OnePlus 7 Pro nhận được OxygenOS 9.5.11 – cập nhật bảo mật tháng 8

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chiếc Flagship có thể gọi là đầu tiên của OnePlus – 7 Pro được chọn để đưa đến bản cập nhật mới. Đây là bản cập nhật đáng ra phải dành cho tháng 8, nhưng giờ chỉ mới vào cuối tháng 7.

Thông thường, đây là khoảng thời gian mà các hãng chỉ dùng được bản cập nhật cho tháng 7. Và OnePlus đang chạy trước với OnePlus 7 Pro.

Google thường cập nhật bảo mật cho những chiếc Pixel của họ vào thứ 2 đầu tiên hàng tháng. Và sau đó các hãng khác mới phát triển lại bản cập nhật đó để phù hợp với mình. Thường thì sau đó vài ngày thì bạn mới nhận được bản cập nhật an ninh nếu không dùng Pixel. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà OnePlus lại đi trước cả Google với bản tháng 8.

OnePlus 7 Pro nhận được cập nhật rất sớm

Bản cập nhật lần này được mang lại thông qua kênh OTA và có mã OxygenOS 9.5.11. Ngoài việc cập nhật trước thời hạn, bản này còn được cải tiến thêm về tính năng độ sáng tự động. Thêm vào đó OnePlus khẳng định rằng cũng đã cải thiện thêm về độ nhạy cảm ứng khi chơi game. Đồng thời trước đó phần mềm cũng có lỗi vô tình chạm thanh thông báo khi gọi. Đáng chú ý rằng , bản vá lỗi cũng đồng thời xuất hiện trong đợt cập nhật bảo mật này. Cuối cùng, dịch vụ và ứng dụng Google cũng đã được nâng cấp.

Cập nhật vá lỗi

Hệ thống

  • Cải thiện tính năng thích ứng độ sáng
  • Cải thiện độ nhạy cảm ứng trong khi chơi game
  • Tối ưu hóa thanh thông báo để tránh chạm nhầm
  • Nâng cấp dịch vụ Google đến tháng 6/2019
  • Cập nhật bảo mật Android tháng 8/2019
  • Vá lỗi và cải thiện chung trong hệ thống

Sẽ mất vài ngày để bản cập nhật có thể phủ hết những chiếc OnePlus 7 Pro trên thị trường. Nếu đang sở hữu 1 chiếc OnePlus 7 Pro bạn hãy chú ý cập nhật nhé.

Phần mềm mà OnePlus cần cải thiện

Có vẻ, OnePlus đã quên đi phần cần cập nhất trên những chiếc OnePlus 7 Pro. Về thông số, năm nay OnePlus 7 Pro được trang bị tới 3 camera chính, trong đó camera 48MP f/1.6 sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX586 với kích thước điểm ảnh 1.6μm, đi kèm cả chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS. Camera tele 8MP f/2.4 sẽ có tiêu cự khoảng 78mm và camera góc siêu rộng 16MP f/2.2 thì sẽ cho ra góc nhìn rộng tới 117 độ. Cả 3 camera này đều có độ trễ màn trập chỉ dưới 0.3 giây.

Camera OnePlus 7 pro cần được cải thiện

Thông số camera không hề kém flagship nghìn đô

Camera của OnePlus 7 Pro sở hữu không hề kém cạnh so với những mẫu flagship lớn khác. Và đồng thời, OnePlus 7 Pro đang sở hữu một trong những chế độ chụp ảnh Chân dung tốt nhất hiện nay, và có thể cạnh tranh sòng phẳng với Galaxy S10 5G và Huawei P30 Pro. Tuy nhiên, khả năng chụp thiếu sáng của OnePlus 7 Pro thật sự cần cải thiện. Khi mà toàn bộ Huawei và Samsung đều mang đến những chế độ chụp đêm cực kì chất rồi. Mà OnePlus sử dụng chụp đêm vẫn xảy ra tình trạng nhiễu hạt quá tệ. Xét cho cùng, 7 Pro cũng đã được cải thiện khả nănng chụp thiếu sáng so với thế hệ trước. OnePlus chỉ cần cố gắng hơn 1 ít thôi.

Thông số camera không thua kém ông lớn nào

Về video, OnePlus 7 Pro đã có cải tiến so với thiết bị tiền nhiệm khi đạt tổng cộng 98 điểm so với 91 điểm của OnePlus 6T. DxOMark cho biết OnePlus 7 Pro là một máy quay video “đa năng toàn diện” và xuất sắc trong việc tái tạo chi tiết. Khi quay video, camera của mẫu flagship này có khả năng lấy nét từ động rất nhanh và chính xác để chủ thể luôn sắc nét. Nhưng khả năng chống rung trên OnePlus 7Pro thực sự kém khi so với đối thủ. Mặc dù đã được trang bị hệ thống chống rung quang học,vậy cái mà OnePlus 7 Pro cần là cải thiện phần mềm.

Các lỗi đều được khắc phục rất nhanh bởi OnePlus

Trước đây, OnePlus 7 Pro cũng gặp phải 1 số lỗi những đã nhanh chóng được hãng khắc phục. Đầu tiên là lỗi màn hình cảm ứng bóng ma lúc vừa mới ra mắt. Vấn đề này đã nhanh chóng được OnePlus xác định là lỗi với màn hình tần số quét 90Hz. Ngay lập tức, vấn đề đã được OnePlus khắc phục thông qua OTA và không có hậu quả.

Push notification lạ trên OnePlus 7 Pro

Và 1 lần công ty gửi nhầm thông báo đẩy cho 1 số thiết bị OnePlus 7 Pro. Tuy không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm hay thiết bị. Nhưng dòng thông báo với thông điệp kì lạ đã khiến vài khách hàng lo sợ thiết bị của họ bị hack. OnePlus đã nhanh chóng đính chính sự việc này và cũng sẽ không để lại hậu quả.

Ví dụ trên là cho thấy OnePlus rất để tâm tới Flagship OnePlus 7 Pro của họ. Nhưng tại sao, những yếu kém cơ bản về phần mềm của camera lại chưa được giải quyết ?. Có thể, OnePlus chưa có hướng giải quyết hay là vì lý do gì. Rõ ràng, nếu những điều này tiếp tục, khách hàng muốn mua flagship Android mà quan tâm đến camera có nhiều lựa chọn tốt hơn là chiếc OnePlus 7 Pro.

Nguồn : Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *