Những thủ thuật nhỏ với iPhone Xs Max để bạn có một bức ảnh đẹp

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chiếc iPhone Xs Max được Apple ra mắt cách đây không lâu được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh, tuy nhiên để có một bức ảnh đẹp không chỉ có thiết bị mà phụ thuộc nhiều vào góc chụp, ánh sáng, màu sắc…

Dưới đây là một số thủ thuật nhỏ để các bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất mà không phải ai cũng biết.

Bố cục và đường lưới

Bố cục là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong nhiếp ảnh, phần lớn những bức ảnh đẹp đều theo một loại bố cục nhất định. Phổ biến nhất và dễ nhất để những người chưa rành về chụp ảnh có thể thực hiện là bố cục trung tâm và đối xứng, một phần ba, đường dẫn. Và một yếu tố quan trọng không kém khi chụp ảnh phong cảnh (và cả chân dung) là cần căn thẳng đường chân trời trừ trường hợp có ý đồ nghệ thuật riêng. Dưới đây là một vài ví dụ:

iphone-xs-max-thu-thuat-1-didongviet

Bố cục theo dạng đối xứng

iphone-xs-max-thu-thuat-3-didongviet

Bố cục đường dẫn

iphone-xs-max-thu-thuat-didongviet

Bố cục theo dạng 1/3

Để căn đường chân trời thẳng hoặc căn bố cục 1/3 chính xác bạn nên bật đường lưới trong camera. Khác với các máy Android, mục cài đặt không ở giao diện chụp hình mà cần vào mục cài đặt của máy, kéo xuống tìm đến phần camera và bật lưới.

iphone-xs-max-thu-thuat-8-didongviet

Một vài thao tác điều chỉnh sẽ giúp bức ảnh bên đẹp hơn

Sử dụng các bộ lọc mặc định

iphone-xs-max-thu-thuat-10-didongviet

Phần mềm chụp ảnh của iPhone luôn có những bộ lọc mặc định để người dùng sử dụng nhanh chóng, không cần hậu kỳ. Tại giao diện chụp ảnh chỉ cần vuốt nhẹ từ phải sang trái hoặc chọn vào biểu tượng 3 vòng tròn trên góc trên bên trái phần bộ lọc sẽ hiện ra. Chọn bộ lọc phù hợp nhất với khung cảnh chụp để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Chụp RAW và sử dụng các phần mềm hậu kỳ

Phần mềm mặc định củ a iPhone Xs không có tùy chọn lưu RAW, ảnh này thường có dung lượng lớn nên tốn nhiều bộ nhớ đổi lại ảnh giữ được nhiều thông tin, chi tiết thuận tiện cho việc hậu kỳ. Cách đơn giản nhất để chụp RAW trên iPhone là sử dụng phần mềm VSCO quen thuộc.

iphone-xs-max-thu-thuat-11-didongviet

Sử dụng ảnh Raw hậu kì sẽ giúp bạn điều chỉnh được những bức hình ứng ý nhất

Sau khi cài ứng dụng VSCO, tại khi mới mở ứng dụng lên sẽ có tùy chọn chụp hình từ ứng dụng, tại đây sẽ có tùy chọn chụp ảnh RAW, ngoài ra VSCO còn cho phép tùy chỉnh nhiều thông số như ISO, tốc độ màn trập lên đến 1s, lấy nét thủ công, cân bằng trắng… giống chế độ chuyên nghiệp trên Android, những bạn yêu thích chụp ảnh có thể vọc vạch thêm để có những bức ảnh ấn tượng nhất.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *