Nokia 9.1 PureView sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 với Snapdragon 855+

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Báo cáo về sự phát triển của Nokia 9.1 PureView xuất hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, ngày ra mắt thiết bị đã bị hoãn lại cho đến năm 2020. Máy sẽ được trình làng vào đầu năm tới với chipset mạnh mẽ.

>>> Xem thêm: Nokia 9.1 PureView bị trì hoãn cho đến quý 2 năm 2020

Sự phát triển của Nokia 9 PureView bắt đầu từ năm 2018. Đây là chiếc điện thoại thông minh khá nhiều tham vọng của công ty với ống kính camera 5 Zeiss. Vì đây là chiếc điện thoại được phát triển năm 2018 nên việc sử dụng Snapdragon 845 là điều đương nhiên, đây là chipset hàng đầu của năm 2018.

Nokia 9.1 PureView sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 với Snapdragon 855+

Vì nhiều lý do, Nokia 9 PureView đã được ra mắt vào đầu năm nay. Máy đi kèm với chipset lỗi lời trong khi các đối thủ đã chạy với Snapdragon 855. Bây giờ, điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Nokia 9.1 PureView.

Nokia 9.1 PureView có thể xuất xưởng với Snapdragon 855+ của năm 2019

Theo báo cáo, Nokia 9.1 PureView có thể được phát hành vào đầu năm tới với Snapdragon 855 hoặc Snapdragon 855+. Tại thời điểm ra mắt sắp tới, các falgship của đối thủ nhiều khả năng sẽ được trang bị chipset cao cấp hơn. Trong khi đó, 9.1 PureView chỉ dừng lại ở chipset năm 2019.

Theo HMD Global, chiếc điện thoại tiếp theo sẽ theo truyền thống sử dụng máy ảnh hỗ trợ Carl Zeiss. Điều này rất ấn tượng vào năm 2019, nhưng rõ ràng, vào năm 2020, điện thoại thông minh có thiết lập máy ảnh Penta sẽ không phải là duy nhất cho điện thoại của Nokia. Xiaomi cũng đã phát hành một thiết bị với camera penta 108MP.

Nokia 9.1 PureView sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 với Snapdragon 855+

Theo nguồn tin @Nokia anew đăng trên Twitter, chiếc flagship thế hệ tiếp theo của Nokia sẽ tiếp nối truyền thống của HMD. Hơn nữa, bài đăng cũng có hagtag thẻ #Qualcomm. Đáng chú ý là Qualcomm sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 12 tới. Trong sự kiện này, người dùng hi vọng sẽ thấy Snapdragon 865. Cũng có thể, Nokia anew đang nói đến Snapdragon 865 cho một chiếc flagship tương lai của Nokia. Về thắc mắc này, người dùng sẽ có câu trả lời trong tương lai.

Hiện tại thông tin về điện thoại Nokia 9.1 PureView cũng xuất hiện khá nhiều. Máy sẽ là người kế nhiệm cho Nokia 9 PureView. Đồng thời, máy sẽ mang đến những trải nghiệm được cho là tốt hơn người tiền nhiệm.

Lộ thiết kế Nokia 9.1 PureView qua vỏ bảo vệ

Trang NokiaPowerUser mới đây đã đăng tải các hình ảnh được cho là của Nokia 9.1 PureView. Máy được đựng trong một vỏ ốp lưng bảo vệ. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy sản phẩm mới của Nokia vẫn giữ nguyên thiết kế camera tương tự mẫu Nokia 9 PureView hiện tại. Bao gồm 5 camera chính kết hợp đèn flash và cảm biến ToF xếp theo hình vòng tròn dạng “bát sen”.

Tuy nhiên, vẫn có điểm khác trên thiết kế của Nokia 9.1 PureView. Gồm mặt lưng được làm dạng phẳng, thay vì vát cong 3D như chiếc 9 PureView. Các góc máy cũng ít được làm bo góc hơn trước. Lần rò rỉ này không tiết lộ về hình ảnh mặt trước máy nhưng nguồn tin khẳng định Nokia 9.1 PureView sẽ sử dụng màn hình tràn viền dạng đục lỗ tương tự như Nokia X71. Tấm nên điện thoại sử dụng AMOLED cạnh cong và phần cằm hứa hẹn rất mỏng.

Nokia 9.1 PureView sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 với Snapdragon 855+

Việc sử dụng cùng thiết kế camera so với người tiền nhiệm đồng nghĩa HMD có thể sẽ không thay đổi về loại cảm biến ảnh sử dụng trên Nokia 9.1 PureView. Tức có thể vẫn bao gồm 5 cảm biến 12MP đơn sắc kết hợp RGB. Điểm nâng cấp sẽ nằm ở con chip xử lý hình ảnh mới của Light cùng chipset Snapdragon 855, mang đến hiệu suất chụp ảnh tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, flagship sắp tới của Nokia được cho là sẽ hỗ trợ 5G. Chiếc điện thoại này cũng có thể đi kèm với các máy ảnh tốt hơn với trọng tâm là quay video và hiệu suất ánh sáng yếu. Máy sẽ đi kèm với chip xử lý Snapdragon 865. Các thông số kỹ thuật khác của máy được liệt kê bào gồm RAM 8GB, 256GB bộ nhớ trong. Máy sẽ hỗ trợ chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68. Khi xuất xưởng, điện thoại sẽ chạy trên hệ điều hành Android 10.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *