Những điện thoại Galaxy S-Series nào nên nâng cấp lên Galaxy S21

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy S21 rất được người dùng mong đợi và cuối cùng nó mang đến những công nghệ di động mới nhất. Thời điểm này Galaxy S21 có mức giá khá dễ chịu và cũng là thời điểm tốt nhất để nâng cấp. Nhưng đó có phải là một ý tưởng tốt?

>>> Xem thêm:

Như thường lệ, dòng sản phẩm của Samsung sẽ bao gồm: Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và Galaxy S21 Ultra. Vì vậy, đâu mới là sản phẩm phù hợp và nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm cũ của Samsung? Liệu có nên nâng cấp lên sản phẩm mới của Samsung hay không ? Và đâu sẽ là sản phẩm phù hợp?

 Samsung Galaxy S8 Series

Chúng ta sẽ đi về quá khứ với dòng Galaxy S8 được ra mắt vào năm 2017. Nếu bạn vẫn còn đang sử dụng chiếc Galaxy S7, thì chắc chắn bạn cũng nên nâng cấp lên sản phẩm mới. Hiện tại, Galaxy S9 đang mắc kẹt lại với Android 9.0 Pie. Android mới nhất hiện tại đã là Android 11 và hứa hẹn sẽ được nâng cấp lên Android 12 trong năm 2021. Việc cập nhật hệ điều hành mới sẽ giúp cho điện thoại luôn được an toàn và bảo mật tốt hơn.

Galaxy S21 và điện thoại Galaxy S cũ hơn: Bạn có nên nâng cấp?

Nếu nói về phần cứng, Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung vẫn còn ổn, nhưng bắt đầu lỗi thời. Chip xử lý Exynos 885 và Snapdragon 835 vẫn chạy tốt hơn, nếu không nói là hơn nhiều điện thoại tầm trung hiện tại. Nhưng nó đã bỏ lại khá xa về hiệu năng trải nghiệm game.

Galaxy S8 vẫn còn đó những tính năng nổi bật như quay video 4K, khả năng chống nước/ chống bụi chuẩn IP68 và jack cắm tai nghe. Với những thứ kể trên nếu vẫn còn dùng ngon thì chắc chắn nó sẽ còn tồn lại lâu hơn. Tuy nhiên, theo thời gian thì hiệu năng, camera và cả pin cũng đã không còn như trước nữa. Và đó là lý do bạn suy nghĩ về Galaxy S21 hiện tại.

Samsung Galaxy S9 Series

Hiện tại, Galaxy S9 và S9 Plus được sử dụng Android 10 và chạy trên giao diện One UI 2.1 mới của Samsung. Nếu tính tới thời điểm hiện tại nó cũng đã quá cũ. Tất nhiên với S21 và One UI 3.1 sẽ giúp người dùng bảo mật hơn. Snapdragon 888 và Exynos 2100 trong Galaxy S21 chắc chắn nhanh hơn so với Snapdragon 845 và Exynos 9810 trong S9. Với những game thủ, nâng cấp về hiệu năng chắc chắn là điều rất cần thiết. Đặc biệt với Galaxy S21 nó sẽ có màn hình 120Hz trong khi Galaxy S9 vẫn còn bị kẹt ở 60Hz.

Galaxy S21 và điện thoại Galaxy S cũ hơn: Bạn có nên nâng cấp?

Galaxy S9 và S9 Plus của Samsung có khả năng quay video 4K 60FPS, chuẩn IP68, màn hình QHD+ AMOLED, giắc cắm tai nghe. Đó là những tính năng hấp dẫn và ở thời điểm hiện tại nó vẫn còn rất hữu dụng. Tuy nhiên, Galaxy S21 chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Cuối cùng, những người yêu thích chụp ảnh vẫn sẽ lại chọn Galaxy S21. Phiên bản Galaxy S21 cơ bản vẫn sẽ được trang bị camera. Một camera chính, camera góc rộng và một camera tele, điều đó mang lại sự linh hoạt hơn so với Galaxy S9 và S9 Plus. Đó là chưa kể là cảm biến và ống kính lớn hơn giúp cải thiện giao diện khi chụp ảnh thiếu sáng. Xét về nhiều mặt, Galaxy S9 vẫn giữa được vị thế của riêng mình. Tuy nhiên, Galaxy S21 có nhiều lý do để thuyết phục người dùng để nâng cấp lên dòng Galaxy S21. Đặc biệt đối với người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động.

Samsung Galaxy S10 Series

Galaxy S10 Series vẫn còn một chỗ đứng trong lòng người người dùng. Hiện tại, máy đang được chạy giao diện OneUI 3.0 của Samsung và trên nền tảng Android 11. Trừ Galaxy S10e ra thì hiệu suất vẫn còn đủ dùng cho các tác vụ. Nếu người dùng nâng cấp lên từ Galaxy S10e thì đó là một lợi thế lớn. Camera tele được bổ sung sẽ giúp chụp ảnh ở phạm vi xa hơn.

Galaxy S21 và điện thoại Galaxy S cũ hơn: Bạn có nên nâng cấp?

Trên thực tế, những người dùng Galaxy S10 có xu hướng muốn đổi lên S21 Ultra. Phiên bản Ultra sẽ có cảm biến chính 108MP được cải tiến và với hai camera tele. Để cải thiện chất lượng và phạm vi chụp. Đó là tất cả công nghệ mà bạn sẽ không tìm thấy trên Galaxy S10. Những bạn thường chơi game thì S21 và màn hình 120Hz sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm game tốt hơn. Galaxy S21 có sạc nhanh và hỗ trợ công nghệ sạc USB PD 3.0 25W, tăng từ 15W PD 2.0. Galaxy S21 là những cải tiển nhỏ cộng lại, bên cạnh đó nó còn có thiết kế hoàn toàn mới. Do đó, người dùng cũng có thể hài lòng nếu muốn giữ lại Galaxy S10 hiện tại.

Samsung Galaxy S20 Series

Từ thời Galaxy S21 trở về trước công thức nâng cấp của Samsung gần như không thay đổi quá nhiều. Ngoại trừ bộ vi xử lý nhanh hơn, cả hai đều dùng màn hình 120Hz, hỗ trợ 5G và một số tính năng giống nhau. Những người không hài lòng về chip Exynos trên S20 thì có thể chuyển sang S21. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn phải chờ thêm thời gian nữa để có những kết luận chuyên sâu hơn về Exynos 2100.

Galaxy S21 và điện thoại Galaxy S cũ hơn: Bạn có nên nâng cấp?

Nếu bạn đang sử dụng Galaxy S20 Ultra thì Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ mang lại một cảm giác mới hơn. Điện thoại với 5 camera mới, màn hình WQHD+ với màn hình lớn 6,8inch. Và cũng là lần đầu tiên được hỗ trợ bút S-Pen trên Galaxy S-Series. Nếu bạn thích màn hình cong thì có thể chọn Galaxy S21 Ultra thay vì chọn Galaxy S21 thường.

Samsung Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE có thể được xem như đối thủ cạnh tranh nội bộ của Galaxy S21 tiêu chuẩn. Điện thoại chỉ mới vừa được ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Về cơ bản Galaxy S20 FE không có nhiều thay đổi so với S20 FE. Máy có mặt lưng và phần khung như trên Galaxy S21. Chỉ có Galaxy S21 Ultra được trang bị mặt lưng bằng kính. Nhưng Galaxy S20 FE sẽ có thêm phiên bản 4G, nhưng chúng tôi không khuyên bạn lên 5G trong thời điểm này. Nếu xét về mức giá Galaxy S20 FE hiện tại vẫn có mức giá khá tốt.

Nguồn: androidauthority

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *