Nokia 3.4 và Realme C15: So sánh nhanh thông số kỹ thuật của máy

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

HMD Global đã tung ra sản phẩm Nokia 3.4 trên toàn cầu. Điện thoại có giá bình dân luôn luôn có nhiều đối thủ cạnh tranh. Một trong số đó chắc chắn có sự xuất hiện của Realme C15, sản phẩm bán chạy nhất với thông thông số kỹ thuật với mức giá hợp lý.


>>> Xem thêm:


Thiết kế

Nếu bạn muốn một thiết kế hiện đại và nguyên bản nhất thì Nokia 3.4 có thể là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn. Trong khi Realme C15 đi kèm cụm notch theo dạng giọt nước. Nokia 3.4 có thiết kế tiệm cận với những sản phẩm cao cấp khi được trang bị màn hình theo dạng đục lỗ. Hơn nữa, thiết của mặt sau của nó được thiết nổi bật với cụm camera hình tròn.

nokia3.4 didongviet 1

Mặc dù không phải ai cũng thích thiết kế này. Hơn nữa, Nokia 3.4 là một chiếc điện thoại có thiết kế nhỏ gọn hơn. Nó thậm chí mỏng hơn và nhẹ hơn so với Realme C15. Cả hai thiết bị đều có cảm biến vân tay ở mặt sau và chất liệu bằng nhựa.

Màn hình

Màn hình của Nokia 3.4 và Realme C15 ở mức tạm chấp nhận với nhu cầu không cao về hình ảnh. Vì nó chỉ được sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải HD+. Nokia 3.4 có màn hình nhỏ hơn với kích thước 6,39inch. Trong khi Realme C15 có kích thước đến 6.5inch.

Nokia 3.4 và Realme C15: So sánh nhanh thông số kỹ thuật của máy

Nếu bạn là người yêu thích sự thoải mái, Realme C15 sẽ thích hợp hơn. Trong khi bạn là người bình thường chỉ cần ở Nokia 3.4 là đủ dùng. Với thêm một điểm nó có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng bỏ trong túi hơn.

Thông số kỹ thuật & phần mềm

Nokia 3.4 được trang bị chip Snapdragon 460, trong khi Nokia 3.4 có chipset MediaTek Helio G35. Snapdragon 460 thực sự mạnh hơn Helio G35, cả hai điện thoại đều có RAM lên đến 4 GB. Nokia 3.4 giành chiến thắng trong bài so sánh hiệu năng.Mặt khác, Realme C15 nhận được nhiều bộ nhớ trong hơn: lên đến 128 GB. Nokia 3.4 có giao diện người dùng thuần Android gốc và sẽ được hỗ trợ về lâu dài giống như tất cả các điện thoại thông minh khác do HMD Global phát hành.

Camera

Realme C15 sở hữu bộ phận camera hoàn thiện hơn Nokia 3.4. Nhưng chỉ có một điểm khác biệt quan trọng giữa camera của hai chiếc điện thoại này. Chúng ta đang nói về ống kính siêu rộng 8 MP với góc nhìn 119 độ.

Nokia 3.4 và Realme C15: So sánh nhanh thông số kỹ thuật của máy

Đối với phần còn lại, chúng gần như giống nhau: camera sau bao gồm một cảm biến chính 13 MP và một cặp cảm biến có độ phân giải 2 MP cho macro và độ sâu. Là camera selfie, bạn sẽ có một camera trước 8 MP.

Pin

Một điểm khác biệt chính giữa Realme C15 và Nokia 3.4 là pin. Trước đây, máy có pin 6000 mAh khổng lồ, có thể kéo dài hơn ba ngày. Nokia 3.4 vẫn là một chiếc điện thoại pin tốt với pin 4000 mAh. Nhưng nó không thể cạnh tranh với Realme C15, đây thực sự là một trong những điện thoại pin tốt nhất hiện có. Hơn nữa, Realme C15 có sạc nhanh 18W, trong khi Nokia 3.4 không hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia 3.4 và Realme C15: So sánh nhanh thông số kỹ thuật của máy

Giá bán

Realme C15 có sẵn với mức giá $ 124 tại Ấn Độ, trong khi Nokia 3.4 có giá $ 165 cho cấu hình 4/64 GB. Nếu loại trừ phần cứng, phần mềm và kích thước nhỏ gọn của Nokia 3.4, Realme C15 thực sự là một thiết bị cao cấp với màn hình rộng hơn, bộ phận camera tốt hơn và pin lớn có hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia 3.4 Realme C15
Ưu điểm

  • Android gốc
  • Cập nhật nhanh chóng và liên tục
  • Gọn nhẹ
  • Chipset 11 nm
  • Được hỗ trợ trên toàn thế giới

Nhược điểm

  • Pin nhỏ hơn
Ưu điểm

  • Thêm bộ nhớ (lên đến 128 GB)
  • Pin lớn hơn
  • Màn hình rộng hơn
  • Sạc nhanh

Nhược điểm

  • Kích thước lớn hơn

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *