Nokia 9.3 PureView sẽ đi kèm với khả năng quay video 8K và các tính năng ZEISS độc quyền

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau Nokia 9 không mấy ấn tượng, công ty đang chuẩn bị cho ra mắt người kế nhiệm với nhiều cải tiến dưới dạng Nokia 9.3 PureView. Điện thoại sẽ có nhiều cải tiến về tính năng chụp ảnh, nhằm mang đến những hình ảnh chụp ấn tượng hơn cho người dùng.

>>> Xem thêm:

Công ty Phần Lan có lẽ dành thời gian để cải tiến để bù đắp các tính năng chụp ảnh cho điện thoại sắp tới. Theo tin đồn, flagship mới sẽ có cảm biến 108MP. Gần đây, có báo cáo cho rằng điện thoại sẽ có máy ảnh có khả năng quay video 8K với 30 khung hình/giây.

Nokia 9.3 PureView sẽ có tính năng quay video 8K và ZEISS độc quyền

Tính năng này sẽ được áp dụng nếu các kỹ sư làm việc trên điện thoại hài lòng với kết quả. Một phần của hỗ trợ quay video này có thể được cung cấp bởi việc sử dụng chipset Snapdragon 865 mạnh mẽ. Công ty sẽ không lặp lại sai lần khi phát hành một chiếc điện thoại hàng đầu với thông số kỹ thuật lỗi thời. Bên cạnh việc quay video, các nhà phát triển cũng được cho là đang làm việc để đảm bảo các chế độ Pro và Night cải tiến hơn để chụp ảnh.

Điện thoại Nokia sẽ có nhiều cải tiến trong năm 2020

Bên cạnh đó, Nokia 9.3 PureView được cho sẽ đi kèm với các thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến và một loạt các điều khiển thủ công. Chế độ ban đêm cũng sẽ bao gồm tính năng tạo pixel tiên tiến và OIS mới.

Báo cáo cũng cho thấy máy ảnh sẽ có các hiệu ứng ZEISS độc quyền. Dù có các công ty khác như Sony sẽ hợp tác với ZEISS nhưng công ty muốn đảm bảo rằng ít nhất sẽ có một số tính năng độc quyền đến từ sự hợp tác với ZEISS trong flagship mới.

Ngoài những tin đồn và rò rỉ, hiện vẫn chưa có bằng chứng nhất quán về sự tồn tại của Nokia 9.3 PureView. Một báo cáo gần đây cho thấy máy sẽ có camera selfie được thiết lập dưới kính. Tuy nhiên, tất nhiên thông tin này vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của Nokia 9.3 PureView

Trước đó, có concept về điện thoại đã xuất hiện, cho thấy Nokia 9.3 PureView sẽ có thiết kế toàn màn hình với camera selfie ẩn bên trong. Điện thoại Nokia 9.3 PureView sẽ có màn hình không notch, không có lỗ khoét. Đi với tốc độ làm mới 120Hz cao cấp.

Theo concept từng rò rỉ, điện thoại sẽ có bố cục camera lạ mắt. Render bao gồm một cụm camera tròn ở mặt sau, đi kèm với 5 cảm biến. Trong đó, cảm biến chính sẽ có độ phân giải 64MP, đi kèm cảm biến góc rộng 108MP. Các camera còn lại có thể là ống kính tele, cảm biến độ sâu và camera macro.

concept Nokia 9.3 PureView rò rỉ

Như đã rò rỉ, bộ camera này sẽ có ống kính đến từ ZEISS với độc quyền một số tính năng. Đèn LED lớn đi kèm. Cạnh dưới máy sẽ có cổng USB-C, loa ngoài và jack cắm tai nghe 3.5mm.

Hiện chưa có gì chắc chắn về phần cứng của Nokia mới. Tuy nhiên, do là flagship cao cấp nhất năm của Nokia nên có thể máy sẽ được trang bị chipset Snapdragon 865 của Qualcomm trong năm nay. Bên cạnh đó, chiếc Nokia 8.3 của công ty đã được trang bị công nghệ 5G, do đó, hi vọng Nokia 9.3 cũng sẽ có 5G đi kèm.

Ngày phát hành dự kiến

Tin đồn về Nokia 9.3 đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Các rò rỉ nói về bản cập nhật phần cứng cốt lõi cho máy. Có ý kiến cho rằng điện thoại sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2020. Địa điểm dự kiến sẽ diễn ra sự kiện là IFA 2020, được tổ chức vào tháng 9 năm 2020. Do đó, nhiều khả năng máy có thể sẽ được ra mắt vào thời điểm này.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *