Nokia 8.2 sẽ chỉ có phiên bản 5G, được ra mắt tại sự kiện MWC 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Thế giới đang chuyển sang dùng mạng 5G, công nghệ này đang đi đầu trong vấn đề kết nối. Để chinh phục được nhiều người dùng, chiếc smartphone Nokia 8.2 sắp ra mắt của HMD Global cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Xem thêm:

Không chỉ các nhà sản xuất hàng đầu, giờ đây, các công ty nhỏ cũng phải thiết kế các sản phẩm của riêng họ đi kèm với sự hỗ trợ mạng mới. Vì điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay, thật hợp lý nếu các thiết bị đều được trang bị 5G. Người kế nhiệm Nokia 8.1 dự sẽ mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng hơn với 5G.

Nokia 8.2 sẽ được hỗ trợ 5G

Mới đây, có báo cáo cho rằng HMD sẽ phát hàng chiếc điện thoại 5G của riêng mình. Như NokiaPowerUser báo cáo, điện thoại hàng đầu của Nokia năm tới sẽ có phiên bản 5G. Được ra mắt chính thức tại sự kiện MWC 2020.

điện thoại Nokia 8.2 có hỗ trợ 5G

Trước đó, đã có báo cáo rằng điện thoại Nokia 8.2 sẽ có hai phiên bản. Một phiên bản 4G và phiên bản 5G. Nhưng nguồn tin trên cho biết Nokia 8.2 sẽ chỉ có phiên bản 5G. Về cách đặt tên, HMD cũng sẽ từ bỏ kế hoạch cho hai phiên bản của cùng một điện thoại thông minh. Chẳng hạn như Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus. Như cách đặt tên mới, điện thoại sẽ không có phiên bản Plus.

HMD Global đã xác nhận rằng họ có kế hoạch ra mắt điện thoại Nokia 5G giá cả phải chăng vào năm tới để tiếp cận đối tượng rộng hơn. Dòng Nokia 8 được coi là dòng điện thoại hàng đầu có giá trị của HMD. Do đó, điện thoại này sẽ được trang bị 5G là hợp lý.

Tuy nhiên, đến hiện tại chỉ có một vài thị trường đã triển khai dịch vụ 5G. Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng nhưng 5G chưa được khai thác. Nếu muốn ra mắt Nokia 8.2 tại Ấn Độ nhiều khả năng công ty sẽ phải cân nhắc về tính năng 5G. Để cạnh tranh tốt, HMD Global sẽ phải ra mắt một phiên bản giá phải chăng, nếu có 5G, giá thành Nokia 8.2 sẽ đội lên rất nhiều và sẽ ảnh hưởng đến doanh số sản phẩm của công ty tại thị trường này.

Nokia 8.2 có hỗ trợ 5G

Vậy về tin đồn Nokia 8.2 ra mắt một hoặc hai phiên bản giờ vẫn chưa là chính thức. Cần chờ thêm thông tin công ty lên tiếng trong thời gian tới.

Thông số kỹ thuật Nokia 8.2

Điện thoại Nokia 8.2 đã được rò rỉ nhiều thông tin về thông số kỹ thuật. Ở cấu hình, điện thoại sẽ được cung cấp năng lượng bởi chipset Snapdragon 735 của Qualcomm. Con chip này sẽ chạy trên tiến trình 7nm và tích hợp sẵn 5G.

Nokia 8.2 sẽ đi kèm với ba phiên thể để người dùng lựa chọn. Biến thể nhỏ nhất gồm RAM 4GB và 64GB dung lượng lưu trữ. Biến thể thứ 2 có 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Biến thể thứ ba có 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Biến thể RAM 8GB sẽ là phiên bản đầu tiên sở hữu RAM khủng của điện thoại Nokia.

Về khả năng chụp ảnh, điện thoại sẽ có thiết lập bốn camera sau. Cảm biến chính điện thoại có 64MP. Camera selfie sẽ là camera dạng pop-up. Người dùng có thể chụp tự sướng với cảm biến 32MP. Có thể là cảm biến hình ảnh GD1 của Samsung với công nghệ xử lý pixel Quad-bayer.

camera nokia 8.2

Giá bán điện thoại Nokia 8.2 có thể ở mức 500 USD (khoảng 11,6 triệu đồng). So với các flagship có 5G hiện nay trên thị trường, đây sẽ là phiên bản điện thoại thông minh có hỗ trợ 5G với giá phải chăng.

Điện thoại Nokia 8.2 dự kiến sẽ chính thức công bố tại sự kiện MWC 2020. Mọi thông tin chính thức sẽ được công bố tại sự kiện. Không bao lâu nữa người dùng có thể sở hữu được chiếc điện thoại 5G của Nokia. Cùng chờ để trải nghiệm nhé!

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *