Nokia 9.1 PureView bị trì hoãn cho đến quý 2 năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

HMD Global đã bắt đầu phát triển Nokia 9.1 PureView ngay sau khi phát hành mẫu Nokia 9 PureView đầu tiên. Mục tiêu phát hành điện thoại vào cuối mùa hè này. Tuy nhiên, một số vấn đề phát sinh đã dẫn đến sự trì hoãn ra mắt cho đến quý 4 năm 2019. Bây giờ, điện thoại đã bị trì hoãn một lần nữa và thiết bị sẽ không có sẵn cho đến năm sau.

>>> Xem thêm: HMD chính thức phân phối Nokia 9 PureView tại Đức từ ngày 11/3

Theo người trong cuộc của ngành, Nokia 9.1 PureView sẽ không xuất hiện cho đến quý 2 năm sau. Cụ thể hơn, điện thoại sẽ không đến trước tháng 4 năm 2020. Hiện tại, công ty chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích gì về rò rỉ này, nhưng rõ ràng thiết bị tiếp theo của Nokia sẽ không có khả năng cạnh tranh với thương hiệu đối thủ tại thời điểm này.

Có thể Nokia dành thời gian trang bị Snapdragon 865 trên flagship mới

Tất cả các công ty chính thống như Samsung, Apple, Google, Huawei và OnePlus đã phát hành các flagship của họ vào cuối năm 2019. Những điện thoại thông minh này chắc chắn sẽ thống trị thị trường mua sắm trong thời gian này. Thị trường vẫn mong Nokia 9.1 PureView có thể ra mắt để cạnh tranh. Đặc biệt là sau những rò rỉ ấn tượng so với người tiền nhiệm.

Nokia 9.1 PureView bị trì hoãn cho đến quý 2 năm 2020

Những tháng cuối năm 2019, người dùng chứng kiến sự ra mắt của chipset Snapdragon 855 Plus mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nó sẽ nhanh chóng lỗi thời trong thời gian tới. Cũng như chipset Snapdragon 855 trước đó. Vi xử lý trở nên ít được quan tâm hơn khi chipset mới ra đời. Trong thời gian tới, người dùng sẽ sớm gặp  Snapdragon 865 mới hơn. Với sự trì hoãn vào năm tới, Nokia sẽ có thời gian để cập nhật trên flagship hàng đầu của mình.

Từ giờ cho đến khi được ra mắt chính thức, Nokia sẽ có nhiều thời gian để nâng cấp chiếc flagship mới. Ngoài ra, điện thoại cũng cần đảm bảo rằng mọi thứ đều tương thích với SoC mới.

Trong khi Nokia đang hoạt động tốt ở phân khúc tầm trung. Hiện tại công ty vẫn chưa tạo được tiếng vang lớn cho các flagship. Với thế hệ điện thoại tiếp theo, có lẽ công ty sẽ đầu tư hơn để cung cập đến người dùng. Bên cạnh đó, để người dùng ấn tượng hơn khi trải nghiệm.

Nokia 9.1 PureView bị trì hoãn cho đến quý 2 năm 2020

Việc ra mắt điện thoại chạy Snapdragon 865 trong quý 2 năm 2019. Nokia có thể cạnh tranh với Galaxy S11 và Huawei P40 Pro cùng Galaxy Note 11 và các flagship của các công ty khác.

Nokia 9.1 PureView có thể ra mắt với màn hình thác nước

Có tin đồn cho rằng, Nokia 9.1 PureView sẽ ra mắt với màn hình thác nước và thiết lập camera penta. Cách đây vài ngày, có bản dựng được cho là của Nokia 9.1 PureView. Theo đó, máy có thiết kế mới với màn hình thác nước.

Màn hình mới này hiển thị cong đáng kể ở cả hai bên để cung cấp tỷ lệ màn hình 100%. Trước đây, người dùng đã thấy màn hình này trên Mate 30 Pro và Vivo Nex 3. Ngoài ra, máy có thể có thiết lập máy ảnh penta ở mặt sau. Cụm camera sẽ được đặt trong mô-đun máy ảnh tròn như Nokia 7.2 và 6.2. Hiện tại vẫn chưa biết nhiều về cảm biến máy ảnh. Tuy nhiên, để cạnh tranh tốt hơn, công ty có thể sẽ phải trang bị cho ống kính góc rộng. Đi kèm là ống kính tele. Trong bản kết xuất, người dùng cũng thấy một camera ToF trên máy.

Nokia 9.1 PureView bị trì hoãn cho đến quý 2 năm 2020

Các chi tiết rò rỉ trước đó cho rằng HMD Global sẽ tiếp cục mang lại công nghệ camera tốt hơn. Điện thoại thông minh sự kiến sẽ cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và khả năng quay phim tốt hơn. Điện thoại tất nhiên sẽ được chạy trên Android 10 mới nhất.

Ngoài ra, Nokia 9.1 PureView dự kiến sẽ xuất hiện với kết nối 5G. 5G trên điện thoại sẽ mang lại những kết nối tốt hơn và nhanh chóng hơn. Dự là lhững trải nghiệm của người dùng sẽ ấn tượng hơn với thiết bị mới.

Tuy nhiên, công ty vẫn chưa lên tiếng về các vấn đề trên. Có thể, HMD Global đang làm việc trên một thiết bị riêng biệt với màn hình thác nước. Cũng có thể đây là Nokia 9.1 PureView. Mọi thứ vẫn chưa là chính thức cho đến khi công ty lên tiếng xác nhận. Người dùng cùng chờ thêm thời gian, nếu sản phẩm là chính thức, tất nhiên sẽ có tin rò rỉ. Cùng theo dõi Di Động Việt để cập nhật thêm thông tin trong thời gian tới nhé!

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *