chính thức. Tuy nhiên, trong khi công ty xác nhận xây dựng thương hiệu mới, họ không nói khi nào Android 10 sẽ ra mắt.

OnePlus 7 nhận Android 10

Theo thông tin lịch trình nâng cấp hệ điều hành từ nhà mạng Rogers. Tất cả các thiết bị Pixel sẽ nhận được bản cập nhật này vào ngày 3/9. Thông tin được phát hiện bởi 9to5Google. Thế nhưng hiện tại đã bị chỉnh sửa chỉ để hiển thị các bản cập nhật bảo mật. Cũng như cập nhật Android Pie cho các điện thoại khác nhau.

Lần đầu tiên Pixel và OnePlus cùng sở hữu Android 10 sớm nhất

Được biết, các thiết bị Pixel sẽ có được Android 10 vào ngày đầu tiên, bao gồm cả các thiết bị Pixel đời đầu. Các smartphone trong Android Beta Program sẽ là những thiết bị tiếp theo nhận được nó. Điều này diễn ra trước khi hệ điều hành được triển khai đến các thiết bị tương thích khác.

Nếu bộ đôi OnePlus 7 cũng nhận được bản cập nhật Android 10 vào ngày 3/9 thì đó sẽ là lần đầu tiên. Thông thường, khi Google phát hành một phần mềm mới thì các thiết bị Pixel sẽ sở hữu đầu tiên. Các OEM khác như OnePlus sẽ mất nhiều thời gian hơn để cung cấp bản cập nhật. Bởi chúng phải hoạt động trên các tính năng khác. Tuy nhiên, với phiên bản Android Q beta mới nhất, ngay cả OnePlus cũng sớm có một phần hành động. Công ty đã thử nghiệm Android Q trên OnePlus 7 và 7 Pro sau vài tháng.

OnePlus 7

Do đó, khả năng OnePlus cũng sẽ phát hành bản cập nhật Android 10 cho OnePlus 7 và 7 Pro cùng với Google. Đại diện dịch vụ khách hàng của OnePlus tuyên bố rằng. Bản cập nhật sẽ có sẵn cùng ngày với việc ra mắt Android 10 cho điện thoại Pixel. Tuy nhiên, OnePlus có thể sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ. Đồng thời có thể hoãn phát hành sau vài ngày hoặc vài tuần.

Các dòng smartphone khác cũng sẽ sớm cài đặt sẵn Android 10

Điều này cho thấy OnePlus đã tích cực phát triển bản cập nhật Android 10 cho các thiết bị mới nhất. Sau khi OnePlus 7 và 7 Pro nhận được bản cập nhật thì tiếp theo sẽ là OnePlus 6 và 6T cũ hơn. Ngoài việc ra mắt bản cập nhật Android 10, OnePlus dự kiến sẽ công bố điện thoại OnePlus 7T và 7T Pro vào tháng tới. Có khả năng các điện thoại sắp tới sẽ được cài đặt sẵn Android 10. Tuy nhiên, điện thoại sẽ chạy OxygenOS UI trên Android 10.

Mặc dù độ tin cậy của nguồn tin trên vẫn còn chưa được xác thực. Nhưng với việc OnePlus là một trong những nhà sản xuất được Google thử nghiệm Android 10 Beta sớm nhất trước đây. Sẽ có khả năng công ty sớm phát hành bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình trong thời gian tới. Nếu không cùng ngày với ngày ra mắt Android 10. Thì đây cũng sẽ là một trong những nhà sản xuất OEM tung ra bản Android 10 sớm nhất trên thị trường.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *