Nokia tiết lộ kế hoạch ra mắt điện thoại 5G trong ngày mai

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia sẽ tiết lộ kế hoạch cho ra mắt smartphone 5G, dự kiến chiếc điện thoại này sẽ được hãng cho ra mắt ngay trong năm 2019.

Cách đây hơn 1 tuần, Nokia lần đầu tiên tiết lộ rằng họ sẽ cho ra mắt smartphone mới vào ngày 5/12. Đáng tiếc là thông tin về sản phẩm này không được chia sẻ. Hiện vẫn chưa biết sản phẩm mới này của Nokia thuộc phân khúc nào. May mắn là mới đây, một đại diện của Nokia vừa hé lộ thêm những thông tin về kế hoạch sắp tới của hãng.

Nokia sẽ tiết lộ kế hoạch smartphone 5G vào ngày 3/12

Theo trang PhoneArena, Giám đốc sản phẩm Juho Sarvikas đã đăng trên Tweet rằng anh ấy sẽ đứng trên sân khấu tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Qualcomm Snapdragon sắp tới – sự kiện mà Qualcomm sẽ nói về các bộ xử lý trong tương lai.

Nokia sẽ tiết lộ kế hoạch ra mắt điện thoại 5G trong vài ngày nữa

Theo ông Sarvikas, HMD cũng sẽ tiết lộ kế hoạch của Nokia dành cho điện thoại 5G. Và ngày Hội nghị diễn ra là 3/12, tức là ngày mai.

Như vậy, rất có thể HMD Gloabl sẽ tiết lộ kế hoạch smartphone 5G vào ngày 3/12. Sau đó 2 ngày, hãng sẽ trình làng ngay 1 chiếc điện thoại 5G. Liệu thiết bị mới của Nokia có phải là chiếc flagship được trang bị 5G đầu tiên của hãng không?

Thông tin rò rĩ trước đó cho rằng, HMD sẽ trình làng điện thoại 5G vào tháng 2 năm sau, tại MWC 2020. Thế nên vẫn chưa thể chắc chắn điều gì về thiết bị mới này. Do đó, có lẽ chúng ta phải chờ đến ngày mai để có thêm nhiều thông tin hơn về thiết bị mới này của hãng.

Trước đó, Nokia đã trình làng hai smartphone của mình là Nokia 6.2 và Nokia 7.2 tại triển lãm IFA 2019. Hai smartphone này chung kiểu dáng và phong cách thiết kế, với khung nhôm, mặt lưng kính. Cả hai thiết bị đều được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6,3 inch. Máy có độ phân giải Full HD+, công nghệ Pure Display của Nokia.

Công nghệ này giúp tăng cường màu sắc cùng bộ xử lý hình ảnh chuyên dụng, giúp biến các nội dung sang dạng HDR.

Nokia sẽ tiết lộ kế hoạch ra mắt điện thoại 5G trong vài ngày nữa

Thông tin về bộ đôi Nokia 6.2 và Nokia 7.2

Cả hai thiết bi đều có màn hình LCD 6.3 inch. Cả hai smartphone đều có thiết kế notch giọt nước. Màn hình mới hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng HDR nhờ các thuật toán nâng cấp dựa trên phần cứng Pixelworks.

Ở mặt sau, Nokia 6.2 và 7.2 đều có thiết lập ba camera trong một mô-đun camera tròn. Dưới camera tròn là cảm biến ân tay. Ngoài ra, cả hai điện thoại đều hỗ trợ SIM kép. Máy có khe cắm thẻ SD để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Cả hai điện thoại sẽ đi kèm với hệ điều hành android 9. Bộ đôi sẽ được cập nhật android 10 trong năm tới. Hãng rất nhanh chóng với các bản cập nhật trước đó. Các sản phẩm là một phần của chương trình Android One, có nghĩa là sẽ không có phần mềm của bên thứ ba. Đảm bảo cập nhật bảo mật hàng tháng cũng như cập nhật hệ điều hành mới trong hai năm tới.

Cấu hình

Nokia 7.2 được trang bị chipset Snapdragon 660 nhanh hơn con chip Snapdragon 636 của Nokia 6.2. Điện thoại 6.2 có thiết lập ba camera sau với cảm biến chính 16 MP, đi kèm là cảm biến độ sâu 5 MP và cảm biến góc rộng 8 MP.

Nokia sẽ tiết lộ kế hoạch ra mắt điện thoại 5G trong vài ngày nữa

Với thiết bị 7.2, điểm khác biệt so với Nokia 6.2 là cảm biến chính trên thiết bị được thay thế bằng 48 MP. Đi kèm là công nghệ Quad Pixel. Máy ảnh 48 MP cũng có thể được sử dụng zoom hình ảnh hoặc có thể cắt vùng muốn lấy nét.

Về camera selfie, Nokia 7.2 cũng được nâng cấp với độ phân giải 20MP với công nghệ Quad Pixel. Trong khi đó, camera trước của 6.2 là camera 8MP.

Nokia 6.2 có tùy chọn RAM 3 hoặc 4GB. Dung lượng lưu trữ 32GB, 64GB. Còn Nokia 7.2 sẽ có RAM 4GB và biến thể RAM 6GB. Dung lượng lưu trữ từ 64GB hoặc 128GB.

Thiết bị 7.2 sẽ lên kệ với ba tùy chọn màu là Cyan Green, Charcoal và Ice. Trong khi đó, 6.2 sẽ chỉ có hai màu gồm Ceramic Black và Ice.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *